fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

เดือนละ 21 ครั้งกำลังดี แพทย์แนะจำนวนการมีเซ็กส์ป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมาก

Featured Image

        หากมะเร็งเต้านม เป็นปัญหาเสี่ยงภัยสำหรับผู้หญิงฉันใด มะเร็งต่อมลูกหมากก็คงเป็นปัญหาเสี่ยงของคุณผู้ชายฉันนั้น โดยเฉพาะชายไทยที่โรคดังกล่าวเป็นปัญหาลำดับต้นๆ ซึ่งยังมียอดผู้ป่วยเพิ่มขึ้นต่อเนื่องที่กว่าจะพบก็ลุกลามไปสู่อวัยวะอื่นแล้ว 

          โรคมะเร็งต่อมลูกหมาก เกิดขึ้นจากเซลล์มีการแบ่งตัวรวดเร็วผิดปกติจนอุดตันหลอดปัสสาวะ ทำให้รู้สึกปัสสาวะลำบาก ฉี่ไม่พุ่งหรือฉี่รดเท้าตัวเอง ปวดฉี่ตอนดึก มีเลือดปนหรือรู้สึกปวดหลังขับถ่าย หากไม่ป้องกัน มะเร็งต่อมลูกหมาก นี้ก็อาจลามไปยังอวัยวะส่วนอื่น ทำลายระบบร่างกายเสียหายได้อย่างง่ายดาย

        แต่อย่าเพิ่งกลัว เพราะผลจากการวิจัยก็ทำให้รู้ว่าหากเรามีการหลั่ง หรือมีเซ็กส์เฉลี่ยเดือนละ 21 ครั้ง จะลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากได้

          นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้นำเสนอสถิติทางการวิจัยที่ระบุว่า หากผู้ชายมีเซ็กซ์เฉลี่ยเดือนละ 21 ครั้ง จะลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งต่อมลูกหมาก ซึ่งเป็นวิธีที่ประหยัดค่าใช้จ่ายและรักษาได้อย่างตรงจุดมากกว่าการรับประทานยา หรือเข้าห้องผ่าตัดเพื่อคว้านต่อมลูกหมาก แถมเสี่ยงเกิดปัญหาแทรกซ้อนตามมาอีก

          โดยคุณหมออิงผลการติดตามของคณะศึกษาทางระบาดวิทยามะเร็งที่บอสตัน ที่สำรวจปริมาณการขับเคลื่อนน้ำกาม (หรือเรียกน่ารักๆว่า ปั่มปั๊ม) ของหนุ่มกลัดมันจำนวน 31,925 คน ตั้งแต่ปี 1992 – 2010 พบว่ามีมากถึง 3,839 รายที่ประสบปัญหามะเร็งต่อมลูกหมาก และ 384 รายรุนแรงถึงชีวิต

          และเมื่อวิเคราะห์ต่อไปทำให้เข้าใจว่า ยิ่งมีอัตราการปั่มปั๊มมากเท่าไหร่ก็ยิ่งลดความเสี่ยงโรคมะเร็งต่อมลูกหมากมากเท่านั้น โดยสามารถลดลงถึง 20% หากมีเซ็กส์อย่างน้อย 21 ครั้งต่อเดือน (เมื่อเทียบกับผู้มีปฏิบัติการ 4-7 ครั้งต่อเดือน) และหากมีเซ็กส์เดือนละ 8-12 ครั้ง ก็จะลดความเสี่ยงลง 10% และถ้าอยู่ในอัตรา 13-20 ครั้งต่อเดือน ในกลุ่มคุณผู้ชายอายุระหว่าง 40-49 ปี

          นอกจากนี้ผลการศึกษาพบว่ากลุ่มตัวอย่างที่ไม่เป็นมะเร็งต่อมลูกหมาก ก็ไม่ได้เป็นกลุ่มคนที่ดูแลสุขภาพนัก แต่กลับไม่ได้ตายไวจากปัญหามะเร็ง ซึ่งทีมแพทย์เองคาดการณ์ว่าการมีเซ็กส์จะทำให้เนื้อเยื่อต่อมปรับเปลี่ยนสภาวะให้ลดความเสี่ยงลง

          ทั้งนี้คุณหมอเองก็ยังใจดีเฉลี่ยมาแล้วว่าจำนวนเซ็กส์ 21 ครั้งต่อเดือนนั้น เท่ากับต้องปั่นการบ้านมากกว่า 5 ครั้งต่ออาทิตย์ เพราะฉะนั้นแล้วคงต้องจัดเวลาให้ดี อาจจะเสียชีวิตซะก่อนเกิดมะเร็งต่อมลูกหมาก แทนก็ได้

ติดตามเรื่องราวสุขภาพและเคล็ดลับอายุยืนอีกได้ที่ iNN Lifestyle

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

ขอบคุณข้อมูลจาก : ​​ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา Thiravat Hemachudha

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube