fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

ราวกับโลกทั้งใบหายไป ฮีลใจอย่างไรเมื่อสัตว์เลี้ยงกลับดาว

Featured Image

          หมา แมว หรือน้องๆ เป็นหนึ่งในสมาชิกครอบครัวที่มีคุณค่าอย่างมากสำหรับเรา สำหรับบางคนพวกเขาเป็นเหมือนโลกทั้งใบ เวลาไหนกลับบ้านมาก็จะเห็นพวกเขารอเราด้วยความดีใจเสมอ มันคือความรักบริสุทธิ์ที่รักเราอย่างหมดใจ โดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ 

“วันเวลาที่มีไม่เท่ากัน

ช่วงอายุฉันมันแสนสั้น เหลือเกิน

เพราะฉันนั้นรู้ดีว่าชีวิตนี้ฉันมีเวลาไม่นาน

ไม่อาจจะเห็นวันที่เธอสวยงาม

ร่างกายของฉันมันก็คงอ่อนล้า และลาจาก”

          ขอยกท่อนที่ชอบมากจากเพลง It’s doesn’t matter how old you are. จาก Stoondio x Suntur ที่ช่วยสื่อถึงเรื่องนี้ได้อย่างดี ด้วยอายุเงื่อนไขของสัตว์เลี้ยงต่างๆ แน่นอนว่าพวกเขามักเดินทางกลับดาวก่อนเราเสมอ เมื่อถึงวันที่พวกเขาต้องเดินทาง ความเศร้านั้นมันมหาศาลเหลือเกิน ราวกับเราสูญเสียโลกทั้งใบไป เราสูญเสียรอยยิ้มและความสุขของเราไป 

          เราเหมือนสูญเสียส่วนหนึ่งของชีวิตและวิญญาณของเราไป แต่ในเมื่อทุกชีวิตต้องมีการเดินทางไกลไม่ย้อนกลับ เราจะฮีลใจอย่างไร 

          ช่วงแรกอาจจะเป็นเรื่องยากที่จะยอมรับความสูญเสีย อนุญาตให้ตัวเองรู้สึกเศร้าได้ ร้องไห้ได้ ไม่ต้องฝืนความรู้สึก การที่ฝืนเก็บความรู้สึกไว้จะทำให้เรารู้สึกเสียใจนานขึ้น เพราะเราไม่กล้ายอมรับความจริงสักที ปล่อยให้ตัวเองเสียใจ ร้องไห้ ได้ปลดปล่อยความรู้สึก จะช่วยให้เรายอมรับและรู้สึกได้ดีขึ้นตามธรรมชาติของเราเอง

          บางความคิด ความเชื่อก็ช่วยเยียวยาเราได้เช่นกัน ให้เราคิดว่า พวกเขาไปมีความสุขบนดวงดาวไหนสักที พวกเขาได้มีชีวิตที่ดีแล้วในช่วงเวลาที่เขายังอยู่ เขาไปรอเราที่ไหนสักแห่งสักวันจะได้พบกัน ความสูญเสียแน่นอนว่ามันเจ็บปวด แต่นั่นก็หมายถึงความรักที่ยิ่งใหญ่ที่มีให้กันเสมอมา มันคือช่วงเวลาที่มีค่า อย่าโทษตัวเองเราทำได้ดีที่สุดแล้ว

          การพูดคุยกับผู้ที่เคยสูญเสียสัตว์เลี้ยงเหมือนกัน ก็จะช่วยฮีลใจเราขึ้นมาได้เพราะเราได้ระบาย ได้เจอคนที่มีความรู้สึกคล้ายๆ กัน สุดท้ายก็ทำพิธีตามความเชื่อของเราให้กับเขาครั้งสุดท้ายแล้วปล่อยให้เวลาช่วยฮีลใจเราให้ดีขึ้น 

          มีคำหนึ่งที่ผู้เขียนชอบมากเขาพูดกันไว้ว่า แม้จะเป็นเพียงบางช่วงชีวิตของเราแต่สำหรับเขามันคือทั้งชีวิต เราดูแลเขาด้วยความรักตลอดชีวิตของเราแล้ว ผู้เขียนเองก็เคยสูญเสียสัตว์เลี้ยงมาก่อน ก็ยังเชื่อว่าพวกเขาได้ไปวิ่งเล่นรอที่ดวงดาวที่ไหนสักแห่งอย่างมีความสุข ถึงตอนที่พบกันหวังว่าคงยังจำได้กัน ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน

ติดตามสาระความรู้แบบนี้ได้อีกที่ iNN Lifestyle

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

ขอขอบคุณข้อมูล 

healthline

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube