fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

Long Distance Relationship รักทางไกล คบยังไงให้หัวใจใกล้กัน

Featured Image

          รู้ว่าเสี่ยงแต่คงต้องขอลอง นี่คือคำนิยามของคนที่มีความสัมพันธ์แบบ Long Distance Relationship ความสัมพันธ์แบบระยะไกล เป็นอีกรูปแบบความสัมพันธ์ที่คนเจนนี้พยายามหลีกเลี่ยงเป็นที่สุด เพราะเป็นความสัมพันธ์ที่ใครหลายคนไม่เชื่อว่ามันจะไปกันรอด อย่างที่คนชอบพูดว่า รักแท้แพ้ระยะทาง รักแท้แพ้ความห่างไกล รักแท้แพ้คนใกล้ชิด และอีกสารพัด 

          แต่เมื่อคนมันรักไปแล้ว มันยากที่จะถอนตัว ถอนความรู้สึกออกมา ซึ่งก็รู้แหละว่ามันเสี่ยง แต่ก็ขอลองหน่อยละกัน ถ้าอยากให้รักครั้งนี้ไปรอดก็พอจะมีทางอยู่บ้างลองเอากฎ 6 ข้อของเราไปลองใช้ดู และคุณจะรู้ว่าระยะทางไม่ใช่อุปสรรคอีกต่อไป

Long Distance Relationship คืออะไร 

          Long Distance Relationship หรือ “ความรักความสัมพันธ์แบบมีระยะทาง” หมายถึง การที่ตัวเราและคนรักนั้นต้องอยู่ไกลกัน อาจจะอยู่คนละจังหวัด คนละเมือง หรือคนละประเทศ ทำให้เกิดอุปสรรคที่มาขัดขวางระหว่างคนสองคน เป็นบทพิสูจน์ของความรักอย่างหนึ่งที่สำคัญมาก

กฎข้อที่ 1 : อัปเดตเรื่องราวของกันและกันทุกวัน

          เราอาจจะพูดได้ไม่เต็มปากว่าทฤษฎีของสเติร์นเบิร์กยังใช้ได้ในทุกกรณี แน่นอนว่าเราอยู่ในยุคที่เทคโนโลยีเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้คู่รักยังมีสัมพันธ์ต่อกัน อย่างการ linecall เฟซไทม์ ซึ่งเป็นตัวช่วยที่ดีของคนที่อยู่ห่างกันคนละขอบฟ้า แม้วิธีพวกนี้จะสบตากันผ่านกล้องไม่ได้ แต่พอเห็นหน้ากันก็ทำให้นึกถึงความทรงจำในวันที่มีกันและกันแล้วเนอะ แค่นี้ก็พอให้หายคิดถึงกันได้บ้าง

กฎข้อที่ 2 : ขยันเติมความหวานเสมอ

          คู่รักหลายคู่อาจเกิดคำถามว่าอยู่ไกลกันจะเติมความหวานให้กันอย่างไร เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องยากเลย คุณอาจจะส่งเพลงรักให้คนรักของคุณในทุก ๆ วัน ,แคปชั่นคำคมหวาน ๆ แทนคำคิดถึง และถ้าอยากทำอะไรที่มันคลาสสิก ๆ ก็ลองเขียนจดหมายรักอย่างบรรจงส่งให้คนรักของคุณดู เราว่ากฎข้อนี้สามารถช่วยให้ความสัมพันธ์ระยะไกลของคุณกับคนรักใกล้กันมากขึ้นได้นะ

กฎข้อที่ 3 : ตกลงเรื่องเวลากันให้ดี

          สำหรับคู่รักที่อยู่กันคนละประเทศและช่วงเวลาที่ไม่ตรงกัน กฎข้อนี้สำคัญมาก ทางเราแนะนำว่าให้คุณและคนรักของคุณตกลงเวลากันให้ดี จะคุยกันตอนไหน โทรหากันอาทิตย์ละกี่ครั้ง ควรกำหนดวันหรือเวลาที่คุยกันให้ชัดเจน ถึงแม้ว่าบางคู่อาจจะมองว่ากฎข้อนี้เป็นเรื่องเล็กน้อยมาก ๆ แต่เรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ เนี่ยแหละที่จะประคองรักทางไกลของคุณไปได้ยาว ๆ

กฎข้อที่ 4 : เชื่อใจในตัวคุณเอง เชื่อใจคนของคุณ

           พ้อยต์หลัก ๆ ที่รักทางไกลต้องมีก็คือความเชื่อใจ เชื่อใจในตัวคุณเอง และเชื่อใจคนของคุณ ซึ่งการเชื่อใจไม่ได้หมายความว่าคุณต้องเชื่อใจในสิ่งที่เขาบอกทุกอย่าง แต่เป็นการทำให้อีกฝ่ายสบายใจและวางใจมากกว่า อีกทั้งยังเป็นผลดีกับคุณ เพราะคุณจะได้ไม่ต้องระแวง คอยจับผิดจนไม่เป็นอันทำอะไรอย่างอื่น ฉะนั้นแค่รับรู้ว่าเขาไปทำอะไร ที่ไหนดีกว่าคอยตามคอยจิกจนเขาไม่บอกอะไรให้คุณรู้เลย ขืนเป็นแบบนี้ความรักคงไปไม่รอดแน่ ๆ

กฎข้อที่ 5 : คุณควรบอกรักกันบ่อย ๆ

          อย่างที่บอกว่าต่อให้ระยะทางไกลเท่าไหร่ ก็ไม่อาจขวางทางของหัวใจ ซึ่งมันจริงมาก ๆ เพราะรักทางไกลนอกจากจะต้องการความเชื่อมั่นมาก ๆ แล้ว คนรักของคุณยังต้องการคำว่ารักด้วยเช่นกัน (ถึงจะรู้ว่ารักแต่ก็ยังอยากได้ยินอยู่ดี) ดังนั้นคุณควรหมั่นบอกรักกันและกันให้หัวใจชุ่มฉ่ำอยู่เสมอ อย่ามัวแต่เขินอาย 

กฎข้อที่ 6 : มีเวลาก็มาหากันบ้างนะ

          ต่อให้ระยะทางจะไกลแค่ไหน ถึงแม้ว่าเรากับคนรักจะสามารถรักษาความสัมพันธ์ไว้ได้ แต่การเจอหน้ากัน ใช้เวลาด้วยกันมันดีกว่าการไม่เจอกันหลายร้อยเท่าเลยล่ะ อย่างการพาตัวเองออกไปเจอกับคนรักของคุณในช่วงวันหยุด วันเกิด วันครบรอบ หรือวันพิเศษอย่างอื่น การได้จูงมือเดินเที่ยว โอบกอด และทำกิจกรรมด้วยกันบ้าง ก็จะช่วยเพิ่มให้วันนั้น ๆ พิเศษคูณสองไปอีก ดังนั้นกฎข้อนี้จะทำให้ความรักของคุณสดชื่นหวานฉ่ำอยู่เสมอ

          แม้ว่า Long Distance Relationship จะมีข้อเสียล้านแปดเหตุผล ที่บางคนบอกมันไม่เวิร์ก บางคนบอกเป็นไปไม่ได้ บางคนบอกเสียเวลา แต่ถ้าหากเมื่อไหร่ที่คุณกับคนรักเริ่มปรับตัวและชินไปกับมัน รู้ว่าจะจัดการกับตัวเองและอีกฝ่ายยังไง ให้ลองปรับมุมมองว่า Long Distance Relationship เองก็มีข้อดีเหมือนกัน 

          เพราะนอกจากจะช่วยให้คุณสองคนรู้จักความหมายของคำว่าคิดถึงแล้ว ข้อดีอีกหนึ่งอย่างคือคุณได้เรียนรู้ซึ่งกันและกันมากขึ้น มากจนเข้าใจได้ว่าช่องว่างที่เกิดจากระยะทางนี่มันก็มีประโยชน์เหมือนกันนะ และเมื่อไหร่ที่คุณทั้งคู่ผ่านพ้นอุปสรรคนี้ไปได้ เชื่อเถอะว่าความสัมพันธ์ของคุณทั้งคู่จะแข็งแรง และยากที่ใครจะพรากคุณทั้งสองออกจากกันได้ ❤︎

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

ขอบคุณข้อมูลจาก

relationshipsnsw

mendetails

gqthailand

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube