fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

8 อาหารแก้เมาค้างแบบเร่งด่วน ที่สายปาร์ตี้ห้ามพลาด

Featured Image

          เอาใจสายปาร์ตี้ ที่ชื่นชอบในเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือ บรรยากาศในวงเหล้าเคล้าเสียงเพลง เมื่อความสนุกเพิ่มขึ้นแน่นอนว่าแอลกอฮอล์ที่ว่าขม กลับหอมหวาน แต่แฮงค์เอาท์บ่อยขนาดนี้ มีหรือจะไม่แฮงค์ ใครที่ดื่มหนัก ๆ ยิ่งแล้วใหญ่ อาการหนักแน่ ๆ ทั้งมึนหัวเหมือนโดนไม้ทุบ คลื่นไส้ อาเจียน บอกได้คำเดียวว่าพังจนแทบจะไม่มีแรงลุกไปทำอะไรเลยล่ะ 

         แต่ไม่ต้องกังวลใจไปจ้า ในบทความนี้เราจะมาแชร์ อาหารแก้เมาค้างแบบเร่งด่วน ที่สายปาร์ตี้ห้ามพลาด รับรองว่าถูกใจสายปาร์ตี้สุด ๆ เรียกได้ว่า กินแล้วอาการดีขึ้นทันที จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันน 🍻

8 อาหารแก้เมาค้าง

1.กาแฟดำ/ชาดำ

          เรื่มกันที่ของกินแก้เมาค้างอย่างแรกเลยก็คือ กาแฟดำ หรือ ชาดำ เมนูแก้เมาค้างจากเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน การดื่มกาแฟดำ หรือ ชาดำ จะช่วยให้อาการเมาค้างดีขึ้นมาก เพราะคาเฟอีนในกาแฟ หรือ ชาดำ จะช่วยกระตุ้นคุณให้ฟื้นจากอาการมึนหัว และขับปัสสาวะ ทำให้แอลกอฮอล์ออกจากร่างกาย ทั้งนี้ทั้งนั้นก็แล้วแต่ร่างกายของแต่ละคนด้วยนะ บางคนอาจจะไม่ได้ผลกับวิธีนี้

 

2.ไข่ต้ม/ไข่ลวก

          หลายคนอาจไม่รู้ การกินไข่ต้มหรือไข่ลวกเป็นอีกวิธีช่วยแก้แฮงค์ได้ดีเลย เพราะไข่ต้มเป็นอาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีน วิตามิน และเกลือแร่ที่จำเป็นต่อร่างกาย เพราะหลังจากที่เราดื่มแอลกอฮอล์เข้าไปจะทำให้ร่างกายขาดสารอาหารเหล่านี้ไป การกินไข่จึงช่วยให้ร่างกายกลับมาได้รับสารอาหารที่จำเป็น จึงเหมาะมากกับการกินเพื่อช่วยลดอาการเมาค้าง

 

3.เครื่องดื่มวิตามิน

          ของกินแก้แฮงค์ง่ายๆ อย่างเครื่องดื่มวิตามิน ก็สามารถช่วยได้ เพราะเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของวิตามินบี และ วิตามินซี จะเป็นตัวช่วยอย่างดี ในการลดอาการเมาค้างและปวดหัว เป็นของกินแก้แฮงค์ ที่จะช่วยเพิ่มความสดชื่นในร่างกาย ลดอาการมึนงงจากอาการเมาค้างได้

 

4.น้ำขิง

          เครื่องดื่มสมุนไพรอย่างน้ำขิง ก็ช่วยแก้อาการเมาค้างได้เป็นอย่างดี โดยขิงมีสรรพคุณมากมาย อีกทั้งยังช่วยให้ระบบหายใจดีขึ้น ช่วยลดอาการปวดหัว ที่สำคัญคือ ดีท็อกซ์สารพิษที่ตกค้างในร่างกาย รวมถึงแอลกอฮอล์ การดื่มน้ำขิงร้อนๆ จึงเป็นวิธีแก้เมาค้างเวียนหัวที่ดีเลยทีเดียว

 

5.กล้วยหอม

          กล้วยหอม อีกหนึ่งอาหารรองท้องและอาหารแก้แฮงค์ เหมาะมากสำหรับสายปาร์ตี้ เพราะในกล้วยหอม มีโพแทสเซียมสูง ซึ่งการกินกล้วยหอมหลังจากผ่านคืนที่ดื่มหนักมาแล้วสามารถช่วยปรับสมดุลน้ำในร่างกาย ช่วยให้ร่างกายขับแอลกอฮอล์ที่ตกค้างอยู่ในตับได้ พร้อมทั้งช่วยขับแอลกอฮอล์ให้ออกจากร่างกายได้ไวขึ้น 

 

6.นมช็อกโกแลต

          ของกินง่ายๆ อย่างช็อกโกแลต ก็เป็นของกินที่ช่วยแก้เมาค้างได้เหมือนกัน เนื่องจากช็อกโกแลต มีสารคาเฟอีนเช่นเดียวกับกาแฟ และ ชา จึงช่วยให้ร่างกายตื่นตัว และ ทำให้ร่างกายผ่อนคลาย ตลอดจนช่วยแก้อาการเมาค้างและปวดหัวได้อย่างเร่งด่วน สำหรับสายปาร์ตี้พกติดกระเป๋าไว้เลย

 

7.เมนูซุป/ข้าวต้ม

          ของกินร้อนๆ กับอาการเมาค้าง มักเป็นของคู่กันเสมอ จึงทำให้หลาย ๆ คนที่มีอาการเมาค้าง มักจะชอบกินโจ๊ก แกงจืด เกี๊ยวกุ้ง อาหารรสชาติเบา ๆ เพราะนอกจากร่างกายจะอิ่มท้อง ยังช่วยให้ร่างกายสดชื่น ตื่นตัว พร้อมสำหรับการไปทำงานหรือทำกิจกรรมต่าง ๆ

 

8.น้ำเปล่า

          เครื่องดื่มที่ต้องมีทุกบ้านอย่างน้ำเปล่าก็ช่วยลดอาการแก้เมาค้างได้นะ เพราะ การดื่มน้ำเปล่าหลังจากที่แฮงค์จะกระตุ้นให้ร่างกายช่วยขับของเสียในรูปแบบปัสสาวะได้มากขึ้น ใครที่แฮงค์หนักๆ แนะนำว่าให้ดื่มน้ำเปล่าเข้าไปเยอะ จะช่วยได้

        และทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีแก้เมาค้างที่เรานำมาแนะนำ สำหรับใครที่ดื่มหนัก ๆ ลองทานอาหารตามที่เราแนะนำดูนะ แต่ต้องบอกก่อนว่า แต่ละวิธีอาจได้ผลที่แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับร่างกายของแต่ละคน อย่างไรก็ตาม ควรดื่มอย่างพอเหมาะ เพื่อรักษาสุขภาพตนเองด้วย สำหรับใครที่ได้ลองนำไปใช้แล้ว ได้ผลลัพธ์อย่างไร กลับมาบอกเราด้วยนะ เจอกันบทความหน้าจ้า 🍻

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube