fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

มือใหม่หัดกินผัก ควรเริ่มต้นกินผักอะไรดี

Featured Image

          มีใครเคยรู้สึกว่าการกินผักนั้นมันเป็นเรื่องที่ช่างยากเย็นเหลือเกินบ้างไหม?? ทั้งขม แถมยังไม่รู้สึกถึงความอร่อยเลย วันนี้ทีม INN จะมาแนะนำผักชนิดที่กินง่าย คนที่ไม่ชอบกินผักก็สามารถกินได้ ไปดูพร้อมกันเลย

          1.บรอกโคลี

บรอกโคลี

          บรอกโคลีเป็นผักที่หน้าตาน่ารับประทาน รสชาติหวานกรอบ อร่อย ไม่ขมเลย ใครที่กำลังหัดกินผักอยู่นั้น บรอกโคลีคงเป็นการเริ่มต้นที่ดีในการเริ่มกินผักอย่างแน่นอน ผักชนิดนี้มีประโยชน์มากๆ ในผักอุดมไปด้วยบีตา-แคโรทีน (beta-carotene) ที่ช่วยบำรุงและรักษาสายตา อีกทั้งยังป้องกันการเกิดต้อกระจก อุดมไปด้วยวิตามิน C ที่สูง ช่วยป้องกันโรคเลือดออกตามไรฟัน ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ และเพิ่มภูมิคุ้มกันกับร่างกายของเราด้วยล่ะทุกคน

          2.แครอท

แครอท

          ด้วยสีสันสดใสของแครอทที่มีสีสันน่ารับประทานอยู่แล้ว ความกรุบกรอบของแครอทนั้นจะทำให้การกินผักมีความอร่อยขึ้นไปอีก ประโยชน์ของแครอทนั้นจะเน้นช่วยบำรุงและรักษาสายตา รักษาโรคตาฟาง และต้อกระจก รวมถึงมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งมีส่วนช่วยในการชะลอวัยอีกด้วย

          3.ดอกกะหล่ำ

ดอกกะหล่ำ

          ดอกกะหล่ำ ถ้ามองเผินๆก็แอบคล้ายๆดอกไม้อยู่เหมือนกัน รสชาติของดอกกะหล่ำนั้นมีความอร่อย หวานและกรอบ มีสีสันที่สวยงาม เมื่อนำมาปรุงเป็นอาหารก็จะมีสีเหลืองอ่อนที่น่ากินสุดๆไปเลย การกินดอกกะหล่ำเปรียบเสมือนเป็นยาบำรุงสุขภาพและต้านโรคไปในตัวด้วย เพราะในดอกกะหล่ำมีสารซัลโฟราเฟน (Sulforaphane) และสาร indole-3-carbinol ซึ่งสารเหล่านี้เป็นสารต้านสารอนุมูลอิสระที่ช่วยป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมาก, มะเร็งเต้านม, มะเร็งปากมดลูก, มะเร็งลำไส้ใหญ่, มะเร็งรังไข่ ทั้งกินง่ายและมีประโยชน์แบบนี้ จะพลาดกันได้อย่างไร

          4.ผักบุ้ง

ผักบุ้ง

          พูดถึงผักบุ้งแล้ว เมนูยอดฮิตอย่างผักบุ้งไฟแดงก็คงจะเป็นเมนูแรกๆที่นึกถึงกัน บอกเลยว่าเมนูนี้ถ้าได้กินกับข้าวสวยร้อนๆ หรือข้าวต้มก็รู้สึกถึงความอร่อยอย่างแน่นอน รสชาติไม่ขมและไม่เหม็นเขียวด้วย ผักบุ้งอุดมไปด้วยวิตามินเอที่ช่วยบำรุงสายตา เพิ่มน้ำหล่อเลี้ยงในดวงตา ทำให้ตาไม่แห้ง ไม่แสบ ดวงตาแลดูเป็นประกายวิบวับ เรียกได้ว่าทั้งอร่อยแถมบำรุงสายตาอีก ต้องไปลองกินดูแล้วล่ะ

          5.ผักกาดขาว

ผักกากขาว

          พลาดไม่ได้เลยกับผักชนิดนี้ ขอแนะนำผักกาดขาวที่เป็นผักชนิดที่กินง่ายแสนง่าย  รสชาติก็ไม่ขมเลย ยิ่งถ้านำผักกาดไปทำเมนูแกงจืดผักกาดขาว ผักกาดทอดน้ำปลา หรือจะนำไปใส่ในสุกี้ก็อร่อยหมด ในผักกาดขาวนั้นมีไฟเบอร์สูง ช่วยแก้ปัญหาท้องผูกได้ดี รวมถึงช่วยแก้ไอและบรรเทาอาการหวัดได้อีกด้วย

          และนี่ก็คือผัก 5 ชนิดที่ทางทีม INN ได้คัดสรรมาแล้วว่าเหมาะสำหรับมือใหม่ที่กำลังหัดกินผักอย่างแน่นอน หวังว่าการเริ่มต้นกินผัก 5 ชนิดนี้จะทำให้ทุกคนเปิดใจในการกินผักมากขึ้น

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube