fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

ประกันสุขภาพ ควรทำตอนไหนจึงจะคุ้มที่สุด?

Featured Image

ประกันสุขภาพ อีกหนึ่งการลงทุนที่จะมอบความมั่นคง และความสบายใจให้กับคุณได้ เพราะการทำประกันสุขภาพ จะช่วยลดภาระค่าใช้จ่าย และลดความเครียด ความหนักใจ ความกังวล และกดดันเมื่อคุณ หรือคนที่คุณรัก และคนในครอบครัวต้องเจ็บป่วยขึ้นมาได้ เนื่องจากการทำประกันสุขภาพจะช่วยให้ความคุ้มครองในเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล และหากมีเหตุไม่คาดฝันก็อาจได้รับค่าชดเชย หรือหากครบกำหนดเวลาก็อาจได้เงินคืนมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน หรือเก็บไว้เป็นเงินออมเมื่อยามเกษียญอีกด้วย นอกจากนั้นแล้ว การทำประกันสุขภาพยังสามารถช่วยนำมาเป็นสิทธิในการลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย ดังนั้นแล้ว การทำประกันสุขภาพจึงไม่ได้มีประโยชน์แค่ในด้านการดูแลสุขภาพ และลดค่าใช้จ่ายในยามเจ็บป่วยเท่านั้น แต่ยังสามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายเรื่องของภาษี และช่วยวางแผน เพิ่มความมั่นคงทางการเงินได้อีกด้วย

เมื่อรู้แล้วว่า การทำประกันสุขภาพนั้นดีอย่างไร อีกหนึ่งคำถามที่มักมาคู่กันเสมอกับคำถามที่ว่าจะซื้อประกันสุขภาพดีไหม ก็คือ จะซื้อประกันสุขภาพเมื่อไหร่ ซื้อประกันสุขภาพตอนไหนดี ซึ่งคำตอบนั้นก็ก็มีหลากหลาย เพราะจริง ๆ แล้ว ไม่ว่าจะเป็นคนในช่วงวัยไหน ก็ควรที่จะมีประกันสุขภาพเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นเด็กเล็ก หรือผู้สูงอายุก็ตาม อย่างไรก็ตาม ช่วงอายุที่เหมาะที่สุดที่จะซื้อประกันสุขภาพก็คือช่วงวัยรุ่น วัยเริ่มทำงาน ไปจนถึงช่วงวัยกลางคน หรืออายุไม่เกินประมาณ 35 ปีนั่นเอง ซึ่งเหตุผลที่ทำให้ช่วงอายุนี้เป็นช่วงที่ดีที่สุดในการทำประกันสุขภาพก็คือ 

  1. เป็นช่วงที่เริ่มมีรายได้เป็นของตัวเอง สามารถนำมาลงทุนเพื่อดูแลสุขภาพ พร้อมช่วยลดหย่อนภาษีได้ด้วย
  2. เป็นช่วงที่ยังคงแข็งแรงดี โรคประจำตัวยังไม่ค่อยพบมาก ทำให้สามารถทำประกันสุขภาพได้คุ้มค่ามากกว่า ง่ายกว่า และมีเงื่อนไข ข้อจำกัดน้อยกว่า
  3. เก็บออมไว้เป็นต้นทุนในบั้นปลายชีวิตได้
  4. นอกจากซื้อประกันสุขภาพให้ตัวเองแล้ว ก็สามารถซื้อให้กับคนในครอบครัวได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นเด็กเล็กที่มีโอกาสป่วยบ่อยเพราะภูมิต้านทานยังต่ำ หรือผู้สูงอายุที่เริ่มมีสุขภาพถดถอยไม่แข็งแรงดังเดิม หรือแม้แต่ซื้อให้คนรักของคุณเพื่อเป็นการดูแลกันและกัน

รู้อย่างนี้แล้ว หากคุณอยู่ในช่วงวัยที่กำลังทำงาน สร้างเนื้อสร้างตัว สร้างครอบครัว ก็อย่าละเลยการซื้อประกันสุขภาพกันนะ รับรองว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าแน่นอน ไม่ต้องกลัวว่าจะเสียเงิยเปล่า เพราะอย่างไรไม่ว่าจะเจ็บป่วยเล็กน้อยแค่ไหนยังไงก็ใช้สิทธิได้ แถมยังมีประโยชน์ด้านอื่น ๆ อีกมากมายเลยด้วย แถมคุณยังหาซื้อประกันสุขภาพได้ง่ายสุด ๆ เพราะเดี๋ยวนี้สามารถซื้อผ่านทางออนไลน์ได้แล้วผ่านหลายผู้ให้บริการ

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube