fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

3 เหตุผลที่ควรมีคอนโดสักห้อง ติดโซนพระราม4-สามย่าน!

Featured Image

          หนึ่งในย่านที่พักอาศัยทำเลทองขึ้นชื่อ คงหนีไม่พ้นสีลมและสาทร โซนใกล้ CBD ที่มีครบทุกความต้องการ ใครที่กำลังเล็ง ๆ คอนโดทั้งเช่า-ซื้อย่านพระราม4 สามย่านอยู่ล่ะก็ ต้องห้ามพลาดบทความนี้

          เรียกได้ว่าเป็นทำเลทองแห่งการแย่งชิง ทั้งนายทุนที่ต้องการเข้ามาจับจอง เพื่อพัฒนาสร้างโครงการต่าง ๆ มากมาย รวมไปถึงผู้คนทั่วไปที่ต้องการอยู่อาศัยในโซนที่เต็มไปด้วยความเจริญ สะดวกสบาย เดินทางง่าย แถมพลุกพล่านไปด้วยผู้คนตลอดทั้งวัน และวันนี้เราก็จะพาไปส่อง 3 เหตุผลหลักที่สนับสนุนให้คุณซื้อหรือเช่าคอนโด ทำเลพระราม4-สามย่าน คุ้มแค่ไหนลองมาดูกัน!

1.เดินทางสะดวก ใกล้รถไฟฟ้า รถสาธารณะ

ด้วยทำเลที่เรียกได้ว่าอยู่ใจกลางเมือง ทำให้บริเวณนี้กลายเป็นจุดศูนย์กลางของเส้นทางคมนาคมที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินอย่าง MRT สามย่าน หรือถ้าถัดไป ก็ยังมีสถานีหัวลำโพง หรืออีกฝั่งก็เป็นสถานีสีลม สถานีลุมพินี สถานนีคลองเตย สถานีศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิต์ และสถานีสุขุมวิท ที่สามารถเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า BTS ได้อย่างสะดวกกับสถานีอโศก หรือผู้ที่เดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว การเดินทางจากคอนโดแถวสามย่านยังมีทางด่วนพระราม 4 (สามย่าน-หัวลำโพง) ที่คุณสามารถเดินทางไปย่านบางนา ศรีนครรินทร์ หรือทางฝั่งจัตุจักรได้อีกด้วย

ทำให้คนที่เล็งคอนโดย่านพระราม 4 สามย่าน รวมไปถึงสาทรเอาไว้ สามารถเก็งกำไรได้อย่างสบาย ๆ ยิ่งใครทุนหนายิ่งควรค่าแก่การลงทุน ในส่วนของผู้ที่ไม่ได้ตั้งเป้าหมายเพื่อครอบครองกรรมสิทธิ์ที่อยู่อาศัย เพียงแต่อยากเช่า แถวนี้ก็มีโครงการคอนโดดี ๆ ให้เลือกมากมาย สตาร์ทราคาจับต้องได้ก็เยอะเช่นเดียวกัน

 

2.ใกล้สถานศึกษาและอาคารสำนักงานมากมาย

ประเด็นเดียวประเด็นเดิม สำหรับทำเลที่ตั้งใจกลางเมืองที่ทำให้ถูกขนานนามว่าเป็นย่านดาวน์ทาวน์ ส่งผลให้รอบ ๆ คอนโดพระราม 4-สามย่าน เต็มไปด้วยสถานที่สำคัญมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสถานศึกษาชั้นนำอย่าง โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา โรงเรียนสาธิตจุฬาฯ และโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปทุมวัน และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นต้น

นอกจากนี้ยังใกล้แหล่งอาคารสำนักงานที่ขึ้นชื่อและเป็นที่รู้จักมากมายไม่ว่าจะเป็นตึก Mitrtown Office Tower, อาคารจามจุรีสแควร์, อาคารอับดุลราฮิม เพลส, อาคารอื้อจือเหลียง, อาคารตั้งฮั่วปัก, อาคารเอ็มบีเค ทาวเวอร์, อาคาร FYI, อาคารสิรินรัตน์, อาคารมาลีนนท์ ทาวเวอร์, รวมไปถึงอาคาร The PARQ ที่เพิ่งเปิดใหม่ใจกลางพระราม 4 อีกด้วย

 

3.จะเวลาไหนก็หิวแล้วไม่อด เพราะมีของกินให้เลือกเพียบ

ปิดท้ายกันที่เรื่องของปากท้อง แน่นอนว่าเป็นปัจจัยสำคัญมาก ๆ สำหรับการเลือกที่จะอยู่ที่ใดที่หนึ่ง หากจุดนั้นไม่มีร้านอาหารหรือมีน้อย เปิดเช้ามากและปิดเร็ว ก็อาจจะไม่ได้ตอบโจทย์ชีวิตของคนรุ่นใหม่สักเท่าไหร่ แต่สำหรับคอนโดย่านพระราม 4-สามย่าน ไม่ใช่แบบนั้น! เพราะแถวนี้ขึ้นชื่อเรื่องอาหารร้านดังจำนวนมาก ยิ่งเส้นบรรทัดทองยิ่งชุกชุมตั้งแต่เช้ายันดึก จะหิวแค่ไหนก็เลือกได้ไม่มีเบื่อแน่นอน

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube