fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

ไขข้อสงสัย! กลูต้าไธโอนกินตอนไหน กินอย่างไรให้ได้ผล

Featured Image

          ใครอยากมีผิวสวยขาวกระจ่างใส ยกมือขึ้น! หากจะพูดถึงเคล็ดลับในการดูแลผิวอย่างการทาครีมกันแดด ทาโลชั่นเพิ่มความกระจ่างใส หลายคนอาจรู้กันอยู่แล้ว แต่หากพูดถึงการทานกลูต้าไธโอน เชื่อว่ายังมีหลายคนที่ยังไม่เคยลองมาก่อนอย่างแน่นอน แต่บอกเลยว่ากลูต้าไธโอนนั้นเป็นอาหารเสริมที่จะช่วยให้เรามีผิวกระจ่างใสได้อย่างเห็นผล หากทานอย่างถูกวิธีควบคู่ไปกับการดูแลตัวเอง รับรองว่าผิวสวยกระจ่างใสนั้นก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม วันนี้เราจะพามาไขข้อสงสัยกันว่ากลูต้าไธโอนกินตอนไหน และต้องกินอย่างไรให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

กลูต้าไธโอนกินตอนไหน

          คำถามที่ว่ากลูต้าไธโอนกินตอนไหนนั้นเป็นคำถามที่หลายคนสงสัยกันมาเป็นเวลานาน และบางครั้งยังอาจทำให้หลายคนหลงลืมอยู่บ่อย ๆ ซึ่งแน่นอนว่าหากกินไม่ต่อเนื่องก็ย่อมไม่เห็นผลอย่างแน่นอน แท้จริงแล้วคำตอบก็คือ กลูต้าไธโอนนั้นควรกินตอน ‘ท้องว่าง’ นั่นก็คือช่วงเวลาหลังตื่นนอนในตอนเช้า หรือช่วงเวลาก่อนนอนนั่นเอง แนะนำว่าหากใครที่กลัวลืม ให้วางกลูต้าไธโอนไว้ข้างเตียง และกินทันทีตอนเช้า หรือ กินก่อนที่จะเข้านอน เวลาใดเวลาหนึ่ง เมื่อทำเป็นประจำจะรู้สึกได้เลยว่าผิวดูดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

กินกลูต้าไธโอนอย่างไรให้เห็นผล

          หลังจากที่เราได้รู้กันไปแล้วว่ากลูต้าไธโอนกินตอนไหน อีกหนึ่งเรื่องที่หลายคนสงสัยก็คงจะไม่พ้นเคล็ดลับการกินให้เห็นผล หากใครที่สงสัยว่ากินกลูต้ามานานเท่าไหร่ก็ไม่เห็นผลสักที มาลองดูกันว่าเราได้กินตามวิธีด้านล่างนี้หรือเปล่า 

  1. ดื่มน้ำเปล่าตามมาก ๆ 

          แม้เราจะดื่มน้ำหลังกินกลูต้ากันอยู่แล้ว แต่การดื่มน้ำให้เพียงพอในแต่ละวันก็เป็นสิ่งสำคัญ โดยควรจิบน้ำเรื่อย ๆ ตลอดทั้งวันให้ได้อย่างน้อย 1-2 ลิตร เพื่อช่วยในกระบวนการฟื้นฟูผิว ทำให้กลูต้าไธโอนดูดซึมเข้าสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้น และทำให้ผิวชุ่มชื้น เรียบเนียนทั่วเรือนร่าง

  1. กินอาหารที่มีประโยชน์

          เพราะกลูต้านั้นคือการบำรุงจากภายใน ดังนั้นไม่ใช่แค่การรู้ว่ากลูต้าไธโอนกินตอนไหน แต่การเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ก็จะยิ่งช่วยเพิ่มการบำรุงจากภายในไปด้วย แนะนำเลยว่าในช่วงที่กินกลูต้าบำรุงผิวนั้น ควรจะงดดื่มแอลกอฮอล์ งดสูบบุหรี่ งดของมัน ของทอด ของรสจัด และหันมากินผักผลไม้ให้มากขึ้น รับรองว่านอกจากผิวกระจ่างใสแล้ว ผิวก็จะดูสดใสและเปล่งปลั่งอีกด้วย

  1. สครับผิวสัปดาห์ละ 2 ครั้ง

          การสครับผิวคือเคล็ดลับในการกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว และกระตุ้นให้เกิดการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ซึ่งนอกจากที่เราจะเรียนรู้ว่ากลูต้าไธโอนกินตอนไหน การสครับอย่างสม่ำเสมอสัปดาห์ละ 2 ครั้งนั้น เพียงพอที่จะช่วยให้เราขจัดเซลล์ผิวเก่าที่หมองคล้ำและหยาบกร้านออกไป พร้อมทั้งกระตุ้นให้เกิดการสร้างเซลล์ผิวใหม่ที่เนียนสวยยิ่งกว่าเก่า ทำให้ผิวดูกระจ่างใสได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube