fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

31 สิงหาคม 1997 เจ้าหญิงไดอาน่าและโดดี ฟาเยดสิ้นพระชนม์จากอุบัติเหตุรถชนในปารีส

Featured Image

          เจ้าหญิงไดอาน่า สตรีสูงศักดิ์ด้วยชาติกำเนิดแห่งบรรดาศักดิ์ ผู้เป็นคุณครูวัยทีนเอจที่น่ารักด้วยบุคลิกเขินอายภายในโรงเรียนเนอสเซอรี ได้เจริญวุฒิภาวะขึ้นเป็นเซเลบคนดังก้องโลกด้วยความเป็นเจ้าหญิงแห่งเวลส์ พระชายาของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ รัชทายาทลำดับที่หนึ่งแห่งราชบัลลังก์อังกฤษ 

          เธอเปี่ยมล้นด้วยความเชื่อมั่นในพลังสร้างสรรค์ และก้าวออกมารณรงค์ให้ชาวโลกตื่นตัวกับทุกข์ของผู้ป่วยโรคเอดส์ ตลอดจนปัญหากับระเบิด เรียกได้ว่าเจ้าหญิงไดอาน่าได้รับความรักเปี่ยมล้นจากดวงใจประชาชน ไม่ว่าเธอจะทำสิ่งใด ก็ล้วนแต่น่านิยมชมชื่น

          ทว่าในวันที่ 31 สิงหาคม 1997 ทั่วทั้งโลกก็ต้องร่ำไห้ จากเหตุการณ์ความสูญเสียครั้งใหญ่ เมื่อเจ้าหญิงไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ สิ้นพระชนม์ภายหลังประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ภายในอุโมงค์ทางลอดสะพานปองต์เดอลัลมา กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส พร้อมทั้ง โดดี ฟาเยด เพื่อนชายคนสนิท และอ็องรี ปอล คนขับรถ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ มีผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวคือ เทรเวอร์ รีส์–โจนส์ ผู้ทำหน้าที่องครักษ์ 

          การเสียชีวิตอย่างกะทันหันของเจ้าหญิงไดอาน่าสร้างความตกตะลึงให้กับชาวโลก ประชาชนชาวอังกฤษต่างตกอยู่ในอาการโศกเศร้าและร้องไห้คร่ำครวญต่อเจ้าหญิงในดวงใจ และแม้เวลาจะผ่านมาถึง 26 ปีแล้ว แต่ผู้คนก็ยังคงจดจำเจ้าหญิงไดอาน่าไม่มีวันลืม

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube