fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

How To เลือกสีรองพื้นยังไง ให้เข้ากับสีผิว เรื่องที่สาวๆห้ามพลาด

Featured Image

          เอาใจสาว ๆ ที่กำลังประสบปัญหาในการเลือกสีรองพื้น ต้องเลือกยังไงให้เหมาะกับสีผิวจริง เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนต้องเคยเจอปัญหาหน้าเทากันมาบ้าง เพราะต่อให้เป็นมือโปรแค่ไหนก็สามารถพลาดกันได้ ยิ่งคนที่เป็นมือใหม่ด้วยแล้วละก็ยิ่งพลาดได้ง่ายมาก ๆ เพราะในการเลือกรองพื้นแต่ละครั้ง ไหนจะต้องคำนึงเรื่องเฉดสี, ความกลมกลืนกับสีผิวจริง หรือ การเพิ่มความสว่างให้ผิวหน้าที่ไม่ดูโดดจากสีผิวจริงจนเกินไป ล้วนเป็นสิ่งที่ต้องคำนึงถึง

          ในบทความนี้ เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับวิธีเลือกสีรองพื้นยังไงให้เข้ากับสีผิว สำหรับสาว ๆ คนไหนที่ไม่อยากปวดใจ ในการเลือกซื้อเครื่องสำอางแบบผิด ๆ ตามมาอ่านในบทความนี้ได้เลยค่ะ ถ้าอยากรู้ว่าจะต้องเลือกสีรองพื้นยังไง สีไหนที่เข้ากับผิว ก็รีบตามมาดูกันเลยย~

How To เลือกสีรองพื้นยังไงให้เข้ากับสีผิว

Step 1 : แมชต์สีรองพื้นตามแนวสันกราม

          เริ่มกันที่ Step แรกกันค่ะสาว ๆ ซึ่งการเลือกซื้อรองพื้น คือ การเลือกเฉดสีที่ใกล้เคียงกับสีใบหน้าของเรามากที่สุด แนะนำให้เลือกรองพื้นออกมา 3 เฉดสี เฉดแรกเป็นเฉดที่พอดีกับผิวเป๊ะ ๆ ส่วนอีก 2 เฉดที่เหลือ ให้เลือกเฉดที่สว่าง และ เข้มกว่าผิว 1 เฉด จากนั้นในลองปาดรองพื้นทั้ง 3 เฉดที่เลือกมาบริเวณสันกรามไปเลยเน้น ๆ เฉดสีไหนพอดีกับหน้าและคอสุด ๆ ก็เท่ากับว่าซื้อได้ค่ะ!

 

Step 2 : ทำความรู้จักกับ Undertone สีผิวของคุณ

          Step ต่อมา ก็คือการดู Undertone สีผิวของเรา Undertone คืออะไร? Undertone คือ การดูเม็ดสีผิวของตัวเองว่าอยู่ในโทนไหน โดยสามารถดูได้จากเส้นเลือดใหญ่บริเวณข้อมือเราว่าเป็นสีอะไร โดยสามารถดูได้ดังนี้

          COOL หรือ Undertone ชมพู = เส้นเลือดสีม่วงหรือออกฟ้า
          WARM หรือ Undertone เหลือง = เส้นเลือดสีเขียว
          Neutral หรือ Undertone กลาง = เส้นเลือดสีเขียวอมน้ำเงิน

          การจับคู่โทนสีรองพื้นกับอันเดอร์โทนผิว จะช่วยให้สาว ๆ หลีกเลี่ยงเรื่องสีผิวหมองคล้ำ ทำให้หน้าสว่าง เมื่อรู้ Undertone ของตัวเอง ก็จะไม่มีปัญหาในการเลือกสีรองพื้นค่ะ

 

Step 3 : เลือกให้เข้ากับผิว

          Step นี้สำคัญไม่น้อยกว่าการเลือกสีรองพื้นเลย นั่นก็คือการเลือกรองพื้นให้เข้ากับผิว เราควรทำความรู้จักผิวของเราซะก่อนว่าเป็นผิวชนิดไหน ผิวแห้ง ,ผิวมัน หรือ ผิวแพ้ง่าย จะได้เลือกรองพื้นที่มีคุณสมบัติเหมาะกับสภาพผิวเพื่อความปัง

  • ผิวแห้ง : ควรเลือกรองพื้นที่ให้ความชุ่มชื้นแก่ใบหน้า เพราะหน้าอาจแห้ง ทำให้เป็นคราบ ได้ในระหว่างวัน ควรใช้รองพื้นที่เป็น Mousse Foundation หรือ Liquid Foundation หรือสูตรที่เหมาะสำหรับคนผิวแห้ง
  • ผิวมัน : สำหรับคนผิวมัน สิ่งที่ต้องมองหาจากรองพื้นคือคำว่า “Oil free” เท่านั้น! รองพื้นที่เหมาะกับคนสภาพผิวแบบนี้จะต้องลดความมันได้ ควรใช้เป็น Liquid Foundation สูตรแมตต์หรือสูตรสำหรับผิวมัน Cream Foundation หรือ Power Foundation ถ้าไม่อยากหน้าเยิ้มเป็นสังขยา ก็ลุยเลยย!
  • ผิวผสมหรือผิวธรรมดา : จริงๆ แล้วคนผิวผสมหรือผิวธรรมดาใช้รองพื้นได้แทบทุกสูตร แต่ก็ต้องเช็กหน่อยว่า ตัวเองผิวค่อนไปทางมันหรือแห้ง บางคนอาจจะอยากแก้ไขส่วนที่มัน ดังนั้นสิ่งสำคัญคือการเลือกรองพื้นให้เข้ากับลักษณะผิวตนเอง

Step 4 : ทดสอบและสังเกตเอฟเฟกต์สีผิวหลังจากลงรองพื้น

          Step สุดท้าย คือการทดสอบและสังเกตเอฟเฟกต์สีผิวหลังจากลงรองพื้น เพราะรองพื้นบางชนิด เมื่อสัมผัสอากาศอาจทำให้ผิวของคุณดรอปลงเล็กน้อย หลังจากที่เวลาผ่านไประยะหนึ่ง ทริคง่าย ๆ เวลาไปเลือกซื้อรองพื้น คือการทดสอบรองพื้นที่คุณจะเลือกซื้อ โดยปล่อยให้ผลิตภัณฑ์เซตตัวบนผิวของคุณสักพักก่อน เพื่อดูว่ายังรองพื้นเฉดสีนี้ยังคงเป็นเฉดสีที่เหมาะสมกับคุณหรือไม่ เราขอแนะนําให้คุณทดลองผลิตภัณฑ์ชนิดนี้กับสถานที่ที่มีแสงธรรมชาติ เนื่องจากแสงในร้านค้าและห้างสรรพสินค้าอาจบิดเบือนสีได้ 

          และทั้งหมดนี้ก็เป็นทริคเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ทางเรานำมาให้สาว ๆ ได้อ่านกัน สำหรับใครที่มีทริค หรือวิธีเลือกสีรองพื้นยังไงให้เข้ากับสีผิวอยากมาแชร์ ก็สามารถคอมเมนต์ไว้ด้านล่างได้เลย เพื่อเป็นประโยชน์กับคนที่เข้ามาอ่าน หากชอบก็อย่าลืมติดตามบทความแบบนี้ได้ที่ INN Lifestyle

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube