fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

วันพ่อ 5 ธ.ค. นี้ พ่อ-ลูก ขึ้นรถไฟฟ้าฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

Featured Image

          ต้อนรับหยุดยาว วันพ่อ 5 ธ.ค. นี้ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพเปิดให้ คุณพ่อ-คุณลูกใช้บริการ รถไฟฟ้าบีทีเอส รถไฟฟ้าสายสีทอง รถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที ฟรีตลอดสาย ช่วยสานสัมพันธ์ครอบครัวผ่านสะพานบุญตักบาตร 3 วัดดัง

          วันหยุดปีนี้ใครที่อยากพาพ่อไปเที่ยวฉลองวันพ่อนี้ เตรียมตัวแบกเป้นั่งรถชิลๆไว้ให้ดี เพราะสามารถจูงขึ้นพ่อเหินฟ้าขึ้นรถไฟฟ้าฟรีได้ตลอดวันที่ 5 ธันวาคม 2565 ได้เลย จะพาไปเที่ยวชมเมืองใหม่ ไหว้พระกลางกรุงเก่า หรือหากิจกรรมอบอุ่นในสวนกรุงเทพ ก็ไปได้ง่ายๆ

วันพ่อปีนี้ขึ้นรถไฟฟ้าฟรีนะเธอ

          ถือเป็นเรื่องปกติจนกลายเป็นซิกเนเจอร์ของคนใช้รถสาธารณะไปแล้ว เมื่อบริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพที่เปิดให้ผู้ใช้บริการเดินทางได้สะดวกยิ่งขึ้นในทุกเทศกาลสำคัญ ไม่ว่าจะเป็น วันแม่ขึ้นรถฟรี วันสงกรานต์ผู้สูงอายุก็ได้นั่งสบายๆ รวมไปถึงเทศกาลวันพ่อก็ด้วยเช่นกัน

          โดย นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ รถไฟฟ้าบีทีเอส กล่าวว่า ในวันที่ 5 ธ.ค. ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เป็นวันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ

          ทางบริษัทฯ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในวันดังกล่าว จึงจัดกิจกรรมชวนคุณลูกพาคุณพ่อโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสฟรีตลอดสาย รวมทั้งส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท และสายสีลม ตั้งแต่เวลา 06.00 น. – 24.00 น. รวมถึงรถไฟฟ้าสายสีทอง และรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที 

          กติกาการขอใช้บริการฟรีก็ง่ายๆ เพียงแค่คุณพ่อและคุณลูกจะต้อง ขึ้น – ลงสถานีเดียวกันเท่านั้น รวมถึงผู้ใช้สามารถติดต่อขอรับคูปองเดินทางฟรีได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วโดยสารทุกสถานี 

          นอกจากนี้ทางบริษัทยังได้ยกเว้นค่าโดยสารสำหรับเด็กที่มีส่วนสูงไม่เกิน 90 ซม. ทั้งหมดนี้ก็เพื่อเป็นหนึ่งในสะพานบุญ นำทางผู้โดยสารทุกคน ร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งกับวัดชื่อดังตามแนวรถไฟฟ้าบีทีเอสทั้ง 3 สาย เพื่อเสริมสิริมงคลให้กับตนเองในวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ ได้แก่ 

  • วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร (BTS สถานีวัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร )
  • วัดยานนาวา (BTS สถานีสะพานตากสิน)
  • วัดทองธรรมชาติ (BTS สถานีคลองสาน)

          ส่วนใครที่ยังไม่รู้ว่าหยุดยาวสิ้นปีนี้จะไปไหนดี เรามีเกร็ดความรู้รวมถึงทิปส์อำนวยความสะดวกชาวเที่ยวอีกเพียบ ทั้งกิน ทั้งช้อป แวะติดตามข้อมูลโปรโมชั่นและความรู้สนุกๆต่อได้ที่ iNN Lifestyle

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube