fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

เตรียมรับมือพายุฤดูร้อน! กับไอเทมกันฝนที่ทุกคนควรมีติดไว้ ถ้าไม่อยากติดฝน

Featured Image

ประเทศไทยไม่ได้เป็นแค่เมืองร้อนที่แดดแรงจัดตลอดทั้งปีเท่านั้น แต่ยังเป็นเมืองฝนที่มีฝนตกแทบตลอดทั้งปีด้วย! เรียกได้ว่าต้องเจอกับฝนตกแทบจะทุกฤดูเลยก็ว่าได้ เพราะแม้หน้าฝนจะหมดไปแล้ว เข้าสู่ฤดูร้อน ก็ยังต้องเจอกับสิ่งที่เรียกว่า ‘พายุฤดูร้อน’ ไหนจะผลกระทบจาก Climate Change ที่อากาศแปรปรวนอีก หากใครไม่ได้ตามข่าวพยากรณ์อยู่ตลอด ก็อาจต้องเผชิญกับสถานการณ์เปียกแฉะ ติดฝนจนกลับบ้านไม่ได้ แถมไปไหนก็ลำบากอีก ดังนั้นหากไม่อยากติดฝน หรือต้องตัวเปียก เสี่ยงเป็นไข้หวัดล่ะก็ ก่อนออกจากบ้าน แนะนำให้เช็กพยากรณ์อากาศ และพกไอเทมช่วยกันฝนติดกระเป๋าไว้ด่วน! หากใครนึกไม่ออกว่าควรจะมีอะไรติดตัวไว้บ้าง วันนี้เราได้รวมลิสต์ไอเทมกันฝน ที่ใครไม่อยากติดฝน ต้องรีบพกติดกระเป๋าไว้เลย!  

ร่มกันฝน

ไอเทมสำหรับกันฝนชิ้นแรกที่ป็อบอัปขึ้นมาในหัวทุกคนเกือบ 100% แน่นอนว่าจะต้องเป็น ‘ร่ม’ แน่นอน และแม้จะเป็นไอเทมแรกๆ ที่คนมักจะนึกถึงกัน แต่หลายคนก็มักจะชอบลืมพกร่มอยู่เป็นประจำ เพราะรู้สึกว่าร่มนั้นพกยาก เก็บยุ่งยาก เวลาจะเอาออกมาใช้แต่ละทีก็ดูเกะกะ เปลืองพื้นที่ในกระเป๋าที่มีอยู่น้อยนิด แนะนำให้ลองเปลี่ยนจากร่มไซซ์ใหญ่ เป็นร่มพับ 3 ตอน ซึ่งจะมีขนาดที่เล็กกว่า น้ำหนักเบากว่า แถมประหยัดพื้นที่ สามารถใส่ได้ทั้งในกระเป๋าผ้า กระเป๋าเป้ หรือกระเป๋าสะพายข้างแฟชันได้เลย ทั้งนี้อย่าลืมเน้นคุณภาพของวัสดุให้มีความคงทน ผ้าหนา กันน้ำได้ดี ไม่งั้นกางร่มกันฝนอยู่ดีๆ ร่มอาจรั่วก็ได้ 

เสื้อกันฝน 

ไอเทมกันฝนชิ้นต่อไปที่ไม่ควรพลาดมีติดไว้ในกระเป๋าเลยคือ ‘เสื้อกันฝน’ ตอบโจทย์เหมาะกับคนที่มีช่วงเวลาเร่งรีบ เสื้อกันฝนส่วนใหญ่นั้นมักจะทำมาจากวัสดุที่ระบายอากาศได้ดี เคลือบด้วยไนลอน จึงช่วยให้อากาศไหลผ่าน ไม่อบจนเกิดไอน้ำในตัว และยังสามารถคลุมกันฝนได้แทบทั้งตัว ไม่ว่าจะต้องขึ้นรถวินมอเตอร์ไซค์ หรือเดินไปขึ้นรถสาธารณะ หมดกังวลปัญหาติดฝน ไปทำธุระไม่ทันได้เลย ในส่วนของรูปแบบเสื้อกันฝนก็มีให้เลือกทั้งแบบใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้ง หรือแบบใช้ซ้ำได้ สามารถเลือกได้ตามความชอบพกใส่กระเป๋าติดไว้ได้เลย~

หมวก 

อีกไอเทมที่อาจจะไม่ได้กันความเปียกของฝนได้เท่าร่มกับเสื้อกันฝน แต่สามารถใช้เป็นไอเทมกำบังละอองฝนที่จะโดนศีรษะเราโดยตรงได้ หากพกติดตัวไว้ในช่วงที่พายุเข้า ฝนทำท่าจะตกอยู่บ่อยๆช่วยให้อุ่นใจได้แน่นอน ‘หมวก’ บางทีที่หลายคนยอมติดฝนก็เพราะกลัวว่าผมที่อุตส่าห์สระมาจะเสียทรง หรือเปียกจนทำให้เสี่ยงเป็นไข้ ไม่สบายขึ้นมาได้ ดังนั้นหมวกที่ทำหน้าที่คลุมศีรษะของเราจึงเป็นอีกไอเทมที่น่าพกติดตัวไว้ ที่สำคัญ นอกจากจะช่วยป้องกันไม่ให้ศีรษะเปียกเวลาต้องฝ่าฝนแล้ว ยังเก็บไว้ใช้เป็นไอเทมแฟชัน หรือเอาไว้กันแดดได้ด้วย 

ถุงพลาสติกหลายๆ ไซซ์ 

‘ถุงพลาสติก’ เป็นไอเทมที่หลายคนอาจไม่ได้นึกถึง แต่ในช่วงที่พายุเข้า หรือฝนตกนั้นเป็นสิ่งที่มีประโยชน์มาก แถมพกง่าย น้ำหนักเบา ไม่เกะกะพื้นที่ เพราะหลายๆ ครั้งที่เราติดฝน ไม่ยอมฝ่าฝนออกไป ก็เพราะเป็นห่วงกระเป๋าและของมีค่าต่างๆ ที่เราพกมา หากเรามีถุงพลาสติกมาใช้สวมป้องกันไม่ให้กระเป๋าและของมีค่าของเราเปียกจนเกิดความเสียหายล่ะก็ คงช่วยให้เราอุ่นใจได้ระดับนึง แต่จะให้ดีแนะนำเป็นถุงซิปซีลที่ปิดสนิทก็จะยิ่งเซฟมากขึ้น นอกจากนี้ถุงพลาสติกยังใช้สวมรองเท้าไม่ให้รองเท้าเปียกขณะต้องเดินลุยน้ำได้อีกด้วยนะ

สเปรย์กันน้ำ

สุดท้ายกับไอเทมนาโนเทคโนโลยี ตอบโจทย์คนไม่อยากเปียก ไม่อยากเลอะ ในกรณีที่ฝนตก และพื้นเต็มไปด้วยแอ่งน้ำกับ ‘สเปรย์กันน้ำ’ โดยเมื่อฉีดสเปรย์กันน้ำลงไปในพื้นผิวของกระเป๋า รองเท้า หรือเสื้อผ้าแล้ว จะทำให้ของชิ้นนั้นๆ สามารถกันน้ำและความชื้นได้ สำหรับวิธีใช้ก็ง่ายมาก แค่เขย่ากระป๋องก่อนสักเล็กน้อย แล้วฉีดพ่นสเปรย์ให้ห่างจากกระเป๋าและรองเท้าประมาณ 20 CM ทิ้งไว้สักครู่ให้แห้ง แล้วค่อยๆ ใช้ทิชชู่หรือผ้าเช็ดซับออก เพียงแค่นี้กระเป๋า รองเท้า และเสื้อผ้าของเราก็จะไม่อับชื้น หรือเปียกจนเสียหายขณะต้องติดฝน หรือฝ่าฝนออกไปขึ้นรถแล้ว ทั้งนี้อย่าลืมเช็กชนิดและคุณสมบัติของสเปรย์กันน้ำแต่ละยี่ห้อ เพราะบางชนิดใช้ได้แค่กับเนื้อผ้าบางชนิดเท่านั้น! 

พายุฤดูร้อนและฝนตกเป็นศัตรูตัวร้ายของใครหลายคน แม้ตกแล้วอากาศจะเย็นสบายมากขึ้น แต่หากต้องมาเจอกับสายฝนโหมกระหน่ำ มาพร้อมความเปียกแฉะ พื้นเต็มไปด้วยแอ่งน้ำ จนทำให้ต้องติดฝน กลับบ้านไมได้ ไปนัดเลท ก็อาจทำให้วันนั้นกลายเป็น Bad Day ไปเลยก็ได้ ดังนั้นการเตรียมพร้อมรับมือกับฝนที่ตกลงมากะทันหันด้วยการพกไอเทมช่วยเชฟในวันฝนตก ไม่ว่าจะเป็นร่ม เสื้อกันฝน หมวก ถุงพลาวสติกหลายๆ ไซซ์ หรือจะเป็นสเปรย์กันน้ำ หากมีพกติดตัวไว้ แม้พายุฤดูร้อนหรือฝนจะตกมาตอนไหน ชีวิตก็ง่ายขึ้นแน่นอน

สำหรับองค์กรหรือบริษัทไหนกำลังมีแผนทำของขวัญ หรือของแจกพรีเมียมให้กับลูกค้าคนสำคัญ สนใจอยากทำร่มพกพา ร่มพับสามตอน ไอเทมกันฝนที่ใช้ได้หลายฤดูกาล พร้อมรับมือกับพายุฤดูร้อน หรือฝนตกแบบกะทันหัน แถมพกพาได้ง่ายที่ GIFTWISE ASIA เป็นโรงงานผลิตร่มพับ 3 ตอนคุณภาพสูง ครอบคลุมตั้งแต่การให้คำปรึกษา การดีไซน์ ไปจนถึงขั้นตอนสุดท้ายในการผลิต รับประกันว่าได้จะได้รับร่มพกพาที่มีคุณภาพและมาพร้อมภาพลักษณ์ที่โดดเด่นของธุรกิจอย่างแน่นอน 

สอบถามเพิ่มเติมเพื่อสั่งร่มพกพา

Tel: 02-096-3949

Line: @giftwise

Facebook: Giftwise Asia

Email: [email protected]

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube