fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

5 เรื่อง Toxic ในความสัมพันธ์ที่คนเรามักมองว่าปกติ

Featured Image

          ความสัมพันธ์ที่เป็นพิษหรือ Toxic Relationship แน่นอนว่าคงไม่มีใครอยากเจอไม่ว่ากับตัวเองหรือจากคนรอบข้างที่เราสนิท ต้องคอยช่วยเหลือ รับฟังปัญหา แต่มี 5 เรื่องที่ toxic แต่คนมักมองว่าเป็นเรื่องธรรมดา จนทำให้เกิดปัญหาบ่อยครั้งในความสัมพันธ์ 

1.มองเรื่องในอดีต 

          ไม่ว่าจะเป็นการเอาไปเปรียบเทียบกับคนเก่า การหยิบเอาข้อผิดพลาดในอดีตมาพูดใส่กัน สุดท้าย ต่างฝ่ายต่างหยิบมาเป็นข้ออ้างเวลามีปัญหากันและทำให้รู้สึกแย่กันไปหมด 

          ความผิดพลาดนั้นมีให้เรียนรู้ ควรช่วยกันแก้ไข เตือน แต่อย่าหยิบยกมาเพื่อทำให้อีกฝ่ายรู้สึกแย่ 

 

2.ไม่พูดกันตรงๆ 

          มีหลายอย่างที่อยากพูดออกไป แต่เลือกที่จะไม่พูดตรงๆ เก็บมันไว้ พยายามหาทางให้เป็นไปตามที่เราต้องการ แต่ยังไงก็จะไม่พูด จนทำให้เกิดปัญหาในที่สุด 

          แน่นอนว่าบางครั้ง เราคงไม่อยากพูดทุกเรื่องออกไป แต่หากมันเป็นเรื่องที่เราไม่สบายใจ ไม่ชอบใจเชื่อเถอะว่าพูดออกไปตั้งแต่แรกๆ จะแก้ปัญหาได้ง่ายกว่า 

 

3.ข่มขู่เรื่องความสัมพันธ์ 

          แบบนี้ก็เลิกกันไปเลย ถ้าทำแบบนี้ก็เลิกกัน ไม่ชอบอย่าให้ต้องไปหาคนอื่นนะ เป็นเรื่องที่รู้สึกแย่มากเรื่องหนึ่งและบ่อยครั้งก็ทำให้อีกฝ่ายรู้สึกไม่พอใจได้ 

          การทะเลาะ มีปัญหาเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ แต่เราต้องพูดคุยกัน ทุกคนเป็นมนุษย์ที่ผิดพลาดและเรียนรู้ได้ อย่าหยิบยกคำขู่หรือคำที่ทำให้รู้สึกท้อใจมาพูดใส่กัน หลายครั้งมันจบด้วยการที่อีกฝ่ายทำตามคำขู่นั้นจริงๆ 

 

4.โทษอีกฝ่ายว่าเป็นต้นเหตุของความหงุดหงิด 

          ทุกคนมีวันแย่ๆ หรือวันที่หนัก แน่นอนว่าหลายครั้งมันคงทำให้เราอารมณ์ไม่ดี แล้วบังเอิญแฟนของเราอาจจะทำอะไรไม่เข้าหูเข้าตา กลายเป็นโดนใส่อารมณ์ความหงุดหงิดทั้งหมดใส่ราวกับเป็นต้นเหตุของวันแย่ๆ 

          พยายามจัดการอารมณ์ของตัวเองให้ดีๆ หากไม่ไหวต้องการระบายออกมา ก็บอกและขอปรึกษาแฟนของเรา อย่าไปใส่อารมณ์ 

 

5.หึงหวงเกินกว่าเหตุ 

          หึงหวงนั้นเป็นเรื่องปกติ แถมมันยังเป็นโมเมนต์น่ารักในบางครั้ง แต่การแสดงออกถึงความหึวงหวงเกินกว่าเหตุ ทั้งๆ ที่อีกฝ่ายยังไม่ได้ทำอะไรเลย ก็อาจนำไปสู่ปัญหาการทะเลาะกันได้ 

          น่าจะเป็นเรื่องที่พูดยากสักหน่อยว่าควรทำอย่างไร แต่หลักๆ คือต้องมีความไว้ใจกัน เชื่อใจกัน ต่างฝ่ายต่างไม่ทำอะไรที่อีกฝ่ายจะกังวลใจ 

          อาจจะพูดได้ว่าหลายปัญหามันดูเป็นเรื่องเล็กน้อย เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ คู่ไหนก็ทำกัน เลยมองว่าเป็นเรื่องปกติ แต่ระวังปัญหาเล็กๆ น้อยๆ มักนำไปสู่ปัญหาครั้งใหญ่ได้ ยังไงพูดคุยกัน มีปัญหาอะไรช่วยกันแก้ เชื่อใจและไม่นอกใจ แค่นี้ก็เชื่อว่าทุกปัญหาจะผ่านไปได้แน่นอน 

ติดตามสาระความรู้แบบนี้ได้อีกที่ iNN Lifestyle

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

ขอขอบคุณข้อมูล 

markmanson

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube