Home
|
ไลฟ์สไตล์

3 ข้อดีของกล้อง action camera ที่เหล่านักทำคอนเทนต์ห้ามพลาด!

Featured Image

          ในยุคที่เราอยู่ล้อมรอบด้วยเทคโนโลยี ที่มีแก็ตเจ็ตใหม่ๆ เกิดขึ้นทุกวัน รวมถึงอุปกรณ์อัจฉริยะที่ช่วยให้เราได้ใช้ชีวิตที่สะดวกสบายขึ้น ยิ่งถ้าใครเป็นนักกิจกรรมที่ชอบทำคอนเทนต์แนวท่องเที่ยว การเลือกใช้อุปกรณ์สำหรับถ่ายทำอย่างกล้อง action camera เข้ามาปรับใช้ก็จะช่วยให้การทำคอนเทนต์เกิดความสมบูรณ์และดูสมจริงมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญยังมีการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาพัฒนาจนกล้องประเภทนี้สามารถใช้งานได้อย่างยอดเยี่ยม 

          สำหรับใครที่กำลังมองหา กล้อง action camera เพื่อช่วยให้การถ่ายทำคอนเทนต์ต่างๆ ให้เกิดความราบรื่นมากที่สุด วันนี้เรามีข้อดีของกล้อง action camera ที่ถูกพัฒนามาให้ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบันมากขึ้น ไปดูกันว่ากล้องประเภทนี้โดดเด่นอย่างไร ทำมันถึงเป็นไอเทมน่าใช้จนเราต้องนำมาแนะนำกัน 

1.ภาพคมชัด เก็บได้ทุกโมเม้นต์

          หลายๆ คนอาจมองว่า กล้อง action camera ที่เราคุ้นเคยกัน มักจะถูกนำไปใช้เพื่อถ่ายวิดีโอเสียมากกว่า แต่รู้หรือไม่ว่ากล้องประเภทนี้นอกจากจะถ่ายวิดีโอได้อย่างรอบด้านแล้ว หลายๆ คนยังนำมาถ่ายภาพนิ่งได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย ซึ่งก็สืบเนื่องมาจากการที่ผู้ผลิตพัฒนาให้กล้อง กล้อง action camera มีความคมชัดแบบสุดๆ ซึ่งความละเอียดของภาพมีตั้งแต่ 12 ล้านพิกเซลขึ้นไป ภาพที่ออกมาจึงชัดแจ๋วและสวยตาแตก แต่ทั้งนี้ผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายรูป อาจจะต้องหาข้อมูลเพิ่มเติมกันสักหน่อย ว่ากล้องรุ่นไหนที่สามารถตอบโจทย์กับการถ่ายภาพนิ่งได้อย่างสูงสุด 

2.ถ่ายวิดีโอได้อย่างเอาอยู่

          หากใครที่เป็นสายถ่ายคอนเทนต์วิดีโอ อาจจะคุ้นเคยกับการใช้กล้อง  กล้อง action camera หรือกล้อง GoPro กันมาบ้าง ที่สำคัญกล้องประเภทนี้สามารถใช้ถ่ายวิดีโอได้อย่างไม่มีสะดุด เพราะมาพร้อมกับระบบการสั่นสะเทือนที่ตอบโจทย์สุดๆ เรียกได้ว่าจะวิ่งจะเดิน หรือนำไปถ่ายภาพวิดีโอกับกิจกรรมเอ็กซ์ตรีมความสั่นสะเทือนก็จะน้อยลง ทำให้ภาพที่ได้ถูกใจเจ้าของคลิป ที่สำคัญยังมาพร้อมกับฟังก์ชันถ่ายภาพให้เลือกใช้หลากหลายมุมมอง ไม่ว่าจะโหมด Wide, Linear หรือ Narrow คุณก็เลือกอย่างที่ใจต้องการและสถานที่ที่ถ่ายทำได้เลย 

3.ขนาดกำลังดี พาไปได้ทุกที

          อีกหนึ่งข้อดีที่ต้องพูดถึงก็คือเรื่องของขนาดของกล้องประเภทนี้ ซึ่งทำให้การถ่ายทำในรูปแบบต่างๆ ไม่ต้องจัดเตรียมอุปกรณ์ให้วุ่นวาย ที่สำคัญมีขนาดเล็กที่สามารถพกพาไปได้ทุกที่ แถมในปัจจุบันยังสามารถใช้ไม้ถ่ายเซลฟี่เพื่อช่วยในการถ่ายทำด้วยตัวเองได้อีกด้วย เรียกว่าเล็กแต่ครบทุกองค์ประกอบ สำหรับใครที่สนใจกล้องประเภทนี้ ก็ลองแวะไปสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือลองใช้กล้องกันได้กับร้านขายอุปกรณ์แก็ตเจ็ต และหากถูกใจรุ่นไหนจะได้สอยกลับบ้านได้ทันที 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube