fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

ชวนเข้าใจ ‘โลก’ ของ ‘โรคซึมเศร้า’ อีกครั้งกับงานฉาย Mental-Verse จักรวาลใจ

Featured Image

          ทุกคนต้องเคยเจอกับเรื่องเศร้าที่สุดจนไม่อยากลุกไปไหนและรอเวลาที่วันใดวันหนึ่งความแข็งแรงของจิตใจจะกลับมาสู้ได้อีกครั้ง แต่ที่ร้ายยิ่งกว่า คือโลกที่หมุนรอบตัวเองทุกวันนี้ยังมีคนที่จมกับความทุกข์ที่ไม่มีทางออก และโตขึ้นเรื่อยๆจนย้อมโลกทั้งใบกลายเป็นสีดำอย่าง โรคซึมเศร้า ขึ้นมา ‘Mental-Verse จักรวาลใจ’ จึงเป็นภาพยนตร์สารคดีที่อยากเป็นสะพานเชื่อมคนโลกปกติและคนโรคซึมเศร้าเข้าด้วยกัน

          Mental-Verse จักรวาลใจ เป็นภาพยนตร์สารคดีเกี่ยวกับ โรคซึมเศร้า บอกเล่าที่มาและมุมมองผู้ป่วยโรคซึมเศร้าที่เกิดขึ้นได้จากปัจจัยหลายด้าน ทั้ง ครอบครัว ความกดดันจากสังคม เศรษฐกิจ ผ่านความรู้สึกจาก 3 ผู้ป่วย 3 เจนเนอเรชั่น และเป็นการกลับมาครั้งที่ 2 ของการฉายภาพยนตร์นี้ที่ได้รับการตอบรับล้นหลามจากงาน Bangkok Design Week 2022 ช่วงต้นปีนี้เอง

          ในครั้งนี้ Eyedropper Fill ผู้สร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ ได้พาให้คนเข้าใจปัญหาของโรคซึมเศร้าให้ลึกซึ้งกว่าแค่การดูหนัง แต่ยังจัดกิจกรรมพิเศษที่จะช่วยให้ รับรู้ และ รับฟัง ถึงสภาวะโรคซึมเศร้าในมิติใหม่ ด้วยโซนต่างๆ อาทิ ม้วนกระดาษยักษ์ไว้ระบายความอึดอัดใน Self Reflection Zone , มินิคอนเสิร์ตเยียวยาหัวใจโดย Youth Brush , Q&Aถามตอบกับผู้กำกับและผู้เชี่ยวชาญปัญหาสุขภาพจิต พร้อมชิมเครื่องดื่มสุดพิเศษในงานอีกด้วย

          สำหรับภาพยนตร์สารคดี Mental-Verse จักรวาลใจ จะจัดขึ้นในวันที่ 14 – 29 พฤษภาคม 2565 ที่ Yellow lane cafe ใกล้กับรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีสนามเป้า โดยฉายทั้งวัน 4 รอบ 11.00-13.00, 13.00-15.00, 15.00-17.00,  17.00-19.00 (ภาพยนตร์มีความยาว 1 ชั่วโมง 15 นาที)

          และขอสงวนสิทธิสำหรับคนที่จองที่นั่งผ่าน เว็บ ticketmelon เท่านั้น รวมถึงอย่าลืมแนบหลักฐานยืนยันใบรับรองการฉีดวัคซีนครบอย่างน้อย 2 เข็ม หรือ ผลตรวจ ATK ภายใน 24 ชั่วโมง ก่อนเข้าชมภาพยนตร์

ติดตามข่าวสารอัปเดตไลฟ์ให้มีสไตล์อยู่ตลอดได้ที่ iNN Lifestyle

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

ศึกษาข้อมูลก่อนฉายเพิ่มเติมได้ที่ : เฟซบุ๊กแฟนเพจ Eyedropper Fill

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube