fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

ก่อนจองตั๋วเครื่องบินกรุงเทพ-เกาหลีใต้ ต้องเตรียมตัวอย่างไร

Featured Image

          เกาหลีใต้ อีกหนึ่งประเทศในฝันของใครหลายคน และยังเป็นประเทศที่หากได้วันว่างเมื่อไหร่ก็มักเป็นจุดหมายปลายทางทริปท่องเที่ยวในแต่ละครั้งอยู่เสมอ แต่เชื่อว่า ยังมีอีกหลายคนที่ยังเป็นมือใหม่ ยังไม่เคยได้ไปเยือนประเทศเกาหลีใต้ อาจต้องมีการเตรียมความพร้อมก่อนไป ต้องเริ่มจองตั๋วเครื่องบินกรุงเทพ-เกาหลีใต้กันบ้างแล้ว รวมถึงต้องมีการเตรียมพร้อมในหลาย ๆ ด้าน ในบทความนี้จะมาสรุปหัวข้อสั้น ๆ ให้เข้าใจได้แบบง่าย ๆ กัน

เกาหลีใต้เที่ยวได้ทั้งปี เลือกฤดูที่ใช่ก่อนจอง

          เกาหลีใต้ เป็นประเทศที่อยู่ไม่ไกลจากประเทศ ใช้เวลานั่งเครื่องข้ามไปเที่ยวใช้เวลาเพียง 5 ชั่วโมงเท่านั้น ทำให้เป็นประเทศที่ได้รับความนิยมในด้านการท่องเที่ยวอยู่เสมอ ซึ่งหากใครมีแพลนอยากไปเที่ยวเกาหลีใต้ และกำลังจะจองตั๋วเครื่องบินกรุงเทพ-เกาหลีใต้ ขอแนะนำให้เลือกฤดูที่ชอบก่อน โดยช่วงฤดูใบไม้ผลิ จะอยู่ในช่วงมีนาคม – พฤษภาคม มีอุณหภูมิเฉลี่ย 4 – 27 องศาเซลเซียส หากเป็นฤดูร้อน จะอยู่ในช่วงเดือนมิถุนายน – สิงหาคม มีอุณหภูมิเฉลี่ย 22 – 36 องศาเซลเซียส ฤดูใบไม้ร่วง อยู่ในช่วงเดือนกันยายน – พฤศจิกายน มีอุณหภูมิเฉลี่ย 5 – 25 องศาเซลเซียส และฤดูหนาว ช่วงเดือน ธันวาคม – กุมภาพันธ์ มีอุณหภูมิเฉลี่ย-5 ถึง –20 องศาเซลเซียส

เลือกเมืองที่ถูกใจ ไปให้ดูสนามบิน

           ถึงแม้ว่าเกาหลีใต้ จะเป็นประเทศที่คนนิยมไปเที่ยวบ่อย แต่ก็มีเพียงไม่กี่เมืองที่ได้รับความสนใจ และมีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป หากไปเที่ยวครั้งแรกก็แนะนำโซลเลย แหล่งที่พักสุดชิค ร้านอาหารสุดว้าว และคาเฟ่สุดคิ้วท์ มีให้เลือกมากมาย หรือจะเลือกเที่ยว หรือหากใครชอบทะเล ปูซานก็เป็นอีกเมืองที่ไม่ควรพลาด เป็นสถานที่ฮิตถ่ายหนังหรือซีรีส์หลายเรื่อง มีอากาศดี เมืองสวย ถ่ายรูปได้รัว ๆ ซึ่งการเลือกเมืองที่ต้องการนั้นสำคัญ จะได้จองตั๋วเครื่องบินกรุงเทพ-เกาหลีใต้ เลือกลงสนามบินที่ใกล้กับสถานที่ที่ต้องการไปเที่ยวได้

เอกสารการเดินทางต้องมีให้ครบ

          ต่อมาคือเรื่องของเอกสารที่ต้องเตรียมให้พร้อม สำหรับการเที่ยวนอกประเทศ สิ่งสำคัญคือพาสปอร์ต และเอกสารสำหรับการยื่นในตม. ในฝั่งเกาหลี เป็นด่านตรวจคนเข้าเมือง ถ้าตกรอบนี้อาจกลับประเทศได้นะ ดังนั้นต้องเตรียมเอกสารก่อนยื่น ซึ่งประกอบด้วย เอกสารจองตั๋วเครื่องบินกรุงเทพ-เกาหลีใต้ เอกสารการจองโรงแรม เอกสารแพลนทริป และเอกสารประจำตัวอื่น ๆ

รู้ทันเวลาและภาษาที่แปลกใหม่

          รู้หรือไม่ เวลาที่เกาหลี เร็วกว่าประเทศไทย 2 ชั่วโมง ซึ่งเมื่อถึงเกาหลีแล้ว อย่าลืมปรับเวลานาฬิกาใหม่ด้วยนะ แต่อีกหนึ่งสิ่งที่หลายคนกังวลใจคือเรื่องของภาษา ซึ่งส่วนใหญ่แล้ว คนเกาหลีจะใช้ภาษาเกาหลีเป็นหลัก แต่สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวก็จะมีคนใช้ภาษาอังกฤษอยู่บ้าง ดังนั้น หากมีภาษาเกาหลีแบบสั้นเตรียมไว้ ก็จะเดินทางได้คล่องขึ้น แต่หากทำได้ยาก พกแอปแปลภาษาไว้ก็หายห่วงแล้ว

          เป็นอย่างไรกันบ้าง สำหรับคนที่กำลังจะจองตั๋วเครื่องบินกรุงเทพ-เกาหลีใต้ หวังที่แนะนำมาวันนี้จะเป็นประโยชน์ให้คนมือใหม่หัดเที่ยวเกาหลีใต้ จะไปเที่ยวได้ง่ายขึ้นนะ

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube