fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

รู้ก่อนซื้อ! ปัจจัยที่ทำให้สร้อยข้อมือปี่เซียะมีราคาต่างกัน

Featured Image

          สำหรับสายมูฯ คงไม่มีใครไม่รู้จักปี่เซียะที่เป็นเหมือนเทพแห่งโชคลาภ จนนับได้ว่าเป็นหนึ่งในเครื่องรางที่มีผู้คนให้การนับถือบูชาเป็นอย่างมากซึ่งสร้อยข้อมือปี่เซียะก็มีหลายราคาให้เลือกซื้อ ซึ่งหลายคนอาจยังไม่แน่ใจว่าควรเลือกซื้อสร้อยข้อมือปี่เซียะในราคาไหนดี วันนี้เราจึงจะพามาดูปัจจัยที่ทำให้สร้อยข้อมือปี่เซียะมีราคาที่แตกต่างกันไป เพื่อประกอบการตัดสินใจในการเลือกซื้อ

การปลุกเสก

          เป็นกระบวนการที่ต้องผ่านขั้นตอนอย่างถูกต้อง โดยเป็นการนำปี่เซี่ยะพร้อมผู้ทำพิธีไปทำการปลุกเสกที่วัดโด่งดัง จึงทำให้สร้อยข้อมือปี่เซียะที่ผ่านการปลุกเสกถูกต้องตามหลักพิธีปฏิบัติจะมีราคาที่สูงกว่าสร้อยข้อมือปี่เซียะทั่วไป 

หินประดับ

          เนื่องจากสร้อยข้อมือปี่เซียในปัจจุบัน จะมีการตกแต่งกับหินธรรมชาติเพื่อความสวยงาม ซึ่งหินและอัญมณีเหล่านี้ก็ล้วนมีหลายประเภท ยิ่งใช้หินธรรมชาติที่ผ่านการตรวจแลปและล้างพลังลบที่มีการคัดสรรมาอย่างดีเท่าไรก็ยิ่งส่งผลให้สร้อยข้อมือปี่เซียะมีราคาสูงขึ้นเท่านั้น

มีบทสวดและวิธีบูชาอย่างครบครัน

          การบูชาเครื่องประดับปี่เซียะที่ถูกต้องเพื่อช่วยเสริมให้เทพแห่งโชคลาภเกื้อหนุนเราได้อย่างเต็มที่ ซึ่งการซื้อสร้อยข้อมือปี่เซียะจากร้านน่าเชื่อถือที่มีบทสวดพร้อมคำแนะนำในการบูชาอย่างครบครัน จึงถือเป็นร้านขายสร้อยข้อมือปี่เซียะที่มีความใส่ใจและอาจทำให้มีราคาสูงขึ้น โดยมีการบูชาดังนี้ 

          ขั้นแรกคือการจุดธูปเทียนเพื่อบอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่ภายในบ้านให้เรียบร้อยก่อนจะนำปี่เซียะเข้าบ้าน เพื่อให้ปี่เซียะช่วยปัดเป่าสิ่งไม่ดีและช่วยเรียกทรัพย์ จากนั้นให้นำปี่เซียะไปแช่ในน้ำอุ่น ๆ ที่มีปริมาณน้ำเย็นและน้ำร้อนเท่ากัน เพื่อเป็นการเปิดตาปี่เซียะและปรับความสมดุลของหยิน-หยาง โดยทำการแช่ไว้ 2 วัน แต่ในระหว่างนี้ต้องหมั่นมองหน้าปี่เซียะเป็นระยะ เพื่อแสดงตนว่าเราเป็นเจ้าของและเมื่อครบกำหนด ให้เช็ดทำความสะอาดด้วยผ้าสะอาด และนำมาบูชา โดย จัดหาภาชนะใส่น้ำมาวางใกล้ ๆ และหมั่นเปลี่ยนน้ำทุกวัน ถวายของบูชา เช่น ขนมจันอับ และผลไม้มงคล เช่น ส้ม กล้วย ลูกท้อ ทับทิม องุ่น และสับปะรด ทำการท่องนะโม 3 จบ ต่อด้วยอุ อา กะ สะ ปี่เซียะ อานุภาโว เมตตาจิต ประสิทธิเมแล้วลูบตำแหน่งสำคัญของปี่เซียะ ได้แก่

  • ท้อง เสริมความมั่งคั่ง อุดมสมบูรณ์ มีกินมีใช้
  • หัว บรรเทาความทุกข์ ทำให้จิตใจผ่อนคลาย
  • หลัง เสริมโชคลาภ วาสนาที่ดี สมหวังดั่งใจปรารถนา

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube