fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

8 เม.ย. ญี่ปุ่นยกเลิกแบน 106 ชาติรวมไทย เข้าประเทศได้แต่ยังไม่รับนักท่องเที่ยว

Featured Image

          เตรียมตัวโอฮาโย เมื่อทางการญี่ปุ่นประกาศยกเลิกแบน 106 ประเทศให้สามารถเดินทางเข้าแดนญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 8 เมษายนนี้เป็นต้นไป แต่น่าเสียดายที่ยังไม่พร้อมให้ท่องเที่ยวในตอนนี้

          กระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่นประกาศเตรียมยกเลิกแบน 106 ชาติเดินทางเข้าประเทศ ซึ่งมีผลในวันที่ 8 เมษายนนี้เป็นต้นไป โดยประเทศไทยเป็น 1 ใน 106 ประเทศที่ได้รับอนุญาตให้เดินทางเข้ามาโดยจะไม่ถูกปฏิเสธอีกต่อไป พร้อมกับชาติอื่นอย่าง อินโดนีเซีย มาเลเซีย เมียนมาร์ ฟิลิปปินส์ อินเดีย อเมริกา แคนาดา ฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี และอังกฤษ เพื่อเพิ่มอัตราผู้มาเยือนเป็น 10,000 คน จากที่เคยเปิดรับเข้ามา 7,000 ในช่วงระบาดนี้

          แต่ในโอกาสดีนี้ ก็ยังเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย เนื่องจากสถานการณ์เฝ้าระวังการแพร่เชื้อโควิดที่ญี่ปุ่นกำลังเผชิญอยู่ ประกาศดังกล่าวจึงจำเป็นที่จะเปิดให้เดินทางโดยกรณีพิเศษสำหรับ นักเรียนต่างชาติ นักวิจัย และผู้เดินทางมาเพื่ออบรมหรือทำธุรกิจเท่านั้น และหวังว่าจะมีการอนุญาตให้นักท่องเที่ยวตามมาได้ในไม่ช้า

          ในส่วนนักท่องเที่ยวอย่างเราก็อาจจะไม่ต้องรอนานอีกต่อไป เพราะในช่วงที่ผ่านมานี้ก็เริ่มมีหลายประเทศเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามามากขึ้นแล้ว รวมถึงปัจจัยด้านวัคซีนคุณภาพเองก็ยิ่งสนับสนุนการเปิดประเทศให้มีความเสรีมากขึ้นนั่นเอง อย่าเพิ่งยอมแพ้นะชาวแบกเป้ทั้งหลาย

ติดตามข่าวสารท่องเที่ยว โปรโมชั่นดี ไปกับเราได้ที่ iNN Lifestyle

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube