fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

ฟิล์มรถยนต์เซรามิคคืออะไร ไปทำความรู้จักกันดีกว่า!

Featured Image

          หากคุณเป็นหนึ่งคนที่กำลังค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับฟิล์มติดรถยนต์ และมีข้อสงสัยถึงประเภทฟิล์มชนิดหนึ่งที่ดูแตกต่าง ทั้งยังมีคนแนะนำค่อนข้างมากถึงความดีงามของมัน และใช่! เรากำลังพูดถึงฟิล์มรถยนต์เซรามิคนั่นเอง

          เชื่อว่าแดดร้อนแรงในประเทศไทยเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้การเลือกฟิล์มต้องพิถีพิถัน เพราะการที่ต้องจอดรถบนถนนที่มีการจราจรหนาแน่นเป็นเวลานาน แถมไม่มีตัวช่วยป้องกันก็ยิ่งทำให้ไม่สามาถทนอยู่ในรถได้ ลองมาดูฟิล์มรถยนต์เซรามิคที่ขึ้นชื่อเรื่องการป้องกันแสงแดดกันหน่อยดีกว่า ว่ามีดีอย่างไร

ทำความรู้จักกับ “ฟิล์มรถยนต์เซรามิค” ให้มากขึ้น

          ฟิล์มรถยนต์เซรามิคก็เป็นอีกหนึ่งประเภทของฟิล์มกรองแสงที่เรารู้จักกันทั่วไปนั่นแหละ แต่มีความพิเศษบางอย่างจากกระบวนการผลิต ซึ่งช่วยเสริมให้เกิดคุณสมบัติที่แตกต่าง พร้อมป้องกันความร้อน และรังสียูวีได้ดี อีกทั้งยังมีความมืดที่มองจากด้านนอก แต่สว่างด้านใน พร้อมรองรับทุกสัญญาณดิจิตอลให้รถยนต์ใช้งานกับระบบอัจฉริยะได้อย่างสะดวกสบาย

ความต่างของฟิล์มรถยนต์เซรามิค

          เกิดจากกระบวนการผลิตที่ใช้วิธีเคลือบฟิล์มรถยนต์แบบ Magnetron Sputtering ซึ่งเป็นการฝังอณูนาโนเซรามิคซึ่งเป็นอนุภาคขนาดเล็กฝังหรือเคลือบเข้าไปในชั้นเนื้อฟิล์มที่ผลิตมาจากพลาสติกโพลีเอสเตอร์ (Polyester) ทำให้ได้ฟิล์มรถยนต์เซรามิคที่ยืดหยุ่น, เหนียว และทนทานจากการมีอนุภาคนาโนเซรามิค และยังมีคุณสมบัติช่วยกันความร้อนและรังสีต่าง ๆ ได้ดี

เหตุผลที่ทำให้ฟิล์มรถยนต์เซรามิคได้รับความนิยม

  • มีลักษณะเฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร

          เพราะใช้อณูนาโนเซรามิคเป็นสารกันความร้อน โดยการเคลือบฝังไปกับเนื้อฟิล์ม จึงทำให้ได้ลักษณะเฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร ด้วยความที่เซรามิคไม่ใช่ธาตุโลหะจึงทำให้ไม่มีความเงา ทั้งยังมีค่าสะท้อนแสง (Visible Light Rejected:VLR) ค่อนข้างต่ำอยู่ที่ไม่เกิน 8% จึงไม่แปลกเลยที่เราจะเห็นเป็นสีดำด้าน ไม่มีความเงาหรือเงาน้อยนั่นเอง

  • มอบทัศนวิสัยที่มีมิติ มีความเป็นส่วนตัว

          อีกหนึ่งเอกลักษณ์ของฟิล์มรถยนต์เซรามิคที่ได้รับความนิยมแบบสุด ๆ คือความเป็นส่วนตัวจากคุณสมบัติของฟิล์ม ด้วยความมืดที่มองจากด้านนอกเข้ามา แล้วเห็นภายในได้ค่อนข้างน้อย แต่สามารถให้คนในรถมองออกไปได้แบบชัดเจน จึงกลายเป็นที่นิยม เพราะสามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัย ไม่บดบังทัศนวิสัยด้วยความมืดที่เสมอกับด้านนอก

  • ลดความร้อนและกันแสงแดดได้ดี

           เพราะคุณสมบัติที่คนใช้ฟิล์มรถมองหา คือการป้องกันความร้อน และลดรังสียูวีจากแสงแดดได้อย่างดีเยี่ยม และฟิล์มเซรามิคก็มีสิ่งนั้นที่ตอบโจทย์ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเลยที่จะกลายเป็นตัวเลือกยอดนิยมของผู้ใช้รถใช้ถนนในประเทศไทยอันเลื่องชื่อเรื่องแดดแรง

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube