fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

เครื่องฟอกอากาศ pm 2.5 ไอเท็มที่ยุคนี้ต้องมีติดบ้าน

Featured Image

          เคยไหม? ที่รู้สึกหายใจไม่สะดวก เกิดอาการภูมิแพ้ถี่ ๆ บางทีคุณอาจจะกำลังเผชิญกับผลข้างเคียงจากฝุ่น pm 2.5 ที่มีขนาดเล็ก จะดีกว่าไหมถ้าคุณจะจัดการกับปัญหานี้ได้ด้วยการใช้เครื่องฟอกอากาศ pm 2.5

เครื่องฟอกอากาศ pm 2.5 คืออะไร?

          เครื่องฟอกอากาศ pm 2.5 คืออุปกรณ์ที่ทำหน้าที่กรองฝุ่นละอองขนาดเล็กที่มีขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพ เช่น หายใจไม่สะดวก ไอ จาม เกิดอาการภูมิแพ้ หรืออาจรุนแรงถึงขั้นเป็นอันตรายต่อระบบทางเดินหายใจและหัวใจ

ข้อดีของการใช้เครื่องฟอกอากาศ pm 2.5

  • ช่วยขจัดฝุ่นละออง pm 2.5 ออกจากอากาศ ฝุ่นละออง pm 2.5 เป็นฝุ่นขนาดเล็กที่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่า แต่สามารถเข้าสู่ร่างกายได้ทางระบบทางเดินหายใจและระบบหมุนเวียนโลหิต ก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพมากมาย
  • ช่วยป้องกันอาการภูมิแพ้ ฝุ่นละออง pm 2.5 เป็นสารก่อภูมิแพ้ชนิดหนึ่งที่สามารถกระตุ้นให้เกิดอาการภูมิแพ้ เช่น ไอ จาม น้ำมูกไหล คันตา คัดจมูก หายใจลำบาก
  • ทำให้อากาศบริสุทธิ์ เครื่องฟอกกรอง pm 2.5 สามารถกรองฝุ่นละออง เชื้อโรค สารก่อภูมิแพ้ และสารพิษอื่นๆ ออกจากอากาศ ทำให้อากาศสะอาดบริสุทธิ์ หายใจได้สบายขึ้น
  • ลดความเสี่ยงในการเกิดโรค ฝุ่นละออง pm 2.5 เป็นหนึ่งในสาเหตุของโรคร้ายแรงต่างๆ เช่น โรคหัวใจ โรคปอด โรคหลอดเลือดสมอง และโรคมะเร็ง

การเลือกซื้อเครื่องฟอกอากาศ pm 2.5 ควรพิจารณาจากอะไรบ้าง?

  1. ขนาดห้อง ควรเลือกเครื่องฟอกอากาศที่มีขนาดเหมาะสมกับขนาดห้อง โดยทั่วไปแล้ว พื้นที่ห้อง 1 ตารางเมตร ต้องใช้เครื่องฟอกอากาศที่มีกำลังการฟอกอากาศอย่างน้อย 5 ตารางเมตรต่อชั่วโมง
  2. ประสิทธิภาพในการกรองฝุ่นละออง pm 2.5 ควรเลือกเครื่องฟอกอากาศที่มีค่าประสิทธิภาพในการกรองฝุ่นละออง pm 2.5 สูง โดยทั่วไปแล้ว ค่าประสิทธิภาพในการกรองฝุ่นละออง pm 2.5 ที่เหมาะสมควรอยู่ที่ 99.97%
  3. ฟังก์ชันการใช้งาน ควรเลือกเครื่องฟอกอากาศที่มีฟังก์ชันการใช้งานที่ตรงกับความต้องการ เช่น ฟังก์ชันควบคุมด้วยรีโมทคอนโทรล ฟังก์ชันตั้งเวลาเปิด-ปิด เครื่องฟอกอากาศ ฟังก์ชันฆ่าเชื้อโรค เป็นต้น

การดูแลรักษาเครื่องฟอกอากาศ pm 2.5

          เพื่อให้ตัวเครื่องสามารถฟอกอากาศและกรองฝุ่น pm 2.5 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ควรหมั่นทำความสะอาดเครื่องฟอกอากาศตามคำแนะนำของผู้ผลิต โดยอาจทำความสะอาดไส้กรองอากาศทุกๆ 2-3 เดือน หรือเมื่อไส้กรองอากาศสกปรกหรือตัน

          เครื่องฟอกอากาศ pm 2.5 เป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับยุคนี้ เพราะช่วยขจัดฝุ่นละออง pm 2.5 ออกจากอากาศ ช่วยให้อากาศสะอาดบริสุทธิ์ หายใจได้สบายขึ้น และลดความเสี่ยงในการเกิดโรคร้ายแรงต่างๆ การเลือกซื้อเครื่องกรองอากาศจัดการฝุ่น pm 2.5 ก็ควรพิจารณาปัจจัยต่างๆ อย่างรอบคอบ เพื่อให้ได้เครื่องฟอกอากาศที่มีประสิทธิภาพและตรงกับความต้องการ

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube