Home
|
ไลฟ์สไตล์

เช็กลิสต์ 3 เรื่องต้องรู้เกี่ยวกับหลักการเลือกบริษัทรับทำ SEO

Featured Image

          หากจะกล่าวถึงสถานการณ์ของโลกทางการตลาดเชิงดิจิทัลในยุคปัจจุบันแล้ว ก็ต้องบอกเลยว่ามีการพัฒนาและมีความก้าวหน้าไปมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคดิจิทัล 5.0 แล้วนั้น แต่ถ้าหากคุณคือเจ้าของธุรกิจมือใหม่ที่กำลังมองหาช่องทางในการโปรโมทธุรกิจผ่านช่องทางออนไลน์ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการทำ Digital Marketing คือตัวช่วยในการโปรโมทแบรนด์หรือธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการลงมือทำด้วยตนเองหรือการตัดสินใจว่าจ้างบริษัทรับทำ SEO แต่ทั้งนี้จะมีสิ่งสำคัญอะไรที่เจ้าของแบรนด์มือใหม่ควรทราบเกี่ยวกับการทำ SEO บ้าง ตามมาหาคำตอบกันต่อได้จากบทความนี้เลย

ประเมินจากค่าบริการ

          หลักการพิจารณาสากลที่สามารถหยิบยกเอามาใช้กับทุกๆธุรกิจเลยก็ว่าได้ การตัดสินใจเลือกผู้ใช้บริการที่เป็นบริษัทรับทำ SEO ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าราคาค่าบริการคือหนึ่งในเกณฑ์พิจารณาเหล่านั้น อย่างไรก็ตามการให้บริการที่ดีก็ไม่จำเป็นต้องแพงเสมอไป ในขณะเดียวกันก็ไม่ควรจะถูกเกินไปจนน่าแปลกใจ อย่างไรก็ตามแนะนำให้เจ้าของธุรกิจทำการเปรียบเทียบราคาและค่าบริการในหลายๆ บริษัทพร้อมกันในเวลาเดียว ทั้งนี้เพื่อเป็นการชั่งน้ำหนักและไม่โอนเอนไปยังเจ้าใดเจ้าหนึ่งมากเกินไปนั่นเอง

ค้นหาผู้เชี่ยวชาญจากอันดับการค้นหาบนหน้า Search Engine

          เจ้าของธุรกิจหลายๆ ท่านอาจจะเข้าใจว่าผู้เชี่ยวชาญที่เป็นบริษัทรับทำ SEO ที่ดีจะต้องเป็นผู้ให้บริการที่ติดอันดับการค้นหาบนหน้า Google ซึ่งแท้จริงแล้วอาจจะไม่ได้เป็นเช่นนั้นเสมอไป หากแต่จะต้องเป็นบริษัทที่สามารถเข้าใจธุรกิจของคุณและมาพร้อมกับบริการที่ครบครัน หากเมื่อลองชั่งน้ำหนักดูแล้วพบว่าเอเจนซีเจ้านั้นๆ สามารถตอบโจทย์และมีแนวทางการทำงานที่ใกล้เคียงกับธุรกิจคุณ การตัดสินใจว่าจ้างบริษัทรับทำ SEO ที่ไม่ได้มีชื่อติดอันดับการค้นหาในหน้าแรกก็คงไม่ใช่เรื่องผิดหรือแปลกอะไรอย่างแน่นอน

ผู้ให้บริการที่ติดอันดับ Top 10

           สำหรับข้อเท็จจริงในข้อนี้จะไปคล้ายกับในข้อที่แล้ว คือการตัดสินใจเลือกผู้ให้บริการที่เป็นบริษัทรับทำ SEO ที่ดีนั้นอาจจะไม่จำเป็นต้องติดอันดับ Top 10 Digital Marketing Agency ก็เป็นได้ ทั้งนี้หากเห็นว่าเอเจนซี่เจ้าใดๆ ก็แล้วแต่ที่ถูกจัดอันดับและอยู่ใน Top 10 แล้วละก็อาจเกิดจากการที่เอเจนซี่รายนั้นๆ วางแผนและทำการตลาดเพื่อโปรโมทตนเอง ดังนั้นในฐานะของเจ้าของธุรกิจหรือเจ้าของแบรนด์มือใหม่ก็ควรรับทราบข้อเท็จจริงในส่วนนี้ เพื่อที่จะได้สามารถเลือกและตัดสินใจเลือกบริษัทรับทำ SEO ที่ตรงกับความต้องการของธุรกิจตนเองมากที่สุดนั่นเอง

           จากที่เกริ่นไปบ้างแล้วในข้างต้น ข้อเท็จจริงต่างๆ เกี่ยวกับบริษัทรับทำ SEO ที่เจ้าของธุรกิจมือใหม่ควรรับทราบเอาไว้ว่ามีที่มาและกลไกสำคัญอย่างไรบ้างก่อนการตัดสินใจ เพื่อที่จะได้ผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้และความเข้าใจ สามารถเข้ามาช่วยโปรโมทธุรกิจของคุณให้ตรงกับความต้องการและสอดคล้องกับเป้าหมายของแบรนด์ได้อย่างแท้จริง

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube