fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

รู้สักที เหตุผลที่เราชอบเดินเวลาคุยโทรศัพท์

Featured Image

          ทำไมเวลาเราคุยโทรศัพท์เราต้องเดินไปเดินมา? หนึ่งในคำถามชวนสงสัยที่หลายคนพากันหาคำตอบ บ้างก็ว่าอาจจจะติดมาจากในอดีตที่ต้องเดินหาคลื่นมือถือรึเปล่า หลายคนเลยโต้เถียงว่า คนสมัยนี้ก็ไม่ต้องเดินหาคลื่นมือถือแล้วนะ ยังเป็นกันเลย งั้นสาเหตุจริงๆมาจากอะไรกันแน่ มารู้คำตอบไปพร้อมกัน

          เชื่อหรือไม่ว่าคำถามนี้ถูกถามไปทั่วโลก เพราะคนทั่วโลกต่างก็ เดินเวลาคุยโทรศัพท์ นักวิทยาศาสตร์หรือผู้เชี่ยวชาญที่ศึกษาชี้ผลว่านี่เป็นเรื่องธรรมชาติของมนุษย์ 

          ไม่ใช่เรื่องแปลกเวลาที่เรา หรือใครสักคนคุยมือถือแล้วเดินไปเดินมาหรือทำอย่างอื่นเช่น เล่นปากกา วาดรูปมั่วๆ หยิบนู่นหยิบนี่โดยไม่รู้ตัว

          สาเหตุที่เป็นเช่นนั้นมาจาก การตอบสนองของมนุษย์ โดยปกติเมื่อเราพูดคุย สนทนากับใครสักคน เราจะเห็นการตอบสนองคือท่าทางของคนๆนั้นไม่ว่าจะเป็นการขยับของปาก ตา มือ สีหน้าท่าทางต่างๆ ทั้งหมดช่วยให้เรารับรู้ถึงอารมณ์และสิ่งที่อีกฝ่ายต้องการสื่อออกมา และสมองก็จะตอบสนองโดยอัตโนมัติ

          ในทางกลับกันเวลาเราคุยโทรศัพท์ผ่านมือถือ เราได้ยินเพียงเสียงเท่านั้น ทำให้สมองสั่งการและให้ร่างกายเราเคลื่อนไหวไปอัตโนมัติ เพื่อตอบสนองแทนการมองเห็นที่หายไป การเคลื่อนไหวไปตามจังหวะอารมณ์ที่เรารู้สึก เราอาจมีการขยับไม้ขยับมือตามจังหวะการพูดคุย หยิบปากกาขีดไปมาตามความเร็วที่พูด หรือการแสดงสีหน้าตาท่าทางก็เป็นการแสดงออกมาให้เสมือนเราคุยกับอีกฝั่งอยู่จริงๆ    

          อีกหนึ่งเหตุผลที่เกี่ยวข้องคือเวลาร่างกายมีการเคลื่อนไหวจะส่งผลทำให้เรามีความคิดสร้างสรรค์มากขึ้น ทำให้นึกอะไรออกมาขึ้น อาจจะเกี่ยวกับเวลาเราต้องนึกหรือสร้างบทสนทนาเวลาคุยโทรศัพท์     

          อย่างที่บอกจริงๆแล้วการเดินหรือทำอะไรระหว่างคุยโทรศัพท์นั้นเป็นธรรมชาติของมนุษย์ ไม่ผิดอะไรที่เราจะทำแบบนั้น ขอแค่ระวังไม่ให้ไปรบกวนผู้อื่นก็พอ อยากรู้ว่านอกจากเดินหรือหยิบนู้นนี้แล้วมีใครทำอะไรแปลกกว่านี้อีกไหมนะ 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก 

thiswillblowmymind 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube