fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

หน้าอกหย่อนคล้อย ปัญหาใหญ่ของคุณแม่หลังคลอด

Featured Image

หน้าอกหย่อนคล้อย นมห้อยไม่กระชับ เป็นปัญหาสำคัญที่เหล่าสาวๆ ต้องเจอ เนื่องจากปัจจัยต่างๆ เช่น อายุที่มากขึ้น การตั้งครรภ์ น้ำหนักที่เปลี่ยนแปลงขึ้นลง พันธุกรรม และรูปแบบการใช้ชีวิต บทความนี้เราเลยอยากจะพาสาวๆ ทุกคน โดยเฉพาะคุณแม่หลังคลอดไปเช็กสัญญาณเตือนสำคัญที่บ่งบอกว่าหน้าอกกำลังเริ่มหย่อนคล้อย รวมไปถึงแนะนำวิธีแก้ปัญหาหน้าอกหย่อนคล้อย ให้กลับมากระชับเต่งตึงเหมือนเก่า 

สัญญาณสำคัญที่บ่งบอกว่าหน้าอกของคุณเริ่มหย่อนคล้อย

เมื่อผู้หญิงอายุมากขึ้นผิวจะสูญเสียความยืดหยุ่น เนื้อเยื่อที่พยุงหน้าอกจะอ่อนแอลงและนำไปสู่การหย่อนคล้อยได้ เช่นเดียวกับคุณแม่หลังคลอดที่จะมีการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนในระหว่างตั้งครรภ์และการยืดของเนื้อเยื่อเต้านมระหว่างให้นมบุตรที่จะส่งผลให้หน้าอกหย่อนคล้อยได้เช่นเดียว โดยลักษณะของหน้าอกที่เริ่มหย่อนคล้อย มีดังนี้

1. หัวนมชี้ลง

สัญญาณสำคัญข้อแรกของหน้าอกหย่อนคล้อยคือการที่หัวนมเริ่มชี้ลง แทนที่จะตั้งตรงและชี้ไปข้างหน้า โดยที่หัวนมหรือปานนมจะเริ่มคล้อยต่ำลงมากกว่าเส้นใต้ราวนมประมาณ 1-3 เซนติเมตร นั่นถือเป็นสัญญาณเตือนว่าหน้าอกของคุณเริ่มเข้าสู่ภาวะหย่อนคล้อยแล้วนั่นเอง

2. เนื้อเยื่อเต้านมต่ำกว่าใต้รอยพับด้านใน

หากเนื้อเยื่อเต้านมเริ่มห้อยลงมาใต้รอยพับ โดยที่หน้าอกชนกับผนังทรวงอกมากกว่าปกติ แสดงว่าหน้าอกที่เคยเต่งตึงเริ่มมีการหย่อนคล้อยเพิ่มขึ้น

3. สูญเสียความกระชับ ผิวหนังหย่อนยาน

หากเริ่มรู้สึกว่าผิวหนังและเนื้อเยื่อบริเวณหน้าอกไม่กระชับเหมือนเดิม ดูแบนและเหี่ยวลง และอาจเกิดริ้วรอยหรือผิวแตกลายเพิ่มขึ้น นั่นแสดงว่าหน้าอกของคุณเริ่มหย่อนคล้อยมากขึ้นนั่นเอง

รวมวิธีกู้ หน้าอกหย่อนคล้อย หน้าอกยาน ให้กลับมาเต่งตึง

เพราะหน้าอกเป็นจุดสำคัญของร่างกายที่ส่งผลต่อความมั่นใจของสาวๆ ในเรื่องความสวยงามของรูปร่าง โดยเฉพาะบรรดาคุณแม่หลังคลอดที่มักพบเจอกับปัญหานี้มากเป็นพิเศษ เราจึงได้รวบรวมวิธีแก้ไขหน้าอกหย่อนคล้อยให้กลับมาดูกระชับเต่งตึงมากยิ่งขึ้น ดังนี้

1. ผ่าตัดยกกระชับหน้าอก

การผ่าตัดยกกระชับหน้าอกเป็นวิธีที่เหมาะกับคนที่หน้าอกหย่อนคล้อยระดับกลางถึงระดับรุนแรงหรือผู้ที่มีหน้าอกหย่อนคล้อยมาก โดยวิธีนี้เป็นวิธีที่ได้รับความนิยมระดับต้นๆ สำหรับผู้ที่มีปัญหาหน้าอกหย่อนคล้อยเลยก็ว่าได้ และช่วยให้หน้าอกกลับมาดูกระชับเต่งตึงขึ้นและเห็นผลลัพธ์ชัดเจนมากที่สุด แม้ว่าจะทิ้งรอยแผลเป็นไว้ แต่รอยแผลนั้นจะเป็นรอยขนาดเล็ก ถ้าดูแลแรักษาอย่างถูกวิธี รอยแผลเหล่านั้นก็สังเกตแทบจะไม่เห็นเลย ที่สำคัญวิธีนี้ยังช่วยให้หน้าอกดูตึงสวยเป็นธรรมชาติอีกด้วย

2. เสริมหน้าอกด้วยซิลิโคน

การเสริมหน้าอกด้วยซิลิโคนนับเป็นวิธียอดนิยมของบรรดาสาวๆ และยังเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยแก้ปัญหาหน้าอกหย่อนคล้อยได้เช่นเดียวกัน เพราะสามารถแก้ไขหน้าอกควบคู่ไปกับการเพิ่มขนาดได้เลย สามารถปรับรูปทรงหน้าอกได้ตามแบบที่ชอบและเหมาะสมกับขนาดตัว เพราะรูปแบบหน้าอกของแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน การเลือกใช้วัสดุและวิธีการก็แตกต่างกันออกไป จึงมีการเข้ารับคำปรึกษาให้ศัลยแพทย์ทำการออกแบบ เลือกวัสดุ ซิลิโคน และวิธีการ เพื่อให้สอดคล้องไปกับความต้องการและความเหมาะสมของร่างกายแต่ละคนอีกด้วย

3. ฉีดไขมันหน้าอก

การฉีดไขมันหน้าอกหรือการเติมไขมันหน้าอก เป็นการดูดไขมันจากส่วนต่างๆ ของร่างกายออกมาและนำกลับเข้าไปเติมเต็มบริเวณหน้าอก ซึ่งวิธีนี้จะเหมาะกับผู้ที่เดิมมีเนื้อหน้าอกอยู่แล้ว แต่จะช่วยเพิ่มเนินหน้าอกให้ดูเต่งตึงมากขึ้น แม้ว่าวิธีนี้จะไม่สามารถออกแบบหรือกำกับทรงของหน้าอกได้ แต่ก็จะให้ผลลัพธ์ที่ออกมาดูเป็นธรรมชาติเช่นเดียวกัน 

หน้าอกหย่อนคล้อยเป็นเรื่องปกติที่สามารถเกิดขึ้นได้กับผู้หญิงทุกคน และการดูแลตัวเองอยู่เสมอก็ไม่ได้การันตีว่าหน้าอกจะเต่งตึงกระชับตลอดไป เพราะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติและขึ้นอยู่กับรูปแบบการใช้ชีวิตของแต่ละคน ใครที่มีปัญหาหน้าอกหย่อนคล้อย ไม่กระชับ นมห้อย เราขอแนะนำ Jarem Clinic คลินิกศัลยกรรมตกแต่ง ที่ใส่ใจทุกรายละเอียดดุจงานศิลปะอันประณีต ที่จะมาช่วยกู้หน้าอกหย่อนคล้อยให้กลับมาสวยตึงกระชับขึ้นอีกครั้ง พร้อมทีมศัลยแพทย์ด้านการศัลยกรรมหน้าอกที่มากประสบการณ์ ให้คำปรึกษาและคำแนะนำที่จะคืนความมั่นใจกลับมาสู่สาวๆ อีกครั้ง

ติดต่อ Jarem Clinic คลินิกศัลยกรรมทรวงอก

Tel: 091-782-0606

Line: @jaremclinic

Website | Facebook: Jarem Clinic

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube