fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

Care Bears ตุ๊กตาหมีหลากสีสุดน่ารัก มีที่มาจากไหน?

Featured Image

          Care Bears เจ้าตุ๊กตาหมีหลากสีสุดน่ารัก ที่น่าจะตกใครหลายๆ คนในช่วงนี้ ยิ่งในประเทศไทยช่วงนี้เป็นกระแสมาก ใครๆ ก็อยากได้ แต่รู้หรือไม่ว่า Care Bears นั้นมีมานานมากๆ แล้ว แถมจุดเริ่มต้นก็มาจากตัวละครที่ใช้ในการ์ดอวยพรเท่านั้นเอง 

Care Bears กับจุดเริ่มต้นจากการ์ดอวยพร 

          ย้อนไปในปี ค.ศ. 1981 ศิลปินนามว่า Elena Kucharik ได้วาดเจ้า Care Bears ขึ้นเพื่อใช้ในการ์ดอวยพรของบริษัท American Greetings บริษัทผลิตการ์ดอวยพรที่ใหญ่อันดับต้นๆ ของสหรัฐอเมริกา เป้าหมายตอนนั้นก็เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับบริษัท 

          ต่อมาทาง American Greetings เริ่มอยากที่จะผลิตสินค้าเกี่ยวกับเด็ก เลยหยิบเจ้า Care Bears มาผลิตเป็นตุ๊กตาหมีและหนังสือ 

          เจ้าหมี Care Bears ได้เสียงตอบรับอย่างดีจากบรรดานักลงทุนต่างๆ ทำให้เริ่มมีการออกแบบอย่างจริงจัง และก็ได้รับความร่วมมือจากคุณ Muriel Fahrion ผู้ออกแบบ น้องสตรอว์เบอร์รีชอร์ตเค้ก มาร่วมออกแบบในครั้งนี้ด้วย

          เริ่มแรกตุ๊กตาหมี Care Bears มี 6 ตัว แบ่งเป็น 6 ธีมโดยสังเกตจากลายที่หน้าท้อง จากนั้นก็ร่วมมือกับนักออกแบบตุ๊กตาจนหน้าตาออกมาเป็นรูปเป็นร่าง ก็นำเจ้าตุ๊กตานี้ไปผลิตในผลิตภัณฑ์ต่างๆ จะมี 10 ตัวที่ได้ออกมาในทุกคนเห็นช่วงปี 1982 ได้แก่ Bedtime Bear, Birthday Bear, Cheer Bear, Friend Bear, Funshine Bear, Good Luck Bear ,Grumpy Bear ,Love A Lot Bear ,Tenderheart Bear และ Wish Bear

          ตอนนั้น Care Bears ได้รับความนิยมอย่างมากจนถูกนำไปทำเป็นซีรีส์การ์ตูน กระแสนิยมก็ไม่ได้จางหายไป Care Bears ได้รับความนิยมมาเรื่อยๆ จนถึงปัจจุบัน

          ประเทศไทยเองก็เหมือนได้ปลุกกระแสขึ้นมาอีกครั้ง ด้วยความน่ารักทำให้ไม่ยากเลยที่ใครจะซื้อเป็นเจ้าของหรือเป็นของขวัญชิ้นพิเศษให้กับใครสักคน แถมเจ้าหมีแต่ละตัวก็มีความหมายที่ซ่อนอยู่ด้วยยิ่งทำให้มันพิเศษขึ้นไปอีก เช่น 

  • BIRTHDAY หมีที่ชอบสร้างความสุข สร้างเสียงหัวเราะให้กับคนอื่น 
  • Friend หมีที่เป็นเพื่อนกับทุกคน เป็นมิตร อบอุ่น 
  • Good-Luck หมีที่ความมั่นใจ และจะมอบความโชคดีให้แก่ผู้อื่น 

           หากใครมองหาของขวัญให้ตัวเองหรือให้คนอื่น ก็ลองดู Care Bears รับรองว่าเป็นหนึ่งในทางเลือกที่ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน ติดตามบทความอื่นๆ ได้ที่ iNN

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

ขอขอบคุณข้อมูล 

wikipedia

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube