fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

เที่ยว Backpack ทั้งที ต้องมีอะไรติดตัวบ้าง??

Featured Image

          สมัยนี้การไปเที่ยวที่ไหนสักที่นั้นคงเป็นเรื่องที่ไม่ยากอีกต่อไป สำหรับคนที่จะต้องเดินทางไป เที่ยว Backpack ในครั้งแรกก็คงยังไม่รู้ว่าตัวเองนั้นจะต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง วันนี้ทีม INN จึงมีเคล็ดลับการจัดของไป เที่ยว Backpack ในเบื้องต้นกัน ไปดูกันเลย

          วิธีการจัดของเบื้องต้นในการไปแบ็คแพ็ค

          1.กระเป๋าเดินทาง

          การที่จะไปแบ็คแพ็คนั้น สิ่งแรกที่จะต้องคำนึงคือกระเป๋าที่จะเอาไป สำหรับมือใหม่ที่หัด Backpack นั้นควรเลือกกระเป๋าที่มีขนาดที่ไม่ใหญ่มาก ถ้ายิ่งได้กระเป๋าที่มีช่องเก็บของเยอะ ๆ หรือสามารถขยายขนาดได้ก็จะยิ่งดี เพราะจะยิ่งทำให้อุปกรณ์ต่าง ๆ จัดเรียงเป็นระเบียบได้ง่ายขึ้น เน้นตัวเราสะดวกคล่องแคล่วจะดีที่สุด ซึ่งวิธีพื้นฐานในการเรียงของมีดังนี้

          ของน้ำหนักมาก: จัดของน้ำหนักมากๆให้อยู่ติดแผ่นหลังและอยู่ระหว่างไหล่ทั้งสองข้าง เพื่อใช้สะโพกในการช่วยประคองน้ำหนักไม่ให้หลังแบกน้ำหนักมากเกินไป สามารถป้องกันการปวดหลังได้ เช่น พวกน้ำดื่ม 

          ของน้ำหนักปานกลาง: ควรอยู่ตำแหน่งบนสุดของกระเป๋าและควรเป็นของประเภทที่หยิบใช้บ่อยๆ อย่างเช่น Powerbank ที่ชาร์จแบต หรือไฟฉาย

          ของน้ำหนักเบา: ของน้ำหนักเบาในที่นี้คือของที่ต้องมีการหยิบใช้ทุกวันแต่อาจจะไม่ตลอดเวลา เช่น อุปกรณ์อาบน้ำ ผ้าเช็ดตัว เสื้อผ้าต่างๆ เป็นต้น

          ของน้ำหนักเบามาก: เพราะอยู่ในตำแหน่งก้นกระเป๋าจึงควรใส่ของที่มีน้ำหนักเบา นุ่ม และรองรับน้ำหนักสิ่งของอื่นได้ เช่น เสื้อกันหนาว ถุงนอน เป็นต้น

          ข้อควรระวังในการจัดกระเป๋า คือ ไม่ควรเก็บไฟฉายหรืออุปกรณ์ให้แสงสว่างไว้ที่ก้นกระเป๋า ควรเก็บไว้ในที่ที่หยิบได้สะดวก ที่สามารถหยิบจับได้ง่าย

          2.เสื้อผ้า

          การแต่งตัวสำหรับการไปแบ็คแพ็คนั้นจะต้องทำให้ตัวเรามีความคล่องตัวที่สุด ควรจะเลือกเสื้อสวมใส่แล้วรู้สึกสบาย ในกระเป๋าควรมีชุดหลักๆที่ควรจัดไป คือชุดแคมป์ปิ้ง ชุดเดินป่า ชุดกันฝน และชุดนอน ควรประเมินกระเป๋าตัวเองดีๆว่ามีความจุเสื้อผ้าของตัวเองแค่ไหน เอาเสื้อผ้าไปเยอะแต่ไม่ได้ใช้ก็อาจจะเปลืองพื้นที่กระเป๋าได้ และที่สำคัญควรจัดเสื้อผ้าตามสภาพอากาศให้เหมาะสมกับฤดูที่จะไปเที่ยว Backpack

          3.รองเท้า

          รองเท้าสำหรับการไป Backpack นั้นควรเลือกให้เหมาะกับสภาพอากาศที่เราจะต้องเดินทาง เน้นรองเท้าที่มีลักษณะรองรับข้อเท้าของเรา ใส่เดินแล้วไม่ทำให้ปวดเท้า เราสามารถลองขนาดรองเท้าที่เหมาะสมกับเท้าของเราได้โดยการเอานิ้วเท้ามาให้ชิดกับหัวรองเท้า แล้วเอานิ้วมือแหย่ไปบริเวณส้นรองเท้าว่าสามารถแหย่เข้าไปได้พอดีไหม คับหรือหลวมเกินไปหรือเปล่า เราควรต้องเลือกให้ดี เพราะรองเท้าสำหรับการไป Backpack นั้นสำคัญต่อการเดินมากจริงๆ

          4.ของใช้ส่วนตัว

          ของใช้ส่วนตัวอย่างเช่น แชมพู สบู่ แปรงสีฟัน ยาสีฟัน ควรที่จะเอาของพวกนี้แบ่งใส่ขวดเล็กๆไว้แล้วพกไปจะสะดวกกว่า เตรียมไปให้พอกับระยะเวลาที่ต้องเดินทาง เพื่อความสะดวกในการหยิบใช้และประหยัดพื้นที่ของกระเป๋าเดินทาง

          5.ยา

          ในการ Backpack เบื้องต้นเราควรจะพกยาติดตัวไปด้วย ยาหลักๆที่ควรจะพกไปคือ พาราเซตามอล ยาแก้แพ้แบบทั่วไป ยาแก้โรคประจำตัว ยาแก้ท้องเสีย พลาสเตอร์ปิดแผล สำลี รวมถึงแอลกอฮอล์ขวดเล็กๆแบบพกพา เผื่อเกิดอุบัติเหตุที่ไม่ร้ายแรงจะได้ช่วยตัวเองได้ทัน

          6.เอกสารที่สำคัญ

          ควรเก็บเงินสด เอกสารและพาสปอร์ตเอาไว้ในที่ที่ปลอดภัยที่สุด ถ้าเป็นไปได้ควรจะพกติดตัวตลอดเวลา เพราะเวลาที่เราจะไปเที่ยวนั้น สิ่งที่ยืนยันตัวตนได้ก็คือเอกสารเหล่านี้ ส่วนเรื่องเงินนั้นควรแยกออกเป็นสัดส่วน ไม่ว่าจะเป็นค่าอาหาร ค่าที่พัก ค่ารถต่างๆ เวลาหยิบใช้จะได้ง่ายและสะดวก

          ไม่ยากเลยใช่ไหมสำหรับการเตรียมตัวในเบื้องต้นเกี่ยวกับการเดินทาง Backpack ในครั้งนี้ ที่เหลือก็แค่เตรียมตัวเตรียมใจให้พร้อมที่จะไปท่องเที่ยว และที่สำคัญอย่าลืมดูแลตัวเองดีๆระหว่างการเดินทางนะทุกคน 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube