Home
|
ไลฟ์สไตล์

ข้อดีของการซื้อประกันภัยบ้านที่คนรักบ้านต้องรู้!

Featured Image

          นอกเหนือไปจากประกันสุขภาพหรือประกันชีวิตแล้ว อีกหนึ่งประกันที่สำคัญ โดยเฉพาะกับใครที่เป็นเจ้าของบ้าน หรือพึ่งซื้อบ้านในฝันหลังแรก ก็คือ ประกันภัยบ้าน ที่จะช่วยคุ้มครอง เพิ่มความอุ่นใจ และแบ่งเบาภาระยามเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันได้ ในบทความนี้เราจะมาแนะนำข้อดีของการซื้อประกันภัยบ้าน ที่เชื่อว่าหลายคนอาจยังไม่เคยรู้มาก่อน มาดูกันว่าการซื้อประกันภัยสำหรับบ้านนั้นมีประโยชน์อย่างไร ทำไมจึงเป็นเรื่องที่เจ้าของบ้านไม่ควรมองข้าม

ข้อดีของการซื้อประกันภัยบ้าน

1.แบ่งเบาภาระเมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน

          แน่นอนว่าข้อดีข้อแรกของการซื้อประกันภัยบ้านนั้น ก็ต้องเป็นเรื่องของความคุ้มครอง ซึ่งเราไม่อาจรู้ได้ว่า จะเกิดเหตุการณ์อันไม่คาดฝันขึ้นเมื่อไหร่ ทั้งไฟไหม้ ฟ้าฝ่า และน้ำท่วม ซึ่งเมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นแล้ว ทรัพย์สินของเราก็อาจจะต้องสูญเสียหรือเสียหาย ไหนจะต้องจ่ายค่าซ่อมบ้านที่บานปลาย จะดีกว่าไหมถ้ามีคนมาช่วยดูแลค่าใช้จ่ายเหล่านี้ ให้เราไม่ต้องเสียเงินทั้งหมดไปเพียงคนเดียว ทั้งยังอาจช่วยให้เรามีเงินทุนสำรองไว้ใช้สำหรับการซื้อทรัพย์สินที่จำเป็นกลับมาใช้ใหม่อีกด้วย

 

2.ความคุ้มครองที่คุ้มค่า

          อีกหนึ่งข้อดีที่น่าสนใจที่อยากให้คนมีบ้านทุกคนหันมาสนใจการซื้อประกันภัยบ้าน ก็คือเรื่องของความคุ้มครองที่คุ้มค่า เพราะวงเงินหรือสินไหมทดแทนที่เราจะได้รับนั้น มากกว่าเบี้ยประกันที่เราจ่ายไปต่อปีเป็นอย่างมาก เมื่อนำมาเปรียบเทียบกันแล้ว ยังไงการซื้อประกันติดบ้านไว้ ก็อุ่นใจและสบายใจกว่าแน่นอน

 

3.เบี้ยประกันที่ถูก

          เชื่อว่าหลาย ๆ คนอาจยังไม่รู้มาก่อนว่า ประกันภัยบ้านนั้นมาพร้อมกับเบี้ยประกันที่ถูกมาก เมื่อเทียบกับความคุ้มครอง แถมยิ่งซื้อต่อเนื่องหลายปี เบี้ยประกันก็จะยิ่งถูกลงมากขึ้นอีกด้วย ยิ่งเลือกทำระยะยาว ยิ่งได้ส่วนลดมากขึ้นเรื่อย ๆ บอกเลยว่าทำทิ้งไว้ มีแต่คุ้ม 

 

4.เพิ่มความอุ่นใจตอนที่ไม่อยู่บ้าน

           เพราะเราไม่อาจที่จะใช้ชีวิตอยู่ดูแลบ้านได้ทุกวัน อาจมีบางวันที่ต้องออกไปทำงาน ไปธุระ หรือไปค้างคืนต่างจังหวัด ดังนั้นการซื้อประกันภัยบ้านไว้ ก็เปรียบเสมือนการมีผู้ช่วยที่คอยคุ้มครองดูแล ทำให้เรารู้สึกอุ่นใจในยามที่ต้องห่างไกลบ้าน เพราะเมื่อทำประกันภัยแล้ว เจ้าหน้าที่ก็จะคอยให้ความช่วยเหลือเราได้ตลอดเวลาโดยไม่มีวันหยุด อุ่นใจกว่าเห็น ๆ 

          และทั้งหมดนี้ก็คือข้อดีที่น่าสนใจของการซื้อประกันภัยบ้าน ที่ไม่อยากให้ทุก ๆ คนมองข้าม โดยเฉพาะใครที่พึ่งซื้อบ้านในฝัน และอยากจะอยู่กับบ้านไปอีกนาน ๆ ควรมองหาประกันภัยที่ตอบโจทย์กับการอยู่อาศัย คุ้มครองคุ้มค่า และมาในเบี้ยประกันที่เหมาะสม ซึ่งก่อนที่จะตัดสินใจซื้อนั้น แนะนำว่าควรเปรียบเทียบประกันหลาย ๆ เจ้า และศึกษาเงื่อนไขการทำประกัน รวมถึงดูเรื่องความคุ้มครองให้ดีก่อนตัดสินใจ จะช่วยให้เราได้ประกันที่คุ้มค่าและเพิ่มความอุ่นใจไปได้อีกยาวนาน

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube