fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

สู้ชีวิต..แต่ชีวิตสู้กลับ อย่าลืมที่จะใจดีกับตัวเอง

Featured Image

          สู้ชีวิต..แต่ชีวิตสู้กลับ น่าจะเป็นวลียอดฮิตในช่วงนี้ ที่ใช้อธิบายถึงความรู้สึกได้เป็นอย่างดีว่า เราสู้แล้วนะ พยายามมากแล้วนะ แต่ก็ไม่ได้ตามที่หวังสักทีเพราะชีวิตสู้กลับทุกครั้งเลย 

          พอชีวิตสู้กลับบ่อยๆ ก็ไม่อยากจะทำอะไรแล้ว มันเหนื่อย มันท้อ มันเบื่อไปหมด ทำไมชีวิตไม่ใจดีกับเราบ้าง ต้องให้เราสู้ไปถึงไหน ทำไมคนนั้น คนนี้ไม่เห็นต้องเจออะไรแบบนี้เลย ฉันไม่อยากจะสู้อะไรแล้วจริงๆ ทำเต็มที่แล้ว ชีวิตคงได้แค่เท่านี้ 

          อยากจะบอกกับทุกคนว่า ชีวิตมันก็แบบนี้ ชีวิตสู้กลับแต่ขอให้เราอย่ายอมแพ้ พักได้แต่อย่ายอมแพ้ เรารู้ว่าคุณพยายามได้ดีมากๆ แล้ว ไม่เป็นไรนั่งพักก่อนได้และที่สำคัญขอให้คุณใจดีกับตัวเองในวันที่อะไรก็ไม่เป็นใจ 

 

แล้วจะใจดีกับตัวเองได้ยังไง? 

          อย่างแรกยอมรับความรู้สึกตัวเองก่อน เสียใจก็คือเสียใจ ร้องไห้ได้ไม่ใช่เรื่องผิด การโทษตัวเองไม่ได้ช่วยอะไร ไม่ต้องพยายามขจัดความรู้สึกออกเพื่อให้เราดูเข้มแข็ง ยอมรับและกอดตัวเอง บอกกับตัวเองเบาๆ ว่าไม่เป็นไร ทุกอย่างเข้ามาเดี๋ยวก็ผ่านไป 

          ให้ลองนึกว่ามีเมฆมรสุมเข้ามาแต่เดี๋ยวมันก็พัดผ่านไป ให้ตัวเรายอมรับว่าเจอเรื่องแย่ๆ แต่มันจะอยู่กับเราไม่นาน ไม่จมอยู่กับมันมาก ค่อยๆ หยิบตัวเองขึ้นมา ภูมิใจกับตัวเองว่าเราได้บทเรียนที่ดี เราจะสามารถจัดการกับปัญหาเหล่านี้ได้ดีขึ้นในอนาคต เราจะมีแผนรับมือความกลัว 

          บางครั้งเราก็ใจร้ายกับตัวเองโดยที่ไม่รู้ตัว เช่น กล่าวโทษตัวเอง จินตนาการเรื่องที่เกิดขึ้นเกินความเป็นจริง ค่อยๆ กอดตัวเองบอกกับตัวเองว่าไม่เป็นไร วันไหนที่ชีวิตสู้กลับ อย่าลืมใจดีกับตัวเองเพราะเราทำได้ดีแล้ว 

ติดตามสาระความรู้แบบนี้ได้อีกที่ iNN Lifestyle

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube