fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

เราจะเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงออกมาตอนโกรธ

Featured Image

          เขาว่ากันว่าเราจะแสดงนิสัยที่แท้จริงของเราออกมาตอนโกรธ ในสังคมไทยก็อาจจะบอกว่าอยากรู้ว่าคนนั้นเป็นอย่างไรให้ดูตอนขับรถ แต่ทำไมต้องดูตอนโกรธกันนะ? 

          เรื่องนี้มาจากหนังสือที่ชื่อว่า “คำที่พูดมาเยียวยากว่าโซจู” เป็นหนังสือดีที่อยากให้ทุกคนได้อ่านกัน 

          ในหนังสือกล่าวไว้ว่า หากอยากรู้จักตัวตนที่แท้จริงของใครสักคนให้สังเกตเวลาที่เขาเหนื่อยและโกรธ เพราะหลายคนมักละทิ้งเหตุผลในช่วงเวลานั้น แล้วนิสัยดั้งเดิมก็จะปรากฏขึ้น 

          เราอาจจะไม่รู้จักตัวตนของใครเลยจริงๆ เวลาเขาอารมณ์ดี ไม่ว่าจะเป็น เพื่อน แฟน ครอบครัว เราอาจจะเข้าใจไปว่าเขาเป็นคนแบบนั้น พอเขาอารมณ์เสียหรือโกรธ เราก็มักมองว่าเขาไม่เหมือนเดิมทั้งๆ อาจจะเป็นตัวตนที่แท้จริงของเขา 

          กลับกันพอเป็นตัวเราเอง เราก็อยากแสดงมุมดีๆ ให้ทุกคนเห็น แต่เวลาเราโกรธหรือเหนื่อย เราก็อาจแสดงพฤติกรรมที่ไม่ดีออกไป จนถูกมองไปอีกแบบ

          ในบทนี้หนังสือคำที่พูดมาเยียวยากว่าโซจูต้องการจะสื่อว่า เมื่อเราไม่ชอบใครเวลาเขาทำอะไรไม่ดีเวลาโกรธหรือเหนื่อย ลองมองย้อนมาดูตัวเราก่อนว่าเราแสดงพฤติกรรมแบบนั้นเหมือนกันไหม เพื่อให้เข้าใจกันมากขึ้นก่อนจะตัดสิน

          มนุษย์ทุกคนเกลียดความเจ็บปวด เราจึงมีความไวต่อสิ่งเหล่าที่จะทำให้โกรธเหมือนๆ กัน เราจึงควรเข้าใจคำพูดและการกระทำของอีกฝ่าย อย่างไรก็ตามทุกคนควรเรียนรู้การควบคุมอารมณ์และพฤติกรรมที่จะแสดงออกเพื่อให้สามารถอยู่ร่วมกันได้ 

          สุดท้ายหากใครสักคนไม่ยอมปรับเพื่อให้อยู่ด้วยกันได้ ก็เป็นหน้าที่ของเรา ที่จะเลือกคบคน เพราะชีวิตเราจะมีคุณค่ามากขึ้นเมื่ออยู่ในความสัมพันธ์ที่ดี 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

ขอขอบคุณข้อมูล 

คำที่พูดมาเยียวยากว่าโซจู

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube