fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

ประวัติ ‘เจ๊สายหยุด’ ใต้เรื่องหลอนคือความจริงของเหยื่อที่ถูกข่มขืน

Featured Image

          ใครที่ท่องโลก TikTok มาบ้างก็คงรู้จักกับตำนานหลอน เจ๊สายหยุด หรือ แม่สายหยุดแห่งเมืองพัทยา ที่เป็นคลิปสาววัยกลางคนผมฟูไร้สติเดิน 2 ก้าวหยุดยืนกลางถนน 2 ชั่วโมง สร้างความตกใจให้กับคนแถวนั้นรวมถึงวัยรุ่นโซเชียลก่อนจะพบล่าสุดกลางถนนจังหวัดอุดรธานี

          พฤติกรรมผิดวิสัยเกินคนปกติทั่วไปนี้กลายเป็นไวรัลหลอนที่คอมเมนต์ถูกแตกออกไปหลายเสียง บ้างก็ว่าเป็นการโฆษณาเพื่อให้คนสนใจ บ้างก็เป็นเรื่องน่ากลัวที่หาได้โดยบังเอิญ หรือแม้แต่บางคนก็มองกลับกันว่าปูมหลังของเจ๊สายหยุด ต้องพบเจอกับเรื่องเลวร้ายจนร่างกายเคลื่อนไหวไม่สมประกอบแบบนี้แน่นอน

เจ๊สายหยุด เหยื่อความรุนแรงที่หยุดไม่ทัน

  • และเป็นความจริงที่เจ๊สายหยุด คนนี้เป็นส่วนหนึ่งของผลผลิตความเลวร้ายที่เกิดขึ้นกับหญิงอายุ 46 ปี ที่ชื่อเล่นจริงๆคือ กบ เคยมีชีวิตปกติทั่วไปและเป็นถึงสาวสวยคนหนึ่งในอำเภอบ้านเกิด 
  • ต่อมาชีวิตก็ได้เติบโตขึ้นเรื่อยๆ ได้แต่งงานกับสามีแต่ต้องเลิกราไป ประกอบกับพ่อแม่ที่จากไปทำให้มีอาการทางประสาท ทำให้พี่สาวต้องรับกลับไปอยู่ด้วยกันที่จังหวัดอุดรธานี ก่อนจะถูกพี่เขยของตนกระทำชำเราข่มขืนหลายต่อหลายครั้งจนส่งผลให้อาการประสาทยิ่งไปกันใหญ่
  • ถึงแม้อาการทางจิตที่ร้ายแรงขึ้นจะแลกกับความยุติธรรมได้เพียงจำคุกพี่เขยแค่ 2 ปีเท่านั้น ซ้ำยิ่งกว่าเดิมคือจุดเริ่มต้นของการเป็นไวรัลเจ๊สายหยุดในโซเชียลคือการถูกญาติพาไปปล่อยที่เมืองพัทยา เกิดเป็นคลิปไวรัลเดินๆหยุดๆไม่รู้ทิศรู้ทาง ถูกเผยแพร่ลงรายการข่าวมากมายช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาและผ่านไป
  • ซึ่งสาเหตุที่เจ๊สายหยุดหรืออดีตน้ากบ(ตามคำให้การของหลานสาว) ไปโผล่กลางถนนอำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรฯอีกครั้งก็เพราะว่าได้กลับมาอยู่ที่บ้านหลังเดิม และเคราะห์ซ้ำถูกพี่เขยที่ตอนนี้พ้นโทษกลับมาอยู่กับเมียทุบตีร่างกายด้วยไม้ไผ่ แม่สายหยุดเลยหนีออกจากบ้าน
  • โดยทางครอบครัวก็ยังเป็นห่วงเพราะหากพากลับมาอยู่ที่เดิมก็เสี่ยงซ้ำรอยเดิม หรือจะพาไปรักษาก็เกินกำลังคนที่บ้านที่ต้องหาเช้ากินค่ำ เหลือเพียงแต่อ้อนวอนเจ้าหน้าที่หน่วยงานท้องถิ่นเข้าช่วยเหลือเป็นหนทางสุดท้าย

          นับเป็นเรื่องน่าเศร้าที่ซ่อนอยู่บนหน้าจอมือถือ รูปลักษณ์ที่ไร้ความรู้สึกอาจเต็มไปด้วยเส้นทางที่ย่ำแย่ในอดีต แบบที่ต้องเดินๆหยุดๆเหมือนคนตายทั้งเป็น และตำนานเจ๊สายหยุดนี้ก็จะเป็นอีกหนึ่งเรื่องเล่าของชีวิตผู้หญิงที่ตกเป็นเหยื่อของความรุนแรงในสังคม เราอาจต้องช่วยกันให้ความสำคัญเพื่อให้ตำนานแบบเจ๊สายหยุดเกิดขึ้นอีก ช่วยกันก่อนที่การ ‘หยุด’ จะ ‘สาย’ เกินไป

ยังมีเรื่องราวจุดประกายความคิดให้อ่านอีกที่ iNN Lifestyle

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube