fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

รวม 9 สถานที่ท่องเที่ยวหน้าฝนที่ไม่ควรพลาด!

Featured Image

          ฝนตกอีกแล้ว คืนนี้คงหนาวกว่าคืนไหน ๆ ~ ถ้าพูดถึงหน้าฝน ใคร ๆ ก็คงจะนึกถึงการเดินทางที่ลำบาก ไปไหนก็ต้องกลัวเปียก รวมถึงการจราจรที่ติดขัดอย่างหนัก จนพาลให้ไม่อยากออกไปไหนในช่วงหน้าฝน

          อย่างไรก็ตาม ถ้าคุณลองเปิดใจดูก็จะพบว่าหน้าฝนยังมีอะไรดี ๆ อีกมากมายที่รอคุณอยู่ เพราะในช่วงหน้าฝนนี่แหละ ที่ธรรมชาติป่าเขาต้นไม้รวมถึงลำธารสวยงามที่สุด บางทีถ้าได้ลองออกมาเที่ยวช่วงหน้าฝนสักครั้งนึงแล้ว คุณอาจจะติดใจก็ได้นะ!

          ในวันนี้ เราจะพาไปรู้จักกับสถานที่ท่องเที่ยวในหน้าฝน ที่จะทำให้หน้าฝนของคุณไม่เงียบเหงาอีกต่อไป เอาล่ะ.. ถ้าพร้อมแล้วก็เก็บกระเป๋าให้เรียบร้อย แล้วออกเดินทางไปพร้อมกันได้เลย!

1.ม่อนแจ่ม สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของจังหวัดเชียงใหม่

          วันนี้จะไปแอ่วเหนือกันนะ จะไปไหว้พระจะขึ้นไปบนดอย ~ เริ่มต้นกับสถานที่แรก เราก็จะพาเดินทางขึ้นเหนือกันก่อนเลย และที่ที่เราจะพาไปนั่นก็คือ “ม่อนแจ่ม” สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของเชียงใหม่นั่นเอง

          ด้วยความที่ม่อนแจ่มมีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี งดงามด้วยหมอกขาวยามเช้า ทั้งยังมีจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์แห่งเทือกเขาสูงสลับซับซ้อนไกลสุดสายตาราวกับภาพฝัน นั่นจึงทำให้การเดินทางไปยังม่อนแจ่มในช่วงหน้าฝน เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอย่างยิ่ง เพราะอากาศจะดีมากเป็นพิเศษ

          ม่อนแจ่มยังมีที่พักไม่ว่าจะเป็นแคมป์ปิ้งหรือรีสอร์ตคอยให้บริการ ทำให้สามารถเลือกพักได้ตามสะดวกอีกด้วย

          และถ้าขึ้นไปอีกนิดบนยอดเขาทางทิศตะวันออก จะพบกับจุดชมวิวที่ชื่อว่า “ม่อนล่อง” ซึ่งเป็นยอดดอยที่สูงที่สุดใน อ.แม่ริม ทั้งยังสามารถมองเห็นวิวของเมืองเชียงใหม่ได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีไร่สตรอวเบอร์รี่ ที่มีสตรอวเบอร์รี่แสนอร่อยให้เก็บและชิมได้อีกด้วย

          อย่างไรก็ตาม บนม่อนล่องนั้นแตกต่างจากม่อนแจ่ม เพราะจะไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกใด ๆ แม้แต่อย่างเดียว ไม่ว่าจะเป็นร้านค้า หรือไฟฟ้า จะมีก็แต่ห้องน้ำ และป่าเท่านั้น ฉะนั้นถ้าคิดจะขึ้นไปตั้งแคมป์ ก็อย่าลืมเตรียมข้าวของเครื่องใช้ รวมถึงอุปกรณ์และสิ่งของที่จำเป็นไปให้พร้อมด้วยล่ะ!

          บรรยากาศตอนกลางคืนบนนั้นจะมีแต่เสียงอันไพเราะของแมลง และเสียงลมพัดต้นไม้ใบไม้อันพริ้วไหวในยามค่ำคืน ม่อนล่องจึงเป็นสถานที่ที่เหมาะกับการพักผ่อนแบบเงียบ ๆ และดื่มด่ำกับธรรมชาติอย่างที่สุด!

 

2.ดอยอินทนนท์ ยอดเขาที่สูงที่สุดของประเทศไทย

          ยังไม่ลงจากภาคเหนือ สถานที่ถัดมาที่เราจะพาไปนั่นก็คือดอยอินทนนท์ อีกหนึ่งยอดดอยสูงเสียดฟ้าของจังหวัดเชียงใหม่ แต่ถึงแม้ว่าจะสูงขนาดนั้น แต่การเดินทางขึ้นไปบนดอยอินทนนท์กลับสามารถเดินทางได้อย่างสะดวกสบาย โดยไม่มีข้อจำกัดเรื่องการเดินทาง

          แม้ถนนอาจคดเคี้ยวบ้างในบางจุด แต่สภาพถนนดีตลอดทั้งเส้นสามารถท่องเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับหรือพักค้างคืนดื่มด่ำบรรยากาศก็ยังได้ นั่นจึงทำให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากทุกเพศทุกวัย  

          ดอยอินทนนท์มีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามให้แวะเที่ยวได้หลายจุด ทั้งบนดอยและบริเวณใกล้เคียง ดังนี้

  • พระมหาธาตุนภเมทนีดลและพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ ซึ่งถือเป็นแลนมาร์คสำคัญที่พลาดไม่ได้!
  • กิ่วแม่ปาน ซึ่งเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกที่สวยงามของดอยอินทนนท์
  • บ้านผาหมอน เป็นบ้านที่อยู่บนสันดอยมองเห็นทิวทัศน์สวยงามตกแต่งได้อย่างลงตัวริมนาขั้นบันไดที่สวยงามและธรรมชาติที่แสนสงบ  รวมถึงแปลงดอกไม้เมืองหนาวที่ปลูกอยู่ท่ามกลางนาข้าว
  • จุดชมวิว กม.11 ซึ่งเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์อีกจุดหนึ่ง
  • น้ำตกแม่ยะ เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ และมีความสวยงามเป็นอันดับต้น ๆ ของเมืองไทย

          กล่าวคือความสวยงามของดอยอินทนนท์ไม่ได้มีแค่ช่วงหน้าหนาว แต่ก็เหมาะที่จะไปเที่ยวหน้าฝนด้วยเช่นกัน ธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์บรรยากาศของธรรมชาติที่เขียวชะอุ่ม มีเส้นทางศึกษาธรรมชาติให้ได้เดินชมป่าไม้สองข้างทาง บอกเลยว่าพลาดไม่ได้!

 

3.ปาย เมืองเล็กในหุบเขา

          ลงจากดอยมาสักนิด เราจะแวะไปกันที่เมืองเล็กในหุบเขาอย่าง “ปาย” ในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่แม้ว่าจะเป็นอำเภอเล็ก ๆ แต่ก็มีเสน่ห์เฉพาะตัวอย่างความสโลว์ไลฟ์ ทำให้รู้สึกว่าการใช้ชีวิตเรื่อยเปื่อยก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ โดยสถานที่ท่องเที่ยวในปายมีมากมาย ยกตัวอย่างเช่น 

  • จุดชมวิวทะเลหมอก หยุนไหล เป็นจุดชมวิวที่พลาดไม่ได้ถ้าไปเที่ยวปาย กับภาพของทะเลหมอกที่สวยงาม ยิ่งถ้าไปในหน้าฝน ก็จะเห็นทะเลหมอกที่สวยงามมาก ๆ
  • น้ำพุร้อนไทรงาม ซึ่งเป็นบ่อน้ำที่ผุดขึ้นมาตามธรรมชาติ น้ำใสสีเขียวมรกต เหมาะแก่การพักผ่อนอย่างผ่อนคลายเป็นอย่างมาก
  • วัดน้ำฮู เป็นวัดที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของปาย เป็นที่สักการะของชาวบ้านอย่างล้นหลาม
  • สะพานประวัติศาสตร์ปาย ซึ่งเป็นแลนมาร์คที่พลาดไม่ได้ถ้าไปเที่ยวปาย

          ที่ยกมาเป็นเพียงส่วนหนึ่งของสถานที่ท่องเที่ยวในปายเท่านั้น เพราะสถานที่ท่องเที่ยวในปายนั้นมีหลากหลายมาก ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวสไตล์ไหน ก็สามารถท่องเที่ยวได้ตามใจชอบเลย!

 

4.อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง (ปางอุ๋งสุพรรณบุรี

          หลังจากพูดถึงภาคเหนือและดอยกันมามากพอแล้ว ต่อไปเราจะไปเที่ยวโซนธรรมชาติ ในจังหวัดใกล้ ๆ ที่สามารถเดินทางจากกรุงเทพไปได้ โดยใช้เวลาไม่กี่ชั่วโมง นั่นก็คือ “อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง” หรือ “ปางอุ๋งสุพรรณ” นั่นเอง

          โดยปางอุ๋งสุพรรณเกิดจากความร่วมมือของชุมชน ที่ช่วยกันพัฒนา และดูแลพื้นที่ป่าของหมู่บ้าน

          ให้สามารถรับนักท่องเที่ยวแบบเรียบง่าย และเรียนรู้วิถีชีวิตของชุมชนในพื้นที่อย่างใกล้ชิด จนเกิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวแนวธรรมชาติที่เหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจขึ้นมา

          ปางอุ๋งสุพรรณ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สามารถกางเต็นท์นอนหรือจะนอนบนแพก็สามารถทำได้ แต่ไม่ว่าจะเลือกทางไหนก็สามารถดื่มด่ำกับบรรยากาศธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ ทั้งยังสามารถเรียนรู้วิถีของผู้คนในชุมชนได้อย่างเต็มที่อีกด้วย

          แม้ที่อ่างเก็บน้ำเขาวงจะไม่มีไฟฟ้าให้ใช้ แต่ในตอนกลางคืนก็มีคบเพลิงคอยให้แสงสว่างได้ตลอดคืน ส่วนสัญญาณโทรศัพท์ก็อาจจะใช้ได้บางค่ายบางจุดแต่น้อยมาก ซึ่งก็คงเป็นเรื่องที่ต้องทำใจ แต่ถ้ามองในแง่ดี การได้ดื่มด่ำกับธรรมชาติอย่างเต็มที่ โดยไม่จับมือถือก็เป็นเรื่องที่ไม่เลวเหมือนกัน

          นอนพักผ่อนท่ามกลางหมู่ดาวและรอต้อนรับสายหมอกในยามเช้า อ่างเก็บน้ำหุบเขาวงที่เที่ยวหน้าฝนสุดมหัศจรรย์ใกล้กรุงเทพ มาพักผ่อนที่นี่จะทำให้เวลาชีวิตของคุณเดินช้าลงไปและเต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข

 

5.น้ำตกเอราวัณ สวรรค์ 7 ชั้น

          ถัดมาเราจะไปต่อกันที่น้ำตกกันบ้าง โดยน้ำตกที่เราเลือกมาให้เหมาะกับการท่องเที่ยวในช่วงหน้าฝนนั่นก็คือ น้ำตกเอราวัณ ซึ่งอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากกรุงเทพ อย่างจังหวัดกาญจนบุรี ทั้งยังเคยได้ชื่อว่าสวยที่สุดในประเทศไทย และมีถึง 7 ชั้น

          พักผ่อนอย่างผ่อนคลายท่ามกลางธรรมชาติ คงเป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนต้องการ แต่นอกเหนือจากนั้น จุดเด่นอีกอย่างของน้ำตกเอราวัณคือชั้นต่าง ๆ ที่มีความแตกต่างกันออกไป ดังนี้

  • ชั้นที่ 1 ไหลคืนรัง น้ำตกชั้นเล็ก ๆ เหมาะแก่การปูเสื่อพักผ่อน
  • ชั้นที่ 2 วังมัจฉา ในชั้นนี้จะมีฝูงปลาที่แหวกว่ายอยู่มากมาย ทั้งยังมีร้านน้ำและร้านอาหาร เหมาะแก่การพักผ่อนเป็นอย่างยิ่ง ที่สำคัญคือถ่ายรูปสวยมาก!
  • ชั้นที่ 3 ผาน้ำตก ในชั้นนี้จุดเด่นคือจะมีน้ำตกลงมาจากที่สูง
  • ชั้นที่ 4 อกผีเสื้อ โดยจุดเด่นในชั้นนี้คือมีสไลเดอร์ให้เล่น
  • ชั้นที่ 5 เบื่อไม่ลง ในชั้นนี้คงไม่ต้องบรรยายอะไรมาก ตามชื่อของมันเลย!
  • ชั้นที่ 6 ดงพฤกษา เหมาะแก่การชมพันธุ์ไม้ต่าง ๆ
  • ชั้นที่ 7 ภูผาเอราวัณ สำหรับใครที่ขึ้นมาถึงชั้นนี้ต้องบอกเลยว่า คุ้มค่าที่สุด!

ถ้าต้องการไปสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ไกลจากกรุงเทพ เราก็ขอแนะนำที่นี่เลย!

 

6.วังน้ำเขียว เมืองสวยแห่งม่านหมอก

          มาต่อกันกับอีกสถานที่ที่ไม่ไกลจากกรุงเทพ และสามารถขับรถไปได้ อย่างวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องความงามตามธรรมชาติ มีภูเขาเป็นฉากหลัง มีการปลูกพืชผัก และสวนดอกไม้นานาพันธุ์ เทศกาลดอกไม้แฟนตาซี ที่มีชื่อเสียงมาก ๆ

          โดยภายในบริเวณของวังน้ำเขียว เมืองแห่งม่านหมอก ก็ยังมีสถานที่ต่าง ๆ ให้แวะไปเช็คอินมากมาย จะมีอะไรกันบ้าง ไปดูกันเลย!

  • ผาเก็บตะวัน เป็นจุดชมวิวที่จะได้สัมผัสแสงแรกของวัน ทอดแสงอ่อน ๆ สอดส่องผ่านม่านหมอกบนที่เที่ยวแห่งนี้ เพลิดเพลินไปกับแสงแรกและแสงสุดท้ายของวัน
  • วัดแสงธรรม มาเที่ยวแบบนี้ สิ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือการแวะเคารพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของสถานที่นั้น ๆ
  • ไร่สตรอวเบอร์รี่ลาวา เดินทางกันมาเหนื่อย ๆ ก็แวะพักที่ไร่สตรอวเบอร์รี่ เอนจอยไปกับสตรอวเบอร์รี่แสนอร่อย และบรรยากาศสุดชิว
  • ไร่รวยริน และจะขาดไม่ได้กับการพักผ่อนแบบแคมป์ปิ้ง ที่จะทำให้ได้รับบรรยากาศธรรมชาติอย่างแท้จริง

จะเห็นได้ว่า วังน้ำเขียว เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่ง ทั้งยังสามารถเดินทางได้สะดวกอีกด้วย นับว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจเลยทีเดียว

 

7.SeaLife Bangkok Ocean World อควาเรียมใจกลางเมือง

          ออกไปลุยต่างจังหวัดกันมาเยอะขนาดนี้แล้ว แต่เราเชื่อว่าคงมีอีกหลายคนที่ไม่ชอบออกเดินทางไกลในหน้าฝนอย่างแน่นอน ดังนั้น เราจึงเลือกสถานที่ท่องเที่ยวอีกภายในกรุงเทพมาให้ด้วย!

          เริ่มจากไปผจญภัยในโลกใต้ทะเลที่ SEA LIFE Bangkok Ocean World ซึ่งตั้งอยู่ที่สยามพารากอนเท่านั้นเอง 

          ที่นี่จัดเป็นอควาเรียมแห่งใหญ่ใจกลางเมือง แถมการเดินทางก็ง่ายแสนง่าย เพียงแค่ลง BTS สถานีสยามก็ถึงแล้ว! 

          ที่อควาเรียมแห่งนี้มีการจัดแสดงสิ่งมีชีวิตในท้องทะเลหลากหลายสายพันธุ์ แบ่งเป็นโซนต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Rocky Hideout ตามหาปูแมงมุมยักษ์และหมึกยักษ์ที่พรางตัวตามโขดหิน Coral Reef ชมสีสันของเหล่าปะการังและฝูงปลา

          ที่ห้ามพลาดคือ Ocean Tunnel อุโมงค์ใต้น้ำยาวที่สุดในประเทศไทย ชมระบบนิเวศท้องทะเลที่สวยงามเสมือนจริง นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมพิเศษ ๆ ที่น่าลอง ทั้งการดำน้ำกับฉลาม ล่องเรือท้องกระจก เผชิญหน้ากับฉลาม ปลากระเบน ชมภาพยนตร์ 34 มิติ บอกเลยว่าไปที่นี่ไม่มีเบื่อแน่นอน!

 

8.หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

          ถัดมาเป็นสถานที่ที่ทุกคนคงจะคุ้นเคยอย่างหอศิลป์นั่นเอง ถ้านึกอะไรไม่ออกก็ไปเดินถ่ายรูปชมงานศิลปะชิว ๆ กันได้ โดยที่นี่เป็นพื้นที่แห่งการพบปะสังสรรค์และการเรียนรู้ด้านศิลปะวัฒนธรรม

          ภายในจะมีการจัดแสดงนิทรรศการศิลปะซึ่งจะหมุนเวียนกันไป หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น 

  • นิทรรศการประติมากรรม 
  • นิทรรศการภาพวาด 
  • นิทรรศการภาพถ่าย

          รวมถึงมีการจัดงานเกี่ยวกับเทศกาลภาพยนตร์ เพลง ศิลปะการแสดง หนังสือ วรรณกรรม การออกแบบสร้างสรรค์ อีกทั้งการเวิร์คช็อปต่าง ๆ และมีห้องสมุดศิลปะด้วย 

          การเดินทางก็ง่ายแสนง่าย เพราะหอศิลป์แห่งนี้ตั้งอยู่ตรงข้ามห้าง MBK Center ทำให้สามารถเดินทางได้อย่างสะดวก ถ้าขับรถมาก็สามารถจอดที่ MBK และข้ามมาได้เลย!

 

9.บ้านศิลปิน คลองบางหลวง

          และแล้วเราก็เดินทางมาถึงสถานที่สุดท้าย ซึ่งตั้งอยู่ในกรุงเทพมหานครเช่นเดียวกัน นั่นก็คือ บ้านศิลปิน คลองบางหลวง นั่นเอง โดยสถานที่แห่งนี้เป็นอีกหนึ่งแหล่งรวมงานศิลป์ทรงคุณค่า เป็นอาร์ตแกลเลอรีอาคารไม้เก่าแก่ อายุนับร้อยปี ตั้งอยู่ริมคลองบางหลวง

         ที่นี่มีทั้งภาพวาดและภาพถ่ายให้ได้ชมกัน ลานกลางบ้านมีเจดีย์ย่อมุมไม้สิบสองสมัยอยุธยา ที่น่าจะเป็นเจดีย์ในวัดกำแพงที่อยู่ถัดไป การได้มาเดินชมภาพของที่นี่เหมือนได้มองย้อนไปเห็นถึงวิถีชีวิตริมคลองเมืองบางกอกเลยทีเดียว ที่สำคัญมีการแสดงหุ่นละครเล็กฟรีอีกด้วย

            นอกจากนี้ไฮไลต์สำคัญของบ้านศิลปินคือมีกิจกรรมเพลินๆ ให้ทำมากมาย ทั้ง Diy กำไลด้วยลูกปัดโบราณสีสันสดใส ระบายสีปูนปลาสเตอร์ ระบายสีพัด ระบายสีกระถางต้นไม้ ระบายสีหน้ากาก วาดรูปปฏิทิน วาดสีแคนวาส และอื่น ๆ ให้เลือกอีกเพียบ

          มุมถ่ายรูปสวย ๆ ก็มีมากมาย และบอกเลยว่าการเดินทางสะดวกมาก! เพราะสามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้า MRT มาลงที่สถานีสถานีบางไผ่ได้โดยออกที่ทางออก 4 เข้าซอยเพชรเกษม 20 หรือซอยวัดกำแพงบางจาก เดินประมาณ 10 นาที หรือประมาณ 850 เมตร ก็ถึงแล้ว 

          แต่ถ้าใครมาอีกทางก็สามารถลงที่ MRT สถานีท่าพระ เข้าซอยจรัญสนิทวงศ์ 3 แล้วต่อวินมอเตอร์ไซต์หรือสองแถวเข้ามาถึงได้เหมือนกัน

           สะดวกแถมยังเดินทางง่ายแบบนี้ ต่อให้เป็นหน้าฝนก็ไม่หวั่น! มาเที่ยวกันได้เลย!

 

สรุปส่งท้าย

          เป็นยังไงกันบ้าง กับ 9 สถานที่ท่องเที่ยวในช่วงหน้าฝนที่เราเลือกมาแนะนำ มีทั้งภาคเหนือ จังหวัดใกล้เคียง รวมถึงภายในกรุงเทพ สามารถเลือกท่องเที่ยวได้ตามใจชอบเลย

          อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญในการเดินทางช่วงหน้าฝนคือต้องไม่ประมาท ขับรถอย่างระมัดระวัง เนื่องจากฝนตกทำให้ถนนลื่น และอาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ อย่าลืมพกร่ม รวมถึงดูแลสุขภาพตัวเองกันด้วยนะ!

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก

ktc

th.trip

topchiangmai

paiduaykan

trueid

traveltrueid

chillpainai

tatcontactcenter

roijang

tripgether

เที่ยวปายแม่ฮ่องสอน

SEA LIFE Bangkok Ocean World

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube