fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

แนะนำที่เที่ยวเมืองรอง ที่น่าไปไม่แพ้เมืองหลัก

Featured Image

          หลายๆคนเวลาจะไปเที่ยวทั้งทีก็ต้องอยากไปเมืองหลักที่คนไปกันเยอะๆหรือไปในสถานที่ที่กำลังได้รับนิยมกันตอนนั้นกันใช่ไหมล่ะ ซึ่งก็คงเป็นเรื่องปกติที่นักท่องเที่ยวจะหลั่งไหลไปเที่ยวเมืองหลักกัน แต่วันนี้ทางทีม INN จะ แนะนำที่เที่ยวเมืองรอง ที่ถ้าหากคุณได้ไปแล้วจะต้องหลงเสน่ห์จนอยากกลับไปอีกครั้งแน่ๆ ไปดูพร้อมๆกันเลย!!

          1.หินสามวาฬ จังหวัดบึงกาฬ

          อลังการไปกับหินสามวาฬ ที่ทุกคนควรไปเที่ยวกันสักครั้ง สถานที่นี้ตั้งอยู่เขตพื้นที่อนุรักษ์เขตป่าสงวนแห่งชาติป่าดงดิบกะลา ป่าภูสิงห์ และป่าดงสีชมพู ซึ่งสาเหตุที่เรียกว่าหินสามวาฬนั้นเป็นเพราะบริเวณจุดชมวิวมีลักษณะเป็นก้อนหินขนาดใหญ่ 3 ก้อน รูปร่างคล้ายปลาวาฬเรียงกันยื่นออกไปสู่หน้าผา หากมองในมุมสูงจะเหมือนกลุ่มวาฬที่มีพ่อ แม่ ลูก จึงเป็นที่มาของชื่อ “หินสามวาฬ” นั่นเอง ในส่วนของเบื้องหน้านั้นเป็นสายหมอกบางๆและผืนป่าเขียวขจี เรียกได้ว่าเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามอีกที่หนึ่งเลยทีเดียว หินสามวาฬสามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปีเลยล่ะ

          2.แก่งหูแร่ จังหวัดพัทลุง

          นี่ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี สถานที่แห่งนี้คือ แก่งหูแร่ อ.บางแก้ว จังหวัดพัทลุง ใครที่เป็นสายชื่นชอบการเล่นน้ำคงจะถูกใจกับสถานที่แห่งนี้ ลักษณะของแก่งหูแร่นั้นจะเป็นลำคลองที่มีน้ำจากตาน้ำบนเทือกเขาบรรทัดไหลลงมา พื้นคลองเป็นทรายและโขดหิน น้ำใสสะอาด พร้อมทั้งวิวสองฝั่งคลองจะเต็มไปด้วยต้นไม้สูงใหญ่ อากาศเย็นสบาย มีความร่มรื่นมากๆ เหมาะแก่การพักผ่อนหรือลงเล่นน้ำ แก่งหูแร่นี้นักท่องเที่ยวสามารถลงเล่นน้ำได้เลย แถมยังมีห่วงยางให้เช่าเล่นอีกด้วย สำหรับใครที่ชอบความผจญภัยนั้นไม่ควรพลาด นั่นก็คือกิจกรรมล่องแก่ง ที่รอให้ทุกคนไปสัมผัสกัน แต่สำหรับใครที่ไม่ชอบเล่นน้ำแต่แค่อยากสัมผัสกับสายน้ำเย็นก็สามารถนั่งห้อยขาลงไปแบบชิลๆ อีกทั้งที่นี่ยังมีร้านอาหารที่บริการให้คุณได้อิ่มท้องอีกด้วย

          3.อุทยานแห่งชาติพุเตย จังหวัดสุพรรณบุรี

          ใครที่เป็นสายลุยชอบเดินป่านั้นจะต้องห้ามพลาดที่จะไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติพุเตย ตั้งอยู่ในอำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี มีเนื้อที่  198,422 ไร่ จัดตั้งขึ้นเนื่องจากกรมป่าไม้ ดินแดนนี้เป็นแห่งขุนเขา ซึ่งเป็นป่าหนึ่งเดียวที่สมบูรณ์ที่สุดของเมืองสุพรรณบุรี บรรยากาศเต็มไปด้วยความธรรมชาติ มีความเงียบสงบ มีทิวทัศน์สวยงาม สัตว์ป่าชุกชุม สามารถเดินขึ้นไปชมทะเลหมอกบนยอดเขาได้ ซึ่งในเขตอุทยานแห่งชาติพุเตยนั้นจะมีสถานที่เที่ยวๆย่อยๆให้เราได้ไปเยี่ยมชมกันอีก ไม่ว่าจะเป็นป่าสนสองใบธรรมชาติ หมู่บ้านกระเหรี่ยงตะเพินคี่ น้ำตกตะเพินคี่น้อย น้ำตกตะเพินคี่ใหญ่ อุทยานถ้ำเขาวง ถ้ำพุหวาย เรียกได้ว่ามาแค่ที่นี่ที่เดียวก็ได้เที่ยวเยอะแบบคุ้มจุใจอย่างแน่นอน

          4.หาดสันหลังมังกร จังหวัดสตูล

          เอาใจคนรักทะเลกันบ้างดีกว่า วันนี้เราขอแนะนำ หาดสันหลังมังกร ตั้งอยู่ที่ตำบลตันหยงโป อำเภอเมืองสตูล จังหวัดสตูลที่สวยงามไม่แพ้จังหวัดอื่นในภาคใต้ จุดเด่นของหาดนี้คือเป็นหาดสันทรายกลางทะเลที่เกิดจากการทับถมของซากเปลือกหอยนับหลายล้านตัวจนกลายเป็นเส้นทางเดินยาวกว่า 4 กิโลเมตร เชื่อมระหว่างเกาะหัวมันกับเกาะสามที่อยู่กลางทะเลอันดามัน ย้อนไปเมื่อประมาณ 500 ล้านปีที่แล้วได้เกิดการระเบิดของภูเขาไฟ เมื่อเย็นตัวลงได้กลายเป็นหินกรวดสีแดงที่ค้นพบโดยกรมทรัพยากรธรณี ซึ่งในช่วงน้ำลงผืนกรวดสีแดงนั้นจะค่อยๆ โผล่ขึ้นเหนือผืนน้ำ โดยส่วนหัวจะขนาบกับบนเกาะของชาวบ้าน ส่วนหางจะคดเคี้ยวไปตามน้ำเป็นแนวยาวยื่นลงไปในทะเล ซึ่งหาดสันหลังมังกรนี้จะเห็นได้เฉพาะตอนน้ำลงเท่านั้นนะทุกคน ขอบอกว่าสวยงามมากๆ นอกจากได้ชมหาดสวยๆแล้วยังมีกิจกรรมล่องแพ พายเรือชมธรรมชาติ ปล่อยปู ชมนก ปลูกต้นโกงกาง และทานอาหารทะเลสดๆอีกด้วย 

          และนี่ก็คือ 4 เมืองรองที่ทางทีม INN อยากจะแนะนำให้ทุกคนไปลองท่องเที่ยวกัน ถ้ามีที่เที่ยวที่ไหนน่าสนใจอีก ทีม INN จะนำมาฝากทุกคนกันในครั้งหน้า รอติดตามกันได้เลย

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube