fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

28 เม.ย. วันซูเปอร์ฮีโร่แห่งชาติ หากคนดังเป็นฮีโร่จะมีพลังอะไรกันนะ?

Featured Image

          ในช่วงวัยสมัยเด็กเชื่อว่าความฝันของเราเวอร์ชั่นละอ่อนทุกคนต่างเคยถูกปกป้องด้วยเหล่าซูเปอร์ฮีโร่มากหน้าหลายตาต่างกันไปตามความชอบและยุคสมัย ซึ่งก็ไม่ได้มีเพียงแค่ความฝันที่ถูกเก็บรักษาไว้อย่างเดียว แต่ความเป็นฮีโร่นี้เองก็ถูกสร้างเพื่อเป็นความหวังให้กับโลกจริงๆใบนี้ด้วยเช่นกัน ขอต้อนรับสู่วันที่ 28 เมษายน กับ National Superhero Day หรือ วันซูเปอร์ฮีโร่แห่งชาติ

ประวัติวันแห่งยอดมนุษย์

          แน่นอนว่าจะมีวันขอบคุณเหล่าร้ายไปทำไมกัน เมื่อย้อนกลับไปในปี 1995 สำนักพิมพ์เล่มการ์ตูนสัญชาติอเมริกันเจ้าดังอย่างมาร์เวล คอมิกส์ ได้ผลิตฮีโร่ขวัญใจเด็กมากมาย มองเห็นถึงความสำคัญของการเป็นยอดมนุษย์ที่ไม่เพียงป้องกันภัยอันตรายในหนังสือ แต่ยังเป็นแสงสว่างให้กับมิตรรักนักอ่านช่วงสงครามยุคนั้น จึงกำหนดให้วันที่ 28 เมษายน ของทุกปีเป็นวันซูเปอร์ฮีโร่ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

          และถึงแม้ว่าค่ายมาร์เวลจะผลิตยอดมนุษย์ดังๆมากมายทั้ง กัปตันอเมริกา, ไอร่อนแมน, ธอร์, แบล็กแพนเธอร์ แต่ในวันที่พิเศษๆแบบนี้ทางค่ายก็ไม่ได้จำกัดความรักและความฝันไว้เฉพาะฮีโร่ของบริษัทตัวเองเพียงอย่างเดียว เพราะไม่ว่าจะเป็นตัวละครตัวไหน จากค่ายอะไร หากให้ความสำคัญกับการพิทักษ์โลกก็สมควรได้รับความรักทั้งนั้น รวมไปถึงโลกความเป็นจริงที่ไม่มีบุรุษสวมผ้าคลุม แปะหน้ากาก แต่พวกเขาเหล่านั้นก็มีให้เห็นบนท้องถนนทั่วไป ทั้งนี้ก็เพราะเราทุกคนล้วนมีพลังในการพิทักษ์ความหวังและเสียงหัวเราะแก่โลกนี้นั่นเอง

หากคนดังเป็นฮีโร่จะมีพลังอะไรกันนะ?

          พอเกริ่นไปว่าเราทุกคนต่างมีพลังเพื่อปกป้องความหวังและเสียงหัวเราะ ก็อดนึกถึงคนธรรมดาทั่วไปในจอโซเชียลที่คอยสร้างเสียงหัวเราะและขับเคลื่อนสังคมปัจจุบันไม่เว้นแต่ละวัน เราเลยแอบคิดขำๆว่า หากคนดังๆในโลกอินเทอร์เน็ตเป็นฮีโร่แบบหน้าปกหนัง จะมีพลังอะไรกันบ้าง

 

หนูรัตน์ กับ พลังแปลงร่างเป็นคนอื่น

          เริ่มต้นเบอร์แรงกับนักจะแกง(นักแสดง) เบอร์ต้นของเมืองไทย ด้วยทักษะมากความสามารถด้านการจะแดง(การแสดง)ที่เล่นบทไหนชาวเน็ตก็คอมเมนต์ชมว่าตีบทแตกตลอด หากได้พลังแปลงร่างเป็นคนอื่นรับรองว่าหนูรัตน์จะเล่นบทไหนก็สมจริงยิ่งกว่าเดิมแน่นอน

 

หมอปลา กับ พลังติดต่อวิญญาณ

          เหนือกว่าหมอแปลกใน Dr.Strange จักรวาลมาร์เวล ก็หมอปลาในจักรวาลทุบศาลบ้านเรานี่แหละ ด้วยความสามารถด้านการสื่อสารกับร่างทรงและต่อกรป้ารัตนาได้อยู่หมัด หากมีพลังสื่อสารกับวิญญาณ บางทีหมอปลาคงไม่ต้องเตะศาลให้พังแล้วมานั่งคุยกันดีๆก็ได้

 

เอิ้ก Eat อีส มารูอ้วย กับ พลังกินไม่หยุด

          เจ้าแม่เน็ตไอดอลสาวด้านการกินที่โด่งดังที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่อยู่เป็นเพื่อนร่วมจานใครหลายๆคนที่กินข้าวอยู่ที่บ้านคนเดียว คงจะดีถ้าพี่เอิ้กมีพลังกินได้แบบไม่หยุดคลิปตอนกินข้าวคงจะยาวน่าดู

 

ก่อนสามสิบ กับ พลังสะกดจิต

          พลังสะกดจิตคงไม่น่ายกให้ใครนอกจาก พี่จี ก่อนสามสิบ แน่นอน เพราะขนาดยังไม่มีพลังวิเศษแต่ชายคนนี้เคยทำการสะกดจิตหมู่จักรวาล TikTok ให้มีแต่คอนเทนต์พี่เขามาแล้วอยู่ช่วงหนึ่ง พร้อมกับเหล่าชาว TikTok ที่ติดหูประโยคดังๆจากแชนแนลก่อนสามสิบมาแล้วหลายครั้ง

 

ประยุทธ์ จันทร์โอชา กับ พลังประชารัฐ

          พลังไหนจะยิ่งใหญ่เท่าพลังประชารัฐ กับนายกรัฐมนตรีประเทศไทยคนปัจจุบันที่ปีนี้ก็ปาเข้าปีที่แปดแล้ว แต่ด้วยความสามารถและความห่วงใยที่คอยถามไถ่ประชาชนอยู่เสมอตั้งแต่ปัญหาน้ำท่วม จนถึงห่วงคนไทยในต่างแดนว่าจะหนาวตายหรือเปล่า จึงทำให้นายกของเราเหมาะกับพลังประชารัฐที่สุด

 

          เป็นยังไงกันบ้างกับที่มาของวัน National Superhero day หรือวันซูเปอร์ฮีโร่แห่งชาติ สำหรับยุคสมัยนี้ที่โลกเต็มไปด้วยกล้องและหน้าจอมือถือทำให้เราเห็นโลกที่ทั้งกว้าง ทั้งลึก มากกว่าเดิม จนทำให้คนธรรมดาก็เป็นที่ชื่นชมในฐานะฮีโร่ที่คอยปกป้องรอยยิ้มมวลมนุษย์ได้ทั้งนั้น มาช่วยกันคิดต่อกันอีกสักหน่อยว่าถ้าหากคุณเองได้พลังวิเศษ จะมีพลังช่วยโลกแบบไหนกันเอ่ย?

ติดตามคอนเทนต์ย้อนวันวานแบบนี้ต่อที่ iNN Lifestyle

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube