fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

ได้ผลจริง? ถ้าแมวเราหายให้ถามแมวจร แล้วนายท่านจะกลับมา

Featured Image

          หากวันหนึ่งแมวหายต้องทำอย่างไร? นี่คงเป็นความคิดแว้บแรกๆที่โผล่ออกมาตอนที่รู้สึกว่านายท่านเหมียวบ้านเราเริ่มโตขึ้นพอที่จะปีนป่ายกำแพงบ้าน รวมถึงข่าว แมวมณี ที่หายไปจนมีรางวัลตามหาถึง 300,000 บาท ยิ่งสร้างความเป็นห่วงแก่บรรดาทาสแมว

          หรือบางคนเองก็เคยประสบปัญหาแมวหนีออกจากบ้านอย่างจริงจัง บางครั้งต้องตามล่าจนหอบ บางครั้งก็กลับมาเอง หรือแย่ที่สุดคือไม่กลับมา ทำให้ชาวเน็ตแชร์วิธีหาแมวมากมายซึ่งหนึ่งในนั้นคือการลองบอกแมวจรแถวๆนั้นให้พาแมวของตัวเองกลับมา ลองหาคำตอบจากโลกอินเทอร์เน็ตกันดีกว่า

            บนเว็บไซต์ดังอย่าง pantip.com ก็มีเหล่าเจ้าของแมวตั้งคำถามเกี่ยวกับกับวิธีพาแมวกลับบ้านมากมาย

          โดยมีสมาชิกคนหนึ่งตั้งกระทู้หัวข้อว่า “จริงรึครับ ถ้าแมวบ้านเราหายไป ให้เราบอกลักษณะแมวเราให้กับแมวแถวบ้านไป เดี๋ยวเค้าไปเจอกันจะพากันกลับมาเอง”

ทำให้มีสมาชิกอมยิ้มเข้ามาตอบหลากหลาย ซึ่งส่วนใหญ่แตกออกเป็นสองเสียงว่า ได้ชัวร์แมวจรเป็นที่พึ่งยามยากที่ดีที่สุด ไปจนถึง ตื่นค่าหญิงแมวมันคุยรู้เรื่องแต่เราคุยกันแมวไม่รู้เรื่องเด้อ

ความเห็นจากฝั่งที่เห็นด้วย

ยิ่งไปกว่านั้นสูตรนี้บางคนก็บอกตามหาหมาที่หายไปก็ได้เหมือนกัน

ในขณะอีกด้านที่มองว่าการคุยกับแมวจรก็ไม่น่าเป็นไปได้ก็มี

          นอกจากนี้เทคนิคแมวจรพาแมวเรากลับบ้าน ยังเคยเป็นที่พูดถึงในแดนปลาดิบประเทศญี่ปุ่นบนหน้าจอทวิตเตอร์ที่เจ้าของตามหาแมวเป็นเวลานานกว่า 2 วันก็ยังไม่มีวี่แวว แต่พอบอกแมวจรแถวนั้นจู่ๆเจ้าเหมียวก็กลับมานั่งหน้าระรื่นหน้าประตูบ้านเช้าวันถัดมา

          แม้ความเชื่ออาจจะยังสรุปไม่ได้ว่าเป็นเรื่องจริงแท้ขนาดไหน หากมองตามหลักสัตวแพทย์จะได้เหตุผลของแมวหนีออกจากบ้านไป 2-3 วันแล้วกลับมาเข้าบ้านเอง เนื่องจากอาจอยู่ในฤดูติดสัตว์แอบย่องไปผสมพันธุ์กับเหมียวสวยๆตัวอื่น รวมถึงอาจมีการปะทะคารมกับแมวข้างเคียง แต่เมื่อเสร็จสมอารมณ์หมายก็เดินกลับมาบ้านเอง หรือท้ายที่สุดแล้วใครที่ยังตามหาไม่เจอก็แนะนำแปะป้ายประกาศทั่วหมู่บ้านไปเลยเพื่อความอุ่นใจก็ไม่แย่เหมือนกัน

ติดตามสาระแปลกๆสไตล์โฮ่งเหมี่ยวแบบนี้ได้ที่ iNN Lifestyle

ขอบคุณข้อมูลน่ารักๆจาก : pantip.com/topic/39071467

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube