fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

แนะนำวิธีเดาใจคนรักแบบง่ายๆ พร้อม 10 ไอเดียของขวัญวาเลนไทน์สุดโรแมนติก

Featured Image

เมื่อก้าวสู่เดือนกุมภาพันธ์ กลิ่นอายของเทศกาลแห่งความรักก็มีให้เห็นอย่างต่อเนื่อง สำหรับคนมีคู่แน่นอนว่าหนึ่งในกิจกรรมที่ต้องทำคือการหาซื้อของขวัญวันวาเลนไทน์ แต่หากไม่รู้ว่าจะมอบอะไรดี ลองมาดู 10 ไอเดียของขวัญวาเลนไทน์สุดโรแมนติกที่เตรียมมาให้เลือกหลายอย่างเลยทีเดียว

วิธีเดาใจคนรัก เพื่อการเลือกซื้อของขวัญอย่างตรงใจ

ก่อนจะไปดูว่ามีไอเดียดีๆ อะไรบ้างในการซื้อของขวัญมอบให้คนรัก หากยังไม่รู้ว่าจะเลือกของขวัญแนวไหนหรือไม่แน่ใจว่าคนรักชอบอะไร ลองติดตามวิธีเดาใจที่สามารถทำตามได้ง่ายๆ รับรองว่าของขวัญที่ซื้อมาจะต้องถูกใจคนรับอย่างแน่นอน

1. สังเกตจากกิจกรรมที่ชอบ

เริ่มต้นเดาใจแบบง่ายๆ ด้วยการสังเกตจากไลฟ์สไตล์หรือกิจกรรมที่ชอบ หากหวานใจของคุณชอบออกกำลังกาย แน่นอนว่าควรซื้อรองเท้าหรือชุดกีฬาเป็นของขวัญ หรือหากเป็นคนชอบแต่งตัว การซื้อเครื่องประดับเช่น สร้อยคอ แหวนเพชร หรือกำไลที่มีลวดลายเหมาะกับเจ้าตัว ก็ดูเป็นตัวเลือกที่ดีไม่น้อย

2. เดาใจจากคำพูด

นอกจากสังเกตกิจกรรมที่ชอบแล้ว อย่าลืมสังเกตว่าคนรักมักพูดถึงของชิ้นไหนบ่อยๆ เพราะนั่นอาจเป็นสิ่งที่กำลังอยากได้ ตามหา หรือยังไม่มีโอกาสได้มา บอกเลยว่าวาเลนไทน์นี้ถือเป็นจังหวะดีที่จะมอบของชิ้นนั้นให้ จนอาจเป็นบิ๊กเซอร์ไพรส์ที่สร้างความทรงจำดีสุดประทับใจได้ง่ายๆ เลย 

3. เติมเต็มแต่สิ่งดีๆ ที่คาดไม่ถึง

อีกวิธีเลือกของขวัญวาเลนไทน์ที่ถูกใจคือการมอบสิ่งดีๆ หรือเรื่องอะไรก็ตามที่ช่วยเติมเต็มอีกฝ่ายได้ เช่น ซื้อแพ็กเกจท่องเที่ยวเพื่อกระชับความสัมพันธ์สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาอยู่ด้วยกัน 

 

10 ไอเดียเลือกของขวัญวาเลนไทน์ให้คนรัก 

1.ดอกไม้

ไอเดียสุดเบสิกที่สามารถหยิบมาใช้ได้ทุกปี เพราะความพิเศษของของขวัญชิ้นนี้ คือคุณสามารถให้ดอกไม้สื่อสารความในใจที่อยากจะบอก ผ่านความหมายของที่ซ่อนอยู่ในดอกไม้ชนิดต่างๆ เช่น ดอกกุหลาบสีต่างๆ ที่สื่อถึงความรักอันลึกซึ้ง ดอกทานตะวัน ที่สื่อถึงความมั่นคงในรักของผู้มอบ หรือดอกเดซี่แทนความรักบริสุทธิ์ อย่าลืมเลือกช่อดอกไม้สีสวยที่มีความหมายดีๆ เพื่อเติมดีกรีความหวาน

2. เคสมือถือ

ต้องยอมรับว่าในยุคดิจิตอลนี้ สมาร์ทโฟนกลายเป็นอุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้ไปเสียแล้ว ดังนั้นการซื้อเคสมือถือให้คนรักก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากๆ นอกจากจะได้ใช้ประโยชน์แล้วยังทำให้รู้สึกใกล้กันมากขึ้น ยกมือถือมาเล่นเมื่อไหร่ก็ต้องนึกถึงคนให้ จะเลือกซื้อแบบดีไซน์คู่กันหรือสั่งทำชิ้นเดียวในโลก คนรักก็ยิ้มกว้างตาหยีได้ทั้งนั้น 

3. หูฟัง

อีกหนึ่งแกดเจ็ตที่เหมาะกับคู่รักสายเทคโนโลยี บอกเลยว่าถ้าเลือกของขวัญอย่างหูฟังที่ใช้ประโยชน์ได้จริงแล้ว ทุกวันนี้ไม่ว่าใครก็ต้องพกหูฟังติดตัวกัน เพราะทั้งใช้สำหรับพักผ่อน เรียน ทำงาน หรือแม้กระทั่งตอนขับรถก็จำเป็น แถมมีรูปแบบที่พัฒนามากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งฟังก์ชันโหมดตัดเสียงรบกวน รับเสียงรอบข้าง หรือดีไซน์แบบไร้สาย และครอบหู เลือกใช้ได้หลากหลายเลย

4. กระเป๋า

กลับมาที่อีกหนึ่งไอเดียคลาสสิกอย่างกระเป๋าคู่กายใบใหม่ให้คนรัก ที่ควรเลือกให้เหมาะกับสไตล์และการใช้งานของเจ้าตัว แต่ถ้าไม่รู้ว่าจะเลือกโทนสีแบบไหนดี ลองเป็นโทนสีคลาสสิกอย่างขาว น้ำตาล ดำ จะได้แมตช์กับเสื้อผ้าได้ง่าย มั่นใจได้เลยว่าจะกลายเป็นของสุดเลิฟของเจ้าตัวแน่นอน 

5. เครื่องสำอาง

หากคนรักของคุณเป็นคนรักสวยงามรักงาม บอกเลยว่าข้อนี้ตอบโจทย์แน่นอน ลองศึกษาว่าคนรักของคุณมีสภาพผิวหรือโทนสีผิวแบบไหน แล้วลองเลือกสกินแคร์หรือเครื่องสำอางแบบจัดเซ็ตแบรนด์ดังที่คนรักชอบ เพียงเท่านี้ก็ได้ของขวัญชิ้นงามไปเซอร์ไพรส์คนรักแล้ว แต่ข้อควรระวังคือต้องศึกษาให้แน่ใจก่อนว่าเจ้าตัวไม่แพ้สารประกอบสักตัวในเครื่องสำอางนั้น จะได้ไม่ผิดหวัง

6. นาฬิกาข้อมือ

นอกจากนาฬิกาข้อมือจะเป็นไอเทมเครื่องประดับที่นอกจากจะสวมใส่ได้ทุกวันแล้ว ยังสามารถสื่อความหมายดีๆ อย่างการมอบช่วงเวลาพิเศษให้คนสำคัญ ที่สำคัญนาฬิกายังมีหลายประเภทให้เลือก ทั้งแบบแกดเจ็ตสายสปอร์ต สายผ้าแบบชิล หรือจะเป็นนาฬิกาหรูเรือนลิมิเต็ด เลือกแบบให้เหมาะกับหวานใจ ไม่ว่าจะสไตล์ไหนก็มีแต่คำว่าปลื้ม 

7. แหวนเพชร

สายรักเครื่องประดับต้องถูกใจสิ่งนี้ ยิ่งหากเป็นช่วงวันวาเลนไทน์ การเลือกซื้อจิวเวลรี่ที่เป็นของแทนใจแบบล้ำค่าอย่างเพชร พลอย หรืออัญมณีต่างๆ ยิ่งมาในรูปแบบเครื่องประดับที่มองเห็นได้ชัดเจนอย่างแหวนบนนิ้วมือแล้วล่ะก็ เจ้าตัวได้กระโดดกอดคุณด้วยความรักแน่ๆ วาเลนไทน์นี้ถ้ายังไม่รู้จะให้อะไร ลองเลือกแหวนเพชร ที่มีลวดลายเรียบสวยสักวง รับรองไม่ผิดหวัง

8. เครื่องประดับสายมู

ยุคนี้หลายๆ คนก็ชื่นชอบเรื่องการใส่เครื่องประดับที่ช่วยเสริมโชคกันทั้งนั้น ทั้งเรื่องการงาน การเรียน เงินทอง มีให้เลือกมูได้หลากหลาย แถมสมัยนี้ยังมีดีไซน์ที่มินิมอล หรูหราแต่เรียบง่าย ใส่ได้ทุกโอกาสมากขึ้น หากนำมาเป็นของขวัญมอบให้คนรัก เพื่อบอกว่าคุณใส่ใจและกำลังเอาใจช่วยอยู่ตรงนี้ ก็สามารถชุบชูใจ เรียกอมยิ้มอิ่มเอมได้ไม่น้อย 

9. แพ็กเกจสปา

คู่รักชาวออฟฟิศคงเป็นปลื้มถ้าได้แพ็คเกจสปา นวดผ่อนคลายเป็นของขวัญจากคุณ เพื่อบ่งบอกว่ามีความตั้งใจที่อยากมอบช่วงเวลาแสนผ่อนคลายและมีความสุขให้คนที่รัก เพื่อเว้นวรรคจากความเครียดและงาน มารีชาร์จพลังกายและพลังใจด้วยกันอีกครั้ง 

10. มื้อดินเนอร์สุดพิเศษ

ไอเดียสุดท้ายที่ไม่ได้หวือหวาแปลกใหม่ แต่ก็เป็นกิจกรรมที่เรียกความสุขได้เป็นอย่างดี หากคุณเป็นคู่รักที่ไม่ค่อยได้ใช้เวลาร่วมกัน ลองเลือกร้านอาหารรสชาติอร่อย บรรยากาศดีๆ สักร้าน นั่งทานดินเนอร์และพูดคุยกัน แลกเปลี่ยนรอยยิ้มบนโต๊ะอาหารท่ามกลางบรรยากาศแสนโรแมนติก ก็สามารถสร้างความสุขที่น่าจดจำได้ไม่แพ้ของขวัญชิ้นอื่นๆ เลย 

และทั้งหมดนี้คือไอเดียของขวัญสุดประทับใจที่ควรมอบแก่คนรักในวันวาเลนไทน์ รวมถึงวันธรรมดาที่คุณอยากสร้างสรรค์ให้กลายเป็นวันพิเศษได้ ส่วนคนโสดก็ไม่ต้องช้ำใจไป เพราะสิ่งเหล่านี้ก็สามารถเป็นไอเดียของขวัญที่มอบให้คนสำคัญอย่าง คุณพ่อคุณแม่ หรือเพื่อนสนิทได้ด้วย รับรองว่าถูกใจผู้ให้และประทับใจผู้รับอย่างแน่นอน

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube