fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

ไม่ได้เมาแค่อยากผอม! ผลวิจัยชี้ดื่มไวน์ 2 แก้วช่วยลดความอ้วนได้

Featured Image

          เส้นทางการเป็นหมูสุขภาพดีดูเป็นเรื่องยากในยุคสมัยนี้ จึงทำให้ใครๆก็หา วิธีลดน้ำหนัก ให้เหมาะกับสไตล์ตัวเองทั้งการคุมอาหาร เต้นตามเบเบ้ เข้ายิมออกกำลังกาย แต่แทนที่จะเหนื่อยแบบวิธีเดียว นักวิจัยยังพบวิธีใหม่ที่เป็นตัวช่วยให้ผอมขึ้นอีกวิธีด้วยอย่างการกินแอลกอฮอล์

          แต่ใช่ว่าเป็นแอลกอฮอล์แล้วจะแปลว่าเหมือนกัน เพราะเครื่องดื่มที่จะยกกระดกนั้นต้องเป็นไวน์แดงเพียวๆ 2 แก้วเท่านั้นถึงจะช่วยลดน้ำหนักได้ ว่าแต่ทำไมการกินไวน์แค่ 2 แก้วถึงช่วยให้ผอมได้ทั้งๆที่โค้ชส่วนใหญ่ต่างห้ามปรามการดื่มเหล้า ดื่มเบียร์ ไม่ต่างจากแม่ที่บ้านเลย

          นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยออริกอนเสตท มหาวิทยาลัยวอชิงตัน และโรงเรียนการแพทย์ฮาร์วาร์ด ได้ทำการทดลองกับอาสาสมัครผู้หญิง 20,000 คน พบว่ากว่า 70% ของกลุ่มทดลองมีน้ำหนักตัวลดลงอย่างต่อเนื่องตลอด 1 ปี เพียงแค่จิบไวน์ 2 แก้วก่อนนอน

          โดยเคล็ดลับที่ไม่ต้องขยับแต่น้ำหนักก็ลดมาจากสารเรสเวอราทรอล (Resveratrol) ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่พบได้ในองุ่นแดง คอยทำหน้าที่เปลี่ยนไขมันสีขาวก้อนใหญ่กลายเป็นไขมันก้อนเล็กลงที่ง่ายต่อการกำจัด ไวน์แดงและเครื่องดื่มที่ทำจากองุ่นแดงจึงมีส่วนช่วยในการลดน้ำหนักหญิงสาวได้นั่นเอง

          นอกจากนี้ จากผลการทดลองยังสรุปได้ว่า ไวน์แดงหากดื่มในปริมาณที่เหมาะสมจะช่วยชะลอการเพิ่มน้ำหนักในผู้หญิงได้เป็นอย่างดี ลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจ ลดความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็งบางชนิดได้อีกต่างหาก รวมถึงฤทธิ์แอลกอฮอล์สุดร้อนแรงจะทำให้ความรู้สึกหิวของเราลดลง 30% ในขณะที่เรานอนหลับ เมื่อตื่นนอนก็จะไม่รู้สึกอยากจัดมื้อหนักตั้งแต่เช้าอีกต่อไป

          อย่างไรก็ตาม แม้วิธีดังกล่าวจะได้รับการยินยอมในหลายประเทศ แต่ก็ใช่ว่าจะเอามาเป็นข้ออ้างในการก๊งก่อนนอนได้เลย เนื่องจากมีข้อจำกัดหลายอย่างตั้งแต่เครื่องดื่มต้องทำมาจากไวน์แดงเท่านั้น แถมต้องดื่มปริมาณแค่ 2 แก้วไวน์ ยังไม่นับจำนวนน้ำตาลที่ผสมอยู่สำหรับคนที่เลือกดื่มน้ำองุ่นแดงแทนไวน์อีกต่างหาก 

          ทางที่ดีสุดของการลดน้ำหนักก็น่าจะเป็นการเลือกกินและออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพราะนอกจากจะเห็นผลชัดแล้วยังได้ผลักดันนิสัยใหม่ๆของเราด้วย ว่าแล้วเย็นนี้ก็เตรียมเปิดคลิปแอโรบิกไว้ได้เลย อย่าปล่อยให้เบเบ้ต้องเหนื่อยคนเดียว

ยังมีเรื่องราวสุขภาพสนุกๆให้ติดตามอีกเพียบ แว๊บเหนื่อยมาอ่านต่อได้ที่ iNN Lifestyle

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube