fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

บริการทำ SEO ช่วยดันหน้าแรกให้ติดบน Google สร้างการรับรู้ในกลุ่มธุรกิจออนไลน์

Featured Image

บริการ รับทำ SEO เป็นอีกหนึ่งบริการที่หลาย ๆ ธุรกิจมองข้าม ด้วยความที่การทำ SEO นั้นมีความยากในขั้นตอนการทำ และต้องใช้เวลานานเพื่อให้ช่วยดันเว็บสู่หน้าแรกของ Google หลายธุรกิจจึงหันไปใช้บริการ Paid Media ที่มีการเสียเงินในการโปรโมทโฆษณาต่าง ๆ ซึ่งเป็นหนึ่งในวิธีการ Digital Marketing ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็วผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ และในปัจจุบันสื่อดิจิตอลมีความหลากหลายมากขึ้น และตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้ จึงทำให้เป็นช่องทางในการทำการตลาดที่ได้รับความนิยมสูง

จึงไม่แปลกที่ธุรกิจที่ทำเกี่ยวกับค้าปลีกหลาย ๆ เจ้าเลือกใช้ Paid Media มากกว่า แต่การทำ SEO ก็ยังมีความสำคัญมาก ๆ ในการสร้างการรับรู้ที่มากขึ้นในกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการใช้บริการธุรกิจของคุณจริง ๆ โดยเฉพาะธุรกิจที่ให้บริการเฉพาะ ขายสินค้าเฉพาะ และธุรกิจประเภท B2B ที่ผู้คนส่วนใหญ่ต้องการจะใช้วิธีการค้นหาเป็นหลัก ซึ่งการทำ SEO จะช่วยให้คุณค้นหาเจอใน Keyword ค้นหานั้น ๆ เกี่ยวกับธุรกิจของคุณในหน้าการค้นหาแรก ๆ และในอันดับต้น ๆ นั้นเอง

 

การทำ SEO สามารถช่วยธุรกิจได้อย่างไร ทำไมจึงควรทำ SEO

เป็นคำถามที่หลาย ๆ คนอยากได้คำตอบจริง ๆ ว่าการทำ SEO นั้นสามารถช่วยธุรกิจของคุณได้อย่างไร ก่อนอื่นจะต้องทำความเข้าใจเกี่ยวกับการทำงานของ SEO นั้นคือ การเพิ่มประสิทธิภาพเว็บไซต์บนเครื่องมือการค้นหาอย่าง Google ที่เป็นเครื่องมือที่ได้รับความนิยมมากที่สุด หากเราต้องการอะไรขอเพียงแค่พิมพ์เข้าไปที่ Google search ก็จะมีเว็บไซต์ต่าง ๆ ที่มีข้อมูลที่เราต้องการเข้ามาเต็มไปหมด แต่คนส่วนใหญ่เชื่อว่าจะมีเพียงแค่เว็บในหน้าแรก และในอันดับต้น ๆ เท่านั้นที่น่าเชื่อถือ และจะถูกคลิกเข้าไปดูข้อมูล

ด้วยเหตุผลนี้เองทำให้การทำ SEO จึงมีความสำคัญต่อธุรกิจที่มีความเฉพาะเจาะจง ที่จะต้องอยู่ในหน้าการค้นหาในหน้าแรก ๆ เพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างการรับรู้ และเพิ่มผู้ค้นหาให้เข้ามาเป็นลูกค้าจริง ๆ ได้ สำหรับธุรกิจที่อยากเข้ามาอยู่ในหน้าการค้นหาแรก ๆ แน่นอนว่าเว็บไซต์ของคุณจะต้องมีความน่าเชื่อถือ มีประสิทธิภาพพอที่ทาง Google จะจับเว็บไซต์ของคุณให้ขึ้นมาอยู่ในหน้าการค้นหานั้น ๆ โดยการเพิ่มประสิทธิภาพเว็บไซต์บนเครื่องมือการค้นหานั้นก็คือ การทำ SEO

 

ข้อดีของการทำ SEO ที่จะพาให้ธุรกิจของคุณเติบโตได้อย่างยั่งยืน

สำหรับธุรกิจที่อยากทำ SEO บอกเลยว่าสิ่งที่คุณจะได้รับจากการทำ SEO สามารถทำให้ธุรกิจของคุณเป็นที่รู้จักในกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการใช้สินค้าหรือบริการจริง ๆ ช่วยเพิ่มยอดขายจากการขึ้นมาอยู่ในอันดับต้น ๆ โดยการทำ SEO มีข้อดีต่อธุรกิจดังนี้

  • การเข้าชมเว็บไซต์ที่เพิ่มขึ้น เว็บไซต์ที่ได้รับการปรับปรุงอย่างเหมาะสมแน่นอนว่าจะปรากฏบนของผลลัพธ์ของเครื่องมือค้นหาอันดับต้น ๆ อยู่แล้ว ทำให้สามารถดึงดูดการคลิกและการเข้าชมจากผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าได้มากขึ้น การเข้าชมที่เพิ่มขึ้นนี้สามารถนำไปสู่โอกาสในการขาย เพิ่มยอดขาย และรายได้สำหรับธุรกิจของคุณมากขึ้น
  • ประสบการณ์ผู้ใช้ที่ได้รับการปรับปรุงตามแนวทางปฏิบัติ SEO ที่ดี เช่น การเพิ่มประสิทธิภาพความเร็วของเว็บไซต์ การทำให้เว็บไซต์ของคุณเหมาะกับการใช้งานบนมือถือ และการนำทางที่ง่ายดาย ซึ่งสามารถปรับปรุงประสบการณ์ผู้ใช้ได้อย่างมาก สิ่งนี้ไม่เพียงช่วยเพิ่มโอกาสที่ผู้เยี่ยมชมจะเปลี่ยนเป็นลูกค้า แต่ยังช่วยเพิ่มชื่อเสียงของเว็บไซต์ของคุณ ซึ่งนำไปสู่การจัดอันดับเครื่องมือค้นหาที่ดีขึ้น
  • การรับรู้ถึงแบรนด์ที่ดีขึ้น การปรากฏบนอันดับต้น ๆ ของผลลัพธ์เครื่องมือค้นหาสำหรับคำหลักที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณ จะเพิ่มการมองเห็นและการเข้าถึงแบรนด์ของคุณ สิ่งนี้สามารถช่วยสร้างธุรกิจของคุณให้เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมของคุณ เพิ่มความไว้วางใจของลูกค้า และเพิ่มการจดจำแบรนด์
  • Conversion ที่เพิ่มขึ้น เว็บไซต์ที่ได้รับการปรับปรุงอย่างเหมาะสมจะได้รับการออกแบบมาเพื่อเพิ่ม Conversion และเพิ่มโอกาสในการขายและยอดขาย ด้วยการกำหนดเป้าหมายคำหลักที่เฉพาะเจาะจง การสร้างเนื้อหาที่น่าสนใจ และมอบประสบการณ์ให้ผู้ใช้ เพื่อให้ใช้ได้อย่างราบรื่น คุณสามารถกระตุ้นให้ผู้เยี่ยมชมดำเนินการและเปลี่ยนมาเป็นลูกค้าที่ชำระเงินได้

บทส่งท้าย

ทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่การทำ SEO จะมอบให้กับคุณเกี่ยวกับการทำการตลาดให้กับธุรกิจ และเป็นที่รู้กันว่าการทำ SEO นั้นไม่จำเป็นต้องเติมเงินเข้าไปเข้าเพื่อให้เว็บไซต์อยู่ในอันดับที่ดีที่สุด แต่จะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพของเว็บไซต์ในด้านต่าง ๆ ทำให้เว็บที่มีการปรับปรุงอยู่ตลอดเวลาก็จะสามารถอยู่ในหน้าค้นหาลำดับต้น ๆ ได้นานมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะแตกต่างจากการทำ Google ads เพราะหากงบประมาณที่ตั้งไว้หมด เว็บของคุณก็จะตกอันดับทันที ทำให้การทำ SEO นั้นมีผลดีต่อการทำการตลาดระยะยาวนั้นเอง

ช่องทางติดต่อ:

Facebook: https://www.facebook.com/asiasearch

Line: https://page.line.me/729bcdpc

Linkedin : https://www.linkedin.com/company/asia-search-solutions/

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube