fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

การวางแผนด้วยประกันภัยการเดินทางจะช่วยเพิ่มความปลอดภัย

Featured Image

สิ่งแรกที่จะต้องทำก่อนการวางแผนการเดินทาง แนะนำให้ทำ ประกันภัยการเดินทาง ยิ่งเดินทางไกลเท่าไหร่ก็ยิ่งควรทำมากเท่านั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ ที่จะมีสิทธิพิเศษและการครอบคลุมคุ้มครองต่างๆ มากมาย ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะเลือกแบบไหนเลย แต่สำหรับบทความนี้ทางบทความจะมาแนะนำวิธีวางแผนการเดินทางอย่างไรให้สนุกกัน

แจก 5 เทคนิคการวางแผนออกทริปการเดินทาง

เชื่อว่าการออกเดินทางไปท่องเที่ยวเปรียบดั่งตัวช่วยเพิ่มความสนุกสนาน ลดความเครียด ฉะนั้นแล้วควรเตรียมพร้อมเทคนิคการวางแผนออกเดินทางอย่างรอบคอบ เพื่อทำให้การท่องเที่ยวครั้งนี้เต็มไปด้วยความสนุกสนานมากยิ่งขึ้น ตามไปดู 5 เทคนิควางแผนเที่ยวสนุก เดินทางไม่สะดุด กันเลย 

1. เลือกสถานที่ที่อยากไป

อันดับแรกเริ่มต้นจากการเลือกจุดหมายปลายทางที่ต้องการจะเดินทางไปท่องเที่ยว เพื่อที่จะทำให้การวางแผนเตรียมตัวออกเดินทางเป็นไปได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น อาทิ ต้องการเดินทางไปต่างประเทศที่ประเทศยุโรป เป็นต้น

2. วางแผนที่พัก และกิจกรรมต่างๆ

แน่นอนเลยว่าการเดินทางไปท่องเที่ยว โดยเฉพาะการเดินทางไปท่องเที่ยวที่ต่างประเทศ หากมุ่งเน้นเพื่อไปหากิจกรรมข้างหน้า หรือค่อยไปหาที่พักข้างหน้า เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำเป็นอย่างยิ่ง เพราะนอกจากจะทำให้งบประมาณบานปลายแล้ว อาจจะทำให้ทุกท่านไม่มีที่พัก รวมถึงหมดสนุกไปกับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ที่ไม่ได้ศึกษาก่อนหน้าอีกด้วย ฉะนั้นแล้วควรวางแผนหาที่พัก ตลอดจนหาสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง อาทิ พิพิธภัณฑ์ สวนสนุก หรือหากต้องการร่วมกิจกรรมต่างๆ ก็ควรเข้าไปศึกษาก่อนว่ามีกิจกรรมอะไรบ้าง เป็นต้น

3. ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายต่างๆ

เมื่อทราบแล้วว่าต้องการจะเดินทางไปที่ไหน ต้องการทำกิจกรรมอะไรบ้าง ก็ควรเข้าไปศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายต่างๆ เพื่อที่จะตั้งงบประมาณได้ถูก อาทิ ค่าที่พัก ค่าร้านอาหาร ค่ารถระหว่างเดินทาง หรือค่าเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยว เป็นต้น แน่นอนว่าการเช็กข้อมูลเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายต่างๆ จะทำให้ทุกการท่องเที่ยวของทุกท่านเต็มไปด้วยความสนุกสนาน Sure

4. เผื่อเวลาสำหรับเดินทางเสมอ

ไม่ว่าจะเดินทางไปต่างประเทศหรือในประเทศ เรื่องระยะเวลาเป็นสิ่งที่มีความสำคัญมากๆ เพราะเราไม่รู้เลยว่าเส้นทางข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้น ฉะนั้นการเดินทางควรเผื่อเวลาเสมอเพื่อทำให้ทุกการเดินทางเต็มไปด้วยความสนุก อาทิ การเดินทางไปสนามบินหากไม่เผื่อเวลาล่วงหน้าจนเกิดรถติดระหว่างทางอาจจะได้แค่เช็กอินอยู่สนามบินแล้วกลับบ้าน

5. สิ่งจำเป็นที่ต้องพกพาไปด้วย

แน่นอนเลยว่าการไปท่องเที่ยวให้สนุกสนาน แม้ลืมสิ่งสำคัญไปสักอย่างก็อาจจะทำให้การท่องเที่ยวครั้งนี้หมดสนุกเลยก็เป็นไปได้ ฉะนั้นควร checklist สิ่งจำเป็นที่ควรพกพาไปให้พร้อมเสมอ อาทิ บัตรประชาชน กล้องถ่ายรูป โทรศัพท์มือถือ และยาประจำตัว เป็นต้น

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube