fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

Rules of Horror กฎที่อยากให้คุณได้ลอง!!

Featured Image

          สำหรับใครที่ชอบเรื่องราวสยองขวัญ เรื่องราวลี้ลับ อยากขอแนะนำเรื่องราวแนว Rules of Horror หรือ กฎแห่งความสยองขวัญ 

          โดยเนื้อเรื่องจะเป็นแนว ตัวเอกต้องไปปฏิบัติงานหรือทำอะไรสักอย่างในสถานที่หนึ่ง โดยสถานที่แห่งนั้นก็จะมีกฎให้ปฏิบัติตาม ไม่เช่นนั้นอาจจะต้องเจอสิ่งที่คาดไม่ถึงก็เป็นได้ 

          โดยในต่างประเทศอย่างเว็บ Reddit ก็มีการแต่งเรื่องราวแนวๆ นี้เป็นจำนวนมาก เช่นชุมชน Ruleshorror ที่ทุกคนเข้ามาแบ่งปันเรื่องราวเป็นจำนวนมาก โดยทางกลุ่มก็มีกฎเกณฑ์ในการสร้างเรื่องราวไว้อยู่เช่น เรื่องราวต้องมีกฎหรือคำอธิบายต่างๆ ,ไม่แสดงเนื้อหาเกี่ยวกับเพศมากเกินไป ไม่มีความอนาจาร 

          จาก Reddit ก็มีการถูกนำมาแปลจนได้รับความนิยมมากในประเทศไทย จนเริ่มมีการเขียนแต่งกันเองมากขึ้น ส่วนตัวผู้เขียนเริ่มตามจากเพจ Rules of Horror ที่หยิบยกเรื่องราวมาแปลได้อย่างสวยงาม  นอกจากนี้ยังมีการนำเอาแนวนี้ไปต่อยอดอีกมากมาย เช่น ทำวิดีโออย่างช่อง SpriteDer SPD หรือ SPD No.1 ที่ทุกคนเรียกกันก็หยิบยกเอานิยายแนวนี้มาทำ ก็นับความน่าสนใจและสนุกมากทีเดียว อีกช่องที่น่าสนใจอย่าง BlackMoon ที่ก็เอาเรื่องราวมาทำวิดีโอพร้อมพากย์เสียงภาษาไทย 

          มาถึงตรงนี้อาจจะไม่เห็นภาพ ขออนุญาตหยิบยกตัวอย่างมาจากเพจ Rules of Horror โดยเป็นหนึ่งในตอนที่ผู้เขียนชอบมากที่สุด 

[Series] ร้านพิซซ่า Nick’n Rick: ข้อปฎิบัติเมื่อต้องไปส่งอาหารในคืนวันคริสต์มาสอีฟ

“สวัสดีแดริล

ก่อนอื่นเลย ต้องบอกว่าเรายิ่งกว่าทึ่งซะอีก การส่งอาหารให้ แซม นินโซของนายนั้นเป็นไปอย่างลื่นไหล เขาแทบจะไม่เคยปล่อยให้เด็กส่งพิซซ่าของเรากลับมาได้ โดยที่ไม่ใช้หุ่นเชิดไล่ล่าก่อน นายสุดยอดมากแดริล

อย่างที่สองคือ สุขสันต์วันคริสต์มาส! นายน่าจะได้รับของขวัญจากเราแล้ว หวังว่านายจะชอบมันนะ

เอาล่ะมาพูดถึงเรื่องงานกันดีกว่า อย่างที่นายรู้ ในช่วงเทศกาล ร้านของเราจะยุ่งเป็นพิเศษ เพราะมีลูกค้าหลาย ๆ คน อยากให้ช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองนี้เป็นความทรงจำดี ๆ พวกเขาจึงเลือกสั่งพิซซ่าคุณภาพดีจากร้านเรา

ยังไงก็ตาม จากเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์ที่เกิดขึ้นในอดีต บวกกับนายยังเป็นหน้าใหม่ในเขตคริบเบิลร็อกรัน นายจะได้ไปส่งอาหารให้ลูกค้าแค่คนเดียวในเทศกาลคริสต์มาส แม้เราจะอยู่ในช่วงที่ยุ่งจนหัวหมุนก็ตาม

มีลูกค้าบางคนจะสั่งพิซซ่าเฉพาะวันคริสต์มาสอีฟเท่านั้น และแม้ว่าเขตคริบเบิลร็อกรันในตอนกลางวันจะอันตราย แต่มันไม่อันตรายเท่าตอนกลางคืนหรอก

สิ่งมีชีวิตต่าง ๆ ในแถบนั้นมักจะจับกลุ่มกันในช่วงเทศกาลคริสต์มาส (นายน่าจะเคยได้ยินเกี่ยวกับพวกมันมาบ้าง) และปรากฎการณ์นี้มันจะยิ่งทวีคูณความเลวร้ายมากยิ่งขึ้นในคืนก่อนวันคริสต์มาสจะมาถึง

พวกมันสร้างปัญหามากพอ จนเราต้องสร้างข้อปฏิบัติสำหรับการส่งพิซซ่าในคืนก่อนวันคริสต์มาสเลยล่ะ เราแนบข้อปฏิบัติพวกนั้นไว้ที่ด้านล่าง เพราะฉะนั้นอ่านมันอย่างละเอียด

และเหมือนเช่นเคย การเตรียมพร้อมเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในการไปส่งอาหารที่เขตคริบเบิลร็อกรัน

ข้อปฏิบัติสำหรับการส่งอาหารในคืนคริสต์มาสอีฟ

  1. ก่อนจะไปส่งอาหารที่คริบเบิลร็อกรันในคืนนี้ โปรดสวมของขวัญที่เราให้ด้วย (อันที่จริงเราไม่อยากทำลายเซอร์ไพรส์หรอกนะ แต่มันคือเสื้อสเวตเตอร์) เรารู้ว่ามันแปลกสำหรับกฎข้อนี้ แต่เชื่อเราเถอะว่ามันจำเป็นจริง ๆ เราถึงขอให้นายใส่
  2. ก่อนจะออกจากร้าน หยิบเค้กผลไม้ขนาดใหญ่พิเศษที่เราอบไว้ติดตัวไปด้วย มันมีโอกาสที่นายอาจจะต้องใช้มัน
  3. ในตอนที่นายลงจากรถเพื่อไปส่งพิซซ่า ตรวจสอบให้แน่ใจว่าประตูรถของนายล็อกสนิทดีแล้ว

ในคืนนั้นจะมีกลุ่ม “เด็กวัยรุ่น” ที่ไว้เคราสีขาวทั้ง 13 คน ตระเวณไปทั่วเขตคริบเบิลร็อกรัน พวกเขาชอบสร้างปัญหาให้คนอื่น ๆ หากพวกนั้นเห็นรถของนาย พวกเขาไม่ลังเลที่จะเข้ามายุ่มย่ามแน่

  1. ถ้านายเจอกับแก๊งเด็กวัยรุ่นที่เราพูดถึงไปก่อนหน้านี้ นายต้องระวังคนที่มีเชิงเทียนหลาย ๆ อันปักอยู่บนหลังเป็นพิเศษ

ในขณะที่คนอื่นจะพยายามแย่งพิซซ่าจากนาย ทุบประตู หรือเต้นบนหลังคารถ แต่เจ้าหนุ่มเชิงเทียนคนนี้เขาเล็งที่จะขโมยไฟหน้าของรถนายอยู่ อย่าเปิดโอกาสให้เขาทำแบบนั้น

  1. หากนายสังเกตว่ามีพระจันทร์สองดวงบนท้องฟ้าเมื่อไหร่ นายจะต้องมีสมาธิกับถนนตรงหน้าทันที อย่าวอกแวกกับสิ่งอื่น และเตรียมตัวที่จะเหยียบเบรกเอาไว้ตลอดเวลาด้วย
  2. อย่าตกใจไป ถ้านายเห็น ”พระจันทร์” กระพริบ
  3. หลังจากที่นายเริ่มสังเกตเห็น “พระจันทร์” ดวงที่สอง มันมีโอกาสที่ถนนด้านหน้าจะถูกขวางด้วยเสาสีดำต้นยักษ์ ถ้านายยังไม่ได้ใส่เสื้อสเวตเตอร์ที่เราให้นายไป ใส่มันให้ไว เมื่อนายใส่เสื้อนั่นเสร็จแล้ว ลงมาจากรถ นี่คือสถานการณ์ที่ทำให้เสื้อสเวตเตอร์นั่นสำคัญมาก
  1. ยืนนิ่งอยู่ตรงนั้น นิ่งให้เหมือนนายกำลังโดนตำรวจค้นตัวอยู่

พระจันทร์ที่นายเห็น มันคือดวงตาของสิ่งมีชีวิตที่เก่าแก่ และอยู่มานานกว่าพวกเรามาก มันมีหลากหลายชื่อตามยุคสมัย เราเรียกมันว่าโคตูริน

เมื่อมันเห็นเสื้อสเวตเตอร์ของนาย มันจะส่งเสียงร้องคล้ายแมวที่กำลังมีความสุขออกมา เสียงนั่นดังมาก ระวังแก้วหูของนายเอาไว้ด้วย หลังจากนั้นโคตูรินจะยกเสาสีดำขึ้น (อันที่จริงมันคืออุ้งเท้าของตัวมันเองน่ะแหละ) เชื่อเราเถอะ ทุกอย่างจะไม่ราบรื่นแบบนี้ ถ้านายไม่ใส่เสื้อสเวตเตอร์นั่น”

…..

ลุ้นกันละซิ! ถ้าอยากอ่านต่อกดไปที่  ร้านพิซซ่า Nick’n Rick: ข้อปฎิบัติเมื่อต้องไปส่งอาหารในคืนวันคริสต์มาสอีฟ ได้เลย 

          กฎแห่งความสยองขวัญ นั้นสนุกเพราะมันทำให้เราลุ้นตาม ได้คิดตามว่าถ้าไม่ทำตามกฎจะเจอกับอะไร เราไม่รู้เลยว่าสิ่งที่ตัวเอกกำลังจะเจอนั้นมันคืออะไร คน ปีศาจ ผี สิ่งลี้ลับ นอกจากนี้บางเหตุการณ์มันก็ถูกสร้างขึ้นให้รู้สึกใกล้กับเรามาก จนทำให้เราอินได้ไม่ยาก ใครมีเรื่องไหนที่ชอบก็แวะมาบอกกันได้ หรือชอบนักเขียนคนไหนก็แนะนำกันมาได้เลย 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

ขอขอบคุณข้อมูล 

reddit.com – Ruleshorror

RulesofHorrorTH

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube