fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

5 เคล็ดลับทำให้คบกับเพื่อนไปยันแก่

Featured Image

          มิตรภาพนั้นเป็นสิ่งสวยงาม เมื่ออายุมากขึ้น เพื่อนรอบตัวอาจจะน้อยลง แต่นั่นไม่สำคัญเท่าคนที่อยู่กับเราเขาเข้าใจเราแค่ไหน ดีต่อเราแค่ไหน มีคำว่าเพื่อนเยอะไม่สำคัญเท่าเพื่อนที่จริงใจ หากมีเพื่อนที่ดีและจริงใจต่อเราแล้ว เราก็ควรรักษาไว้ให้อยู่กันไปจนแก่ วันนี้เลยมี 5 เคล็ดลับมาฝากกัน 

1.ตอบแทนซึ่งกันและกัน 

          การตอบแทนซึ่งกันและกันไม่จำเป็นต้องเป็นสิ่งของมีค่า มีราคา แต่หมายถึงการตอบแทนน้ำใจ มอบสิ่งดีๆ ใหัแก่กัน รักษาน้ำใจ เต็มใจที่จะให้โดยไม่หวังผลตอบแทน 

2.ให้พื้นที่สำหรับการเติบโตและเปลี่ยนแปลง 

          คนเราทุกคนเติบโตขึ้นไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง เมื่อมีการเติบโตย่อมมีการเปลี่ยนแปลงและการเปลี่ยนแปลงนี้ละที่อาจจะทำให้มิตรภาพเปลี่ยนไปเพราะเราอาจจะรู้สึกว่าเพื่อนไม่เหมือนเดิม ไม่เป็นคนเดิม หากไม่ใช่การเปลี่ยนแปลงในทางที่แย่ เราควรทำความเข้าใจและเหลือพื้นที่ให้แก่กัน ไม่คาดหวังให้เขาเป็นไปตามที่เราต้องการ ช่วยเตือนหากดูแล้วจะไปผิดทาง 

3.หาจุดเชื่อมต่อกันเสมอ 

          หากิจกรรม หาสิ่งที่ทำร่วมกันได้ตลอด เช่น ไปเที่ยว ไปเล่นกิจกรรมด้วยกัน ไปซื้อของด้วยกัน หาจุดเชื่อมต่อให้เจอแล้วความสัมพันธ์จะยั่งยืนขึ้น 

4.อย่าให้ความไกลมาเป็นปัญหาสำคัญ 

          แม้จะอยู่กันไกลก็อย่าให้มันเป็นปัญหา ปัจจุบันเทคโนโลยีเราไปไกลกว่าที่คิด เราสามารถโทรหา Facetime กันได้ แม้เพียงเวลาสั้นๆ อย่างน้อยในวันสำคัญของเพื่อนก็ช่วยรักษามิตรภาพได้อย่างดี 

5.เปิดใจกับมิตรภาพเก่า 

          เพื่อนเก่าบางคนอาจจะนำมิตรภาพและความสุขมาให้เราได้ เพื่อนสมัยเรียนที่อาจจะไม่ได้สนิท ไม่ได้คุยกันนาน ลองเปิดใจคุยหรือทักไปสักครั้งอาจจะกลายเป็นมิตรภาพใหม่ที่คบไปยันแก่เลยก็ได้ 

          มิตรภาพเป็นสิ่งที่สวยงามและทรงพลังในชีวิตของคนเรา หากเจอมิตรภาพที่ดีก็ขอให้ทุกคนรักษาไว้ได้ตลอดชีวิต 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

ขอขอบคุณข้อมูล 

psychologytoday

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube