fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

5 นิสัยที่ควรเลิกเพราะมันเสียเวลาชีวิต

Featured Image

          ยังไม่ได้ทำอะไรก็หมดวันแล้ว หนึ่งในเหตุผลที่คนเราใช้เพื่อผัดวันประกันพรุ่งมากที่สุด แน่นอนว่าบางคนอาจจะเป็นแบบนั้นจริงๆ แต่บางคนก็เป็นแค่ข้ออ้างเท่านั้น 

ข้ออ้างที่ว่าอาจจะมาจากนิสัยบางอย่างที่ทำให้เราเสียเวลาชีวิตโดยไม่รู้ตัว 

1.เล่นโซเชียลมีเดียแบบไร้จุดหมาย 

          แน่นอนว่าโซเชียลมีเดียเป็นสื่อที่ทำให้เราเข้าถึงข้อมูลต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว แต่หลายครั้งที่พวกเรามักเล่นโซเชียลมีเดียอย่างไร้จุดหมาย เพียงแค่อยากเลื่อนฟีดไปเรื่อยๆ หากเราย้อนดูสถิติที่เราใช้อาจพบกับตัวเลขที่น่าตกใจทีเดียวว่าเราเสียเวลาไปกี่ชั่วโมงกับโซเชียลมีเดีย

2.ของหายเป็นประจำ

          อาจจะดูเป็นเรื่องที่ไม่ได้ตั้งใจกับการที่เราวางของสักชิ้นที่ไหนก็ไม่รู้ มันดูตลก แต่หากนึกดูดีๆ มันทำให้เราเสียเวลาและโอกาสหลายๆ ครั้งเช่น ต้องเริ่มทำงานสักชิ้นแล้วหาปากกาไม่เจอ กว่าจะหาเจอก็พาขี้เกียจไปแล้ว ตรงนี้แนะนำให้วางของเป็นที่เป็นทาง 

3.คิดว่าจะกินอะไรดี 

          กลางวันนี้กินอะไรดี เย็นนี้กินอะไรดี เชื่อไหมว่ามันเป็นหนึ่งในปัญหาโลกแตกและพาเสียเวลาได้มากที่สุดเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว พักหลังหลายคนแนะนำให้วางแผนการทานสำหรับแต่ละอาทิตย์เพราะนอกจากจะประหยัดเวลาในการเลือกแล้ว ยังมีแนวโน้มที่เราจะเลือกทานอาหารดีๆ ให้กับตัวเองอีกด้วย 

4.ไม่จด แต่จำเอาอย่างเดียว 

          ทุกวันเรามีเรื่องเข้ามามากมายในสมองเรา หลายคนมักใช้วิธีการจำเอามากกว่าจด แล้วหลายครั้งก็กลายเป็นสิ่งที่ทำให้เราเสียเวลาชีวิตมากที่สุดกับการต้องมานั่งนึกว่าต้องทำอะไร บางเรื่องลืมแล้วต้องรีบทำ ทำให้ตารางงานอื่นๆ รวนไปหมด 

5.ไม่มีรายการของที่จะซื้อ 

          หนึ่งในเรื่องใกล้ตัวที่มักมองข้าม คือเวลาไปช้อปปิ้ง ซื้อของเข้าบ้าน หลายคนมักไม่ทำรายการซื้อของ ทำให้เสียเวลาเดินไปเดินมา เดินย้อนเดินข้ามแผนกไปมา ดีไม่ดีเสียเงินเยอะกว่าที่ตั้งใจไว้ด้วย 

         แม้จะดูเป็นเรื่องเล็กๆ แต่พอรวมๆ กันก็ทำให้เสียเวลาในชีวิตมากทีเดียว ยังไงลองปรับดูเพราะคนที่ได้ประโยชน์ก็คือตัวเรานี้เอง 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

ขอขอบคุณข้อมูล 

cosmopolitanmindset

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube