fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

แชร์พิกัด ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ฉบับ One Day Trip นั่งรถไฟปล่อยใจ

Featured Image

ปู๊น ๆ ฉึกฉัก ฉึกฉัก ขบวนรถไฟมาแล้วจ้า 🚃🌳

          หากใครที่กำลังมองหา ที่เที่ยวสำหรับพักผ่อนหย่อนใจในช่วงวันหยุด แต่ไม่อยากไปไกล ในบทความนี้ เราจะมาแชร์พิกัดที่เที่ยวฉบับ One Day Trip ด้วยการนั่งรถไฟเที่ยว เปลี่ยนบรรยากาศการเดินทางที่เร่งรีบให้ช้าลง ชมทิวทัศน์สองข้างทางสัมผัสกับธรรมชาติได้อย่างเต็มอิ่ม จะมีสถานที่ไหนบ้าง ตามมาดูกันเลยยย Go!!

แชร์พิกัด ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ฉบับ One Day Trip นั่งรถไฟปล่อยใจ

อยุธยา

          เริ่มต้นทริปนั่งรถไฟเที่ยว ที่ อยุธยา เมืองราชธานีเก่า อู่ข้าวอู่น้ำ เลิศล้ำกานท์กวี คนดีศรีอยุธยา เลอคุณค่ามรดกโลก เรียกได้ว่าเป็น อีกหนึ่งจุดหมายปลายทางอันดับต้น ๆ สำหรับคนที่ชอบเที่ยวด้วยรถไฟ เพราะอยู่ใกล้กรุงเทพฯ นั่งเพลิน ๆ แค่ชั่วโมงกว่า ๆ ก็ถึงแล้ว อีกทั้งยังมีที่เที่ยวที่กินมากมาย โดยเฉพาะวัดวาอาราม โบราณสถานเก่าแก่ ตลาดน้ำอโยธยา และร้านกุ้งเผาอยุธยา ที่ไปกี่ที ๆ ก็ต้องไม่พลาด!

สถานีต้นทาง : สถานีกรุงเทพ

สถานีปลายทาง : สถานีอยุธยา 

ราคาตั๋ว : เริ่มต้น 15 บาท

 

หัวหิน

          หากวันนี้หัวใจโซเซ นั่งรถไฟไปทะเลกันไหม ? เที่ยวทะเลใกล้กรุงเทพฯฉบับวันเดย์ทริป ที่หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมืองตากอากาศที่มีธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ และเป็นจุดหมายแห่งการพักผ่อนของใครหลายๆคนแถมการเดินทางก็สะดวกสบาย วันหยุดนี้ ใครที่ยังไม่มีแพลน แนะนำให้นั่งรถไฟเที่ยวแบบปล่อยใจ สัมผัสกับธรรมชาติแบบฟิน ๆ เป็นที่เที่ยวที่ควรค่าแก่การมาเช็กอินมาก ๆ เลย

สถานีต้นทาง : สถานีกรุงเทพ

สถานีปลายทาง : สถานีหัวหิน 

ราคาตั๋ว : เริ่มต้น 44 บาท

 

พัทยา

          นั่งรถไฟไปลุยทะเลกันต่อที่ พัทยา จ.ชลบุรี อีกหนึ่งที่เที่ยวใกล้กรุงเทพยอดฮิตสำหรับคนที่อยากเที่ยวทะเลแต่ไม่อยากเดินทางไกล เมืองท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวต่างพากันเทใจให้ เพราะเมืองพัทยา มีที่เที่ยวหลากหลายทั้งชายหาด เกาะ ที่เที่ยวถ่ายรูป และยังมีโรงแรมที่พัก ร้านอาหารอร่อยมากมาย เหมาะสำหรับทริปเที่ยววันหยุดแบบชิลล์ๆ จะเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับ หรือค้างคืนก็สนุกไม่แพ้กัน

สถานีต้นทาง : สถานีกรุงเทพ

สถานีปลายทาง : สถานีบ้านพลูตาหลวง

ราคาตั๋ว : เริ่มต้น 37 บาท

 

ฉะเชิงเทรา

          ไปกันต่อที่ แปดริ้ว หรือ ฉะเชิงเทรา ที่เที่ยวใกล้กรุง ที่เดินทางง่ายแสนง่าย ใช้เวลาเดินทางเพียงไม่นาน ยิ่งนั่งรถไฟเที่ยว บอกเลยว่าได้ฟิลสุด ๆ สำหรับใครที่ไปเที่ยวจังหวัดนี้ ก็จะได้พบกับบรรยากาศของเมืองเก่าแก่ริมแม่น้ำบางปะกง นอกจากเดินสายทำบุญที่วัดดังแล้ว ยังสามารถช้อปเพลินเดินชิลล์กับตลาดต่างๆ เป็นที่เที่ยวที่ควรค่าแก่การไปเช็คอินสุดๆ Go!!

สถานีต้นทาง : สถานีกรุงเทพ

สถานีปลายทาง : สถานีชุมทางฉะเชิงเทรา

ราคาตั๋ว : เริ่มต้น 13 บาท

 

นครปฐม

          ทริปนั่งรถไฟเที่ยว ถัดมา เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ เขตชานเมืองที่ นครปฐม เป็นอีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวที่มีครบ ทั้งที่เที่ยวทางประวัติศาสตร์ วัดวาอารามที่เป็นปูชนียสถานอันสำคัญของไทย พิพิธภัณฑ์ อีกทั้งยังมีตลาดน้ำให้ช้อปให้ชิลล์กันอีกด้วย เดินทางง่าย สะดวกสบาย ใครที่ไปเช็คอินแลนด์มาร์กเมืองนครปฐมแล้ว อย่าลืมมาอวดกันด้วยนะ

สถานีต้นทาง : สถานีกรุงเทพ

สถานีปลายทาง : สถานีนครชัยศรี

ราคาตั๋ว : เริ่มต้น 14 บาท

 

สมุทรสงคราม

          ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพยอดฮิตอีกหนึ่งแห่งที่เราอยากชวนให้ทุกคนไปกันก็คือ สมุทรสงคราม เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่เหมาะแก่การหนีบรรยากาศเมืองหลวงที่วุ่นวาย ไปสโลว์ไลฟ์ในเมืองเล็กๆ ที่จังหวัดแห่งนี้ เราจะได้สัมผัสกับวัฒนธรรมและวิถีชีวิตดั้งเดิมของชาวบ้าน ผ่านแหล่งท่องเที่ยวน่าสนใจมากมาย ทั้งตลาดน้ำ ชุมชน วัดต่าง ๆ อีกทั้งที่นี่น่าจะถูกใจทั้งสายเที่ยว สายกินและสายถ่ายรูป เพราะมีจุดแลนด์มาร์กและอาหารการกินเพียบ ใครโหยหาความชิลล์ ลองนั่งรถไฟไปเมืองแม่กลองดูนะ ไม่ผิดหวัง

สถานีต้นทาง : สถานีวงเวียนใหญ่

สถานีปลายทาง : สถานีมหาชัย

ราคาตั๋ว : เริ่มต้น 10 บาท

 

ราชบุรี

          เยือนดินแดนแห่งวัฒนธรรมลุ่มแม่น้ำแม่กลอง ที่เที่ยวยอดฮิตใกล้กรุงเทพฯที่หลาย ๆ คนเลือกเป็นทริปรถไฟชิล ๆ กันค่อนข้างเยอะ เพราะที่แห่งนี้มีทั้งที่เที่ยวธรรมชาติ อากาศบริสุทธิ์ และยังโดดเด่นด้านศิลปวัฒนธรรม เรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจไม่น้อย จุดเช็คอินก็มีให้เลือกเที่ยวกันตามใจชอบ ไม่ว่าจะเป็น ริมแม่น้ำแม่กลอง,ตลาดน้ำดำเนินสะดวก หรือ จะสักการะพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ของเมืองราชบุรีที่ วัดป่าพุทธาราม ก็ได้เหมือนกัน เหมาะกับการไปเที่ยวแบบ One Day Trip สุดๆ

สถานีต้นทาง : สถานีกรุงเทพ

สถานีปลายทาง : สถานีราชบุรี

ราคาตั๋ว : เริ่มต้น 25 บาท

 

ลพบุรี

          อีกหนึ่งที่เที่ยวใกล้กรุงเทพที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ ไม่ว่าจะเป็น พระปรางค์สามยอด ,พระนารายณ์ราชนิเวศน์ อีกทั้งยังมี ทริป สุด Unseen ของไทย รถไฟลอยน้ำกลางเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ที่จะได้เห็นวิวของเขื่อนที่กว้างไกลสุดลูกหูลูกตา ท่ามกลางบรรยากาศที่โอบล้อมด้วยผืนน้ำและผืนป่าเขียวชอุ่มสองข้างทาง ถือเป็นที่เที่ยวใกล้กรุงเทพที่นอกจากจะได้ชมความงามของสถานที่ท่องเที่ยวแล้ว ยังได้รูปถ่ายสวยๆ อีกด้วยนะ

สถานีต้นทาง : สถานีกรุงเทพ

สถานีปลายทาง : สถานีลพบุรี

ราคาตั๋ว : เริ่มต้น 28 บาท

 

กาญจนบุรี

          ปิดท้ายทริปนั่งรถไฟเที่ยวที่ จังหวัด กาญจนบุรี ดินแดนแห่งสายน้ำและการผจญภัย สัมผัสธรรมชาติสีเขียวของป่าสองข้างทางรถไฟ ความอุดมสมบูรณ์ของแม่น้ำสายหลัก 2 สาย ซึ่งจังหวัดนี้มีไฮไลต์สำคัญอย่าง สะพานข้ามแม่น้ำแคว ,ถ้ำกระแซ ,น้ำตกไทรโยค นับว่าเป็นแลนด์มาร์คของเมืองกาญจน์ที่ห้ามพลาด เรียกได้ว่าเป็นที่เที่ยวที่มีเสน่ห์ไม่แพ้ที่ไหนๆเลย 

สถานีต้นทาง : สถานีธนบุรี

สถานีปลายทาง : สถานีสะพานแควใหญ่

ราคาตั๋ว : เริ่มต้น 25 บาท

          และทั้งหมดนี้ก็เป็นที่เที่ยว แบบ One Day Trip ที่ทางเราได้คัดมาให้แล้ว แต่ยังมีอีกหลายจังหวัดในประเทศไทยที่สามารถใช้รถไฟเดินทางไปเที่ยวได้ ใครที่อยากเที่ยวแต่ไม่มีรถส่วนตัว ลองให้รถไฟเป็นตัวเลือกในการเดินทางดูนะ ถ้าเจอที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ที่ถูกใจก็อย่าได้รอช้า รีบแพลนแล้วตามไปเก็บกันเลย รับรองยังไงก็คุ้มค่ากับการพักผ่อนสุดๆ

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก

dotproperty

chachoengsao

kapook

tourismthailand

khaosod

roijang

klook

agoda

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube