fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

How To ซักผ้ายังไงให้กลิ่นหอมยาวนาน ราวกับแม่มาซักให้

Featured Image

          ไหนใครประสบปัญหาซักผ้าแล้วไม่หอมเหมือนกันบ้าง จะซักยังไง๊ยังไงกลิ่นก็ไม่หอมเหมือนกับ ที่แม่ซักให้ โดยเฉพาะเวลาที่ต้องออกไปข้างนอก ต้องมาคอยเป็นกังวลกับเสื้อผ้าว่าจะมีกลิ่นอับไหม ซึ่งแน่นอนว่าเสื้อผ้าคือสิ่งสำคัญในการเสริมบุคลิกให้ดูดีขึ้นอีกหนึ่งอย่าง หากเสื้อผ้าที่เราใส่มีกลิ่นไม่พึ่งประสงค์ บอกตรงๆเลยว่า ลดความมั่นใจของผู้สวมใส่แน่นอน ! เป็นเช่นนี้แล้ว จะทำอย่างไร ให้เสื้อผ้าที่เราซักมีกลิ่นหอมติดทนนานตลอดวัน  

เคล็ด(ไม่)ลับ 6 วิธีซักผ้า ให้กลิ่นหอมติดทนนาน

  1. แยกผ้าก่อนซัก

          ในขั้นตอนแรก เราควรต้องแยกเสื้อผ้าสีตก ออกจากเสื้อผ้าสีไม่ตกก่อน ไม่ว่าจะเป็นการแยกเสื้อ กางเกง และชุดชั้นในออกจากกัน รวมไปถึงการแยกเสื้อผ้าที่มีคราบเปื้อน และไม่มีคราบเปื้อน เพราะถ้าหากนำผ้าที่มีคราบเปรอะเปื้อนมาซักรวมกัน จะทำให้มีกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ติดมาด้วย

 

  1. นำผ้ามาแช่น้ำร้อนก่อนซัก

          ก่อนที่จะซักผ้า ควรนำผ้าที่เราแยกไว้มาแช่ในน้ำร้อนก่อน เพราะวิธีนี้เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพของการฆ่าเชื้อโรค ไรฝุ่น และแบคทีเรียที่เป็นจุดกำเนิดของกลิ่นอับ และกลิ่นไม่พึงประสงค์ต่าง ๆ ที่ติดอยู่กับเสื้อผ้า และการแช่ผ้าด้วยน้ำร้อนก่อนซักนั้น ยังช่วยขจัดคราบสกปรกต่าง ๆ ได้ดีกว่าการใช้น้ำในอุณหภูมิปกติ 

          อีกทั้งวิธีนี้ยังทำให้ผ้าไม่เกิดคราบผงซักฟอก รวมไปถึงเพิ่มประสิทธิภาพทำให้เสื้อผ้ามีกลิ่นหอม ไม่มีกลิ่นอับติดมา โดยให้นำผ้ามาแช่น้ำร้อนก่อนซักประมาณ 1 ชั่วโมง 

 

  1. ซักผ้าในปริมาณที่เหมาะสม

          การนำเสื้อผ้าลงเครื่องซักในปริมาณที่มากเกินไปนั้น จะทำให้เครื่องซักผ้าทำความสะอาดได้ไม่หมดจด เพราะเสื้อผ้าอัดกันแน่นจนเกินไป และนอกจากจะทำให้เครื่องซักผ้าทำความสะอาดได้ไม่ทั่วถึงแล้ว อาจทำให้เกิดคราบผงซักฟอก และทำให้กลิ่นหอมจากน้ำยาปรับผ้านุ่มกระจายไม่ทั่วถึงอีกด้วย

 

  1. เลือกผลิตภัณฑ์ซักผ้า / ปรับผ้านุ่มสูตรเข้มข้น

          การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ซักผ้า และน้ำยาปรับผ้านุ่มสูตรเข้มข้นนั้น จะทำให้แทรกซึมความหอมลงไปในเนื้อผ้าได้ดียิ่งกว่า ซึ่งทำให้เสื้อผ้าของเรามีกลิ่นหอมที่ยาวนานมากกว่าผลิตภัณฑ์ซักผ้าสูตรปกติ โดยเฉพาะการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ซักผ้าสูตรลดกลิ่นอับ และฆ่าเชื้อแบคทีเรีย จะทำให้เสื้อผ้าเราสะอาด แบบไม่มีกลิ่นอับมากวนใจ 

 

  1. ใช้เครื่องอบผ้า

          การใช้เครื่องอบผ้านั้น เป็นการทำให้เสื้อผ้าที่เราเพิ่งซักเสร็จแห้งเร็วขึ้น โดยไม่ก่อให้เกิดกลิ่นอับ และกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ อีกทั้งยังสามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้ถึง 99 % แน่นอนว่าการอบผ้าทุกครั้งนั้น ควรใส่แผ่นอบผ้า (Dryer Sheets) เสมอ เพราะจะช่วยให้เสื้อผ้านุ่มขึ้น รีดง่าย ไม่แห้งกรอบ และยังทำให้มีกลิ่นหอมยาวนาน  

  

  1. ฉีดผ้าด้วยสเปรย์ผ้าหอม

          ในขั้นตอนสุดท้าย เพื่อเป็นการล็อกความหอมให้ยาวนานขึ้น ก่อนการรีดผ้า เราแนะนำให้ฉีดสเปรย์ผ้าหอม เพราะกลิ่นความหอมของสเปรย์จะซึมลงไปในเนื้อผ้า ทำให้เสื้อผ้ามีกลิ่นหอมติดทนยาวนานขึ้น 

          และนี่ก็เป็น How To ซักผ้ายังไงให้กลิ่นหอมยาวนาน ราวกับแม่มาซักให้ เราขอรับรองเลยว่า นอกจากจะได้เสื้อผ้าที่สะอาดปราศจากคราบเปรอะเปื้อนทั้งหลายแล้ว ยังทำให้คุณหมดห่วงกับเรื่องกลิ่นอับ  และกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์อย่างแน่นอน ถ้าอยากมีเสื้อผ้ากลิ่นหอมๆ ราวกับแม่มาซักให้ใส่ทุกวัน อย่าลืมทำตามวิธีที่เราแนะนำนะคะ 

ขอบคุณข้อมูลจาก : ananda

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube