fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

คนรักบุฟเฟต์แชร์เทคนิคกิน ‘บาบีก้อน’ ยังไงให้คุ้มในเวลา 1.5 ชม.

Featured Image

          ในช่วงนี้กระแสร้านบุฟเฟต์มาแรงเจ็ดย่านห้างคงหนีไม่พ้น บุฟเฟต์บาบีก้อน ของ Bar B Q Plaza ที่กลับมาตามคำเรียกร้องชาวหิวหมูและลูกชิ้นน้องลิ้มกันอีกครั้ง แต่ก็มีอีกด้านที่หลังจากไปลิ้มลองกลับรู้สึกว่าอาหารมาช้าไปสักหน่อย

          และด้วยเหตุอาหารมาเสริฟไม่ทันใจนี้เอง ก็มีหนุ่มผู้กล้าแห่งกลุ่ม คนรักบุฟเฟต์ (Buffet Lover) มาแชร์เทคนิคพร้อมแผนการขั้นตอนสั่งอาหารว่า ต้องสั่งอย่างไรและปิ้งตำแหน่งไหนบนเตาบาบีก้อนให้คุ้มที่สุดในเวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง ถ้าอยากกินให้หนำใจและไม่เสียเวลา ใช้สูตรพี่ชายชาวเน็ตคนนี้ได้เลย

เทคนิคกินบุฟเฟต์บาบีก้อนยังไงให้คุ้ม

  1. สั่งชุดเริ่มต้น ชุดเจริญหมู 333 บาท
  2. หากหมูยังไม่มา ให้ลวกกะหล่ำปลีเก็บไว้ 3-4 ถ้วย ไว้กินตลอด 1.5 ชม. สำหรับตัดเลี่ยน
  3. สั่งอุด้งมาลวกทิ้งไว้ สัก 1- 2 ถ้วย เพราะต่อจากนี้จะไม่ใช้น้ำซุปในการลวกผักหรือเส้นอีกต่อไป แต่จะนำไปลวกเนื้อสัตว์ ทำให้น้ำจะมันมากๆ
  4. วางมันหมูและหมูสามชั้นในตำแหน่งกลางกระทะ แล้วใช้หมูสามชั้นอีกชิ้น ทารอบกระทะแทนมันหมู เนื่องจาก พื้นที่มันของหมูสามชั้นมีมากและบางมากกว่าทำให้น้ำมันไหลออกมาง่าย
  5. สันคอทรงกลม และเบคอน ให้ ปิ้งไว้ตำแหน่ง สีแดง ใส่ได้ประมาณ 7 แผ่น
  6. หมูนุ่ม หมูชาชู ลูกชิ้นหน้ายิ้ม หมูปั้นก้อน ให้ต้มตำแหน่งสีม่วง(ร่องน้ำซุป)
  7. ให้กินสลับปิ้งและต้ม ดังนี้
  • หมูสันคอ – หมูนุ่ม
  • หมูเบคอน – หมูชาชู
  • หมูสันคอ – หมูปั้นก้อน
  • หมูเบคอน – ลูกชิ้นหน้ายิ้ม

         ทั้งนี้ คุณอมรเทพ เฉลิมพันธ์พิพัฒน์ เจ้าของโพสต์ยังอธิบายสาเหตุว่าทำไมเราต้องกินสลับกัน นั่นก็เพราะการกินสลับ ปิ้ง-ต้ม จะช่วยทุ่นเวลาทำให้หมูสุกตามลำดับอย่างต่อเนื่อง โดยการปิ้งจะใช้เวลานานกว่า ส่วนการต้มจะสุกก่อน

        รวมถึงการกินด้วยวิธีแบบนี้ ยังให้ลิ้นเรารับเนื้อสัมผัสที่ต่างกันทำไม้รู้สึกไม่เบื่อ แถมมีกะหล่ำปลีคอยตัดเลี่ยน และเส้นอุด้งที่เจือจางความเค็มของน้ำจิ้มได้เป็นอย่างดี พร้อมฟันธงแล้วว่า กินมาแล้ว ซัดไม่หยุด แถมเหลือ 10 นาทีเดินไปเช็คบิลแบบผู้ชนะอีกต่างหาก (ขอมอบ 100 คะแนนเต็มแก่คุณอมรเทพ)

          ถือเป็นคัมภีร์วิถีอิ่มล้ำค่าอีกเล่มสำหรับลัทธิคลั่งไคล้การกินบุฟเฟต์ ไม่เพียงแค่จะใช้กับร้านบาบีก้อนได้เพียงอย่างเดียวเท่านั้น หากเปลี่ยนแปลงนิดๆหน่อยๆก็สามารถใช้ได้กับกระทะปิ้งย่างบุฟเฟต์ทั่วโลกได้เลย 

ติดตามเรื่องราวอร่อยและโปรโมชั่นดีๆต่อได้ที่ iNN Lifestyle

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube