fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

โอฮาโยโกเจแปน! ญี่ปุ่นเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวแล้วนะ

Featured Image

          ฝันที่ไม่กล้าฝันมากๆ แม้ก่อนหน้านี้ประเทศญี่ปุ่นจะเปิดประเทศรับเฉพาะนักเรียนและนักธุรกิจเข้ามาเท่านั้น แต่ตอนนี้ญี่ปุ่นเปิดประเทศให้มาท่องเที่ยวเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งจะมีผลทันทีในเดือนพฤษภาคมนี้

          แต่ด้วยการเปิดประเทศครั้งนี้เป็นแผนการทดลองเพื่อทดสอบถึงการรับมือโรคระบาดในปัจจุบัน ว่าสามารถพร้อมเปิดให้ท่องเที่ยวได้มากน้อยแค่ไหน ทางการจึงกำหนดมาตรการและเงื่อนไขต่างๆแก่นักท่องเที่ยวทุกคนที่ต้องการเดินทางเข้ามา

          โดยประเทศเป็นเป้าหมายการทดลองจะเป็นประเทศที่ไม่ได้รับว่าเป็นประเทศที่มีการระบาดของเชื้อกลายพันธุ์และเป็นตลาดท่องเที่ยวสำคัญของญี่ปุ่นทั้ง 4 ประเทศ ได้แก่ ไทย สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย และสิงคโปร์ อีกทั้งทางการจะอนุญาตนักท่องเที่ยวที่ซื้อแพ็กเกจทัวร์ซึ่งจำกัดเฉพาะสถานที่ที่รัฐบาลท้องถิ่นยินยอมเท่านั้น และหัวหน้าทัวร์ต้องเดินกำกับด้วย เพื่อความปลอดภัยและสะดวกต่อการทำผลสำรวจ

          นอกจากนี้นักเดินทางทุกคนต้องมีประวัติการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ผ่านการรับรองของรัฐบาลญี่ปุ่น ได้แก่ ไฟเซอร์ (Pfizer), โมเดอร์นา (Moderna), แอสตร้าเซนเนก้า (AstraZeneca) และโนวาแว็กซ์ (Novavax) อย่างน้อย 3 เข็ม

          หากมาตรการไม่มีการแก้ไขใดๆ นั่นหมายความว่าเราสามารถเดินทางเข้าประเทศญี่ปุ่นได้อย่างถูกกฎหมายแล้ว โดยจะต้องมีการฉีดวัคซีนที่ได้มาตรฐานอย่างต่ำ 3 เข็ม และรวมถึงต้องเข้าประเทศผ่านการจองทัวร์ ไม่สามารถเที่ยวเองได้ตามต้องการ ถือเป็นการได้อย่างเสียอย่างเหมือนกันสำหรับใครที่โหยหาความ จี้ปุ่น มาหลายปี

ติดตามที่เที่ยวที่ช้อปและข้อมูลเดินทางอีกเพียบได้ที่ iNN Lifestyle

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube