fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

เครื่องดื่มท้าลมหนาว ไม่ดื่มไม่ได้แล้ว

Featured Image

          Winter is coming to town ~ อากาศหนาวเหมือนว่าจะกำลังจะมาแล้วนะทุกคน เรามาหาเครื่องดื่มที่เหมาะกับสภาพอากาศหนาวๆแบบนี้กันดีกว่า ว่าแต่เราจะหา เครื่องดื่มท้าลมหนาว อะไรกันดี?? ไปเลือกกันเลย!!

          1.ชาร้อน

          การดื่มชาร้อนถือเป็นเครื่องดื่มที่เหมาะกับช่วง Winter แบบสุดๆ ชาร้อนทำให้ร่างกายอบอุ่น และผ่อนคลาย การดื่มชายังมีส่วนช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต ขยายหลอดเลือด ชาบางชนิดมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ช่วยในการขับสารพิษในร่างกาย ป้องกันความเสื่อมเซลล์ในอวัยวะต่างๆ รวมถึงช่วยชะลอความแก่ นอกจากนี้ยังช่วยลดความเสี่ยงจากการเกิดภาวะขาดน้ำในร่างกายได้อีกด้วย สำหรับคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ควรหลีกเลี่ยงการดื่มชาที่มีส่วนผสมของคาเฟอีน เพราะอาจจะเกิดผลกระทบต่อลูกน้อยในท้องได้

          2.โกโก้ร้อน

          ตื่นเช้ามาท่ามกลางบรรยากาศหนาวๆ ถ้าได้ดื่มโกโก้ร้อนสักแก้วนั้นก็คงจะดีไม่น้อย โกโก้นั้นอุดมไปด้วยสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยทำให้สมองของเราผ่อนคลาย ลดการอักเสบ ลดความดันโลหิต ช่วยทำให้หัวใจมีสุขภาพดี มีความกระฉับกระเฉง กระปรี้กระเปร่า และยิ่งไปกว่านั้นโกโก้ยังช่วยลดไขมันอุดตันในเส้นเลือด และสำหรับคนที่มีปัญหาในเรื่องการขับถ่ายนั้น การดื่มโกโก้จะช่วยได้ เพราะโกโก้มีสารโพลีฟีนอลที่ช่วยเร่งการเผาผลาญในร่างกาย เครื่องดื่มโกโก้นั้นจัดอยู่ในประเภทที่มีคาเฟอีน คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ควรหลีกเลี่ยง เพราะอาจจะเกิดผลกระทบต่อลูกน้อยในท้องได้

          3.น้ำขิง

          น้ำขิงเป็นเครื่องดื่มที่เพิ่มความอบอุ่นให้ร่างกายเป็นหลัก เพราะขิงนั้นมีฤทธิ์ที่เผ็ดร้อน และมีคุณสมบัติสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง แก้ไข้หวัด บรรเทาอาการไอ ลดความเสี่ยงความดันโลหิตสูง บรรเทาอาการปวดหัวไมเกรน รักษากรดไหลย้อย ป้องกันมะเร็ง ช่วยขับลม ลดระดับน้ำตาลในเลือด แก้ท้องอืดท้องเฟ้อได้ สำหรับใครที่ตั้งครรภ์อยู่ การจะดื่มน้ำขิงนั้นควรจะปรึกษาแพทย์ก่อน จริงอยู่ว่าการดื่มน้ำขิงนั้นจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตให้กับคุณแม่และลูกน้อยในครรภ์แต่สำหรับบางคนอาจจะมีผลต่อภาวะแทรกซ้อนในการตั้งครรภ์และการแท้งได้ เพราะฉะนั้นควรปรึกษาแพทย์จะดีที่สุด

          4.น้ำมะตูม

          ขึ้นชื่อเรื่องกลิ่นหอมหวานก็ต้องนึกถึงน้ำมะตูม น้ำมะตูมสามารถดื่มคลายหนาวได้ดีและยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย ทั้งช่วยบำรุงร่างกาย ลดระดับน้ำตาลในเลือด ลดกรดในกระเพาะ ช่วยแก้หวัด แก้หอบหืด ช่วยในการรักษาน้ำดีและช่วยกระตุ้นการหลั่งน้ำดี ช่วยปรับสมดุลในร่างกาย ช่วยฆ่าเชื้อโรคในลำไส้ รักษาอาการท้องผูกเรื้อรังแถมยังช่วยย่อยอาหาร ช่วยในการหลั่งของอินซูลิน จึงมีประโยชน์ต่อผู้ป่วยโรคเบาหวาน แต่สำหรับสตรีมีครรภ์และผู้ที่ให้นมบุตรควรปรึกษาแพทย์ก่อน

          5.นมร้อน

          เชื่อว่าบ้านของใครหลายๆคนอาจจะมีการซื้อนมติดบ้านกันอยู่แล้ว คุณรู้ไหมว่าการดื่มนมอุ่นๆที่มีอุณหภูมิประมาณ 37 องศาเซลเซียสจะทำให้โปรตีนและแคลเซียมที่สามารถแตกตัวในนมอุ่นได้ดีกว่านมเย็น การดื่มนมอุ่นๆนั้นจะช่วยขยายหลอดเลือดฝอยและช่วยให้สารอาหารต่างๆ สามารถลำเลียงผ่านหลอดเลือดเพื่อนำไปหล่อเลี้ยงส่วนต่างๆได้ดีขึ้น ช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอในร่างกาย ใครที่มีอาการปวดหัวหรือปวดหัวไมเกรนนั้น การดื่มนมจะช่วยได้เพราะในนมมีแคลเซียมสูงและมีแมกนีเซียมอยู่มากพอที่จะบรรเทาอาการเหล่านี้ได้ดีเลยทีเดียว

          และนี่ก็คือเครื่องดื่มที่จะช่วยให้ทุกคนคลายหนาวได้ดีและยังช่วยสร้างความอบอุ่นให้ร่างกายได้อีกด้วย

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube