fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

4 เหตุผลที่ทำให้ Friendships ต้องจบลง

Featured Image

          คิดว่าอะไรคือเหตุผลสำคัญที่ทำให้มิตรภาพระหว่างเรากับเพื่อนต้องจบลง เมื่อไม่นานนี้ได้มีการศึกษาจากคนจำนวน 577 คนที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป ผลสรุปออกมาว่ามีเหตุผลหลักๆ 4 ข้อที่ทำให้มิตรภาพ Friendships ต้องจบลง จะมีอะไรบ้าง จะตรงกับเราไหมลองไปดูกัน 

1.ความเห็นแก่ตัว 

          ความเห็นแก่ตัว การเอารัดเอาเปรียบ ทำให้เกิดความไม่ไว้วางใจกัน ไม่อยากคุยกันต่อ ความเห็นแก่ตัวนี้ยังหมายถึง ความชอบบงการคนอื่น ไม่เห็นอกเห็นใจเพื่อน ผลการศึกษายังเผยอีกว่า ผู้หญิงมีแนวโน้มที่จะเลิกคบเพื่อนมากกว่าผู้ชายเพราะด้วยเหตุผลเรื่องความเห็นแก่ตัว 

2.ไม่ได้ปฏิสัมพันธ์กันบ่อย 

          ปฏิสัมพันธ์ในที่นี้ก็หมายถึง การพูดคุย การเจอกัน รวมไปถึงการเที่ยวอะไรจำพวกนี้ ที่น่าสนใจคือ ผู้ชายอาจจะเอาเหตุผลนี้มาเป็นเหตุผลในการยุติความสัมพันธ์ 

3.คิดเกินเพื่อน 

          น่าจะเป็นอีกหนึ่งเหตุผลยอดฮิตที่ชวนปวดใจ สำหรับการคิดเกินเพื่อน พยายามก้าวข้ามผ่านสถานะ FriendZone ผลการศึกษาเผยว่า ผู้หญิงมีแนวโน้มที่จะขอยุติความสัมพันธ์มากกว่าหากอีกฝ่ายคิดเกินเพื่อน 

4.คนรอบตัวไม่เห็นด้วย 

          เหตุผลสุดท้ายที่คนให้ความเห็นว่าคงคบกันต่อไม่ได้มาจากเพื่อน คนรอบตัว จนไปถึงคนในครอบครัวบอกว่า ไม่เห็นด้วยที่จะคบกับคนนี้ แน่นอนว่าคงมีเหตุผลที่ดีมันเหมือนเป็นคำเตือนจากคนรอบตัวเรามากกว่า ทั้งชายและหญิงมีแนวโน้มพอๆ กันในข้อนี้ 

        สรุป 4 เหตุผลที่ทำให้เลิกคบเพื่อน คือ

1.ความเห็นแก่ตัว

2.ไม่ได้มีปฏิสัมพันธ์กันบ่อย

3.คิดเกินเพื่อน

4.คนรอบตัวไม่เห็นด้วย

          สุดท้ายผลการศึกษาบอกไว้ว่ายิ่งอายุมากขึ้น เรายิ่งมีแนวโน้มที่จะเลิกคบเพื่อนมากขึ้นไปด้วย แล้วทุกคนล่ะ มีเหตุผลอะไรบ้างบอก iNN ไว้หน่อย 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

ขอขอบคุณข้อมูล 

psychologytoday

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube