fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

บัซ อัลดริน ผู้เป็นแรงบันดาลใจให้ Buzz Lightyear

Featured Image

          To infinity and beyond! สู้ความเวิ้งว้างอันไกลโพ้น ใครที่เป็นแฟนๆ ของ Toy Story น่าจะคุ้นเคยกับประโยคนี้ดี นี่คือประโยคสุดอมตะของ บัซ ไลท์เยียร์ สเปซเรนเจอร์ขวัญใจใครหลายคน 

          วันนี้ iNN มีเรื่องอยากชวนทุกคนมารู้จัก บัซ ไลท์เยียร์  ให้มากขึ้นโดยอยากชวนทุกคนให้รู้จัก บัซ อัลดริน นักบินอวกาศผู้เป็นแรงบันดาลใจให้เกิดชื่อของ บัซ ไลท์เยียร์ 

          รู้หรือไม่ว่า Buzz Lightyear นั้นถูกตั้งชื่อเป็นชื่ออื่นมาก่อน ก่อนจะมาใช้ชื่อ Buzz Lightyear ตามชื่อของนักบิน บัซ อัลดริน แล้วเขาคือใคร 

          บัซ อัลดริน เป็นนักบินอวกาศ เป็นชายที่เท้าเหยียบลงดวงจันทร์เป็นคนที่สองต่อจาก นีล อาร์มสตรอง 

          ชีวิตหลังจากการเหยียบดวงจันทร์ของ บัซ อัลดรินนั้นก็ไม่ได้ราบรื่นเท่าไรนัก เขาลาออกจาก NASA ครอบครัวของเขาเสียชีวิต ภรรยาคนแรกนอกใจ ทำให้เขาพึ่งพาแอลกอฮอล์จนติด ทำงานอะไรก็ไม่ค่อยรอด แต่ด้วยความพยายามทำให้เขากลับมาเลิกเหล้าได้สำเร็จ 

          ก็ไม่แน่ใจว่าทีมงานเอาส่วนนี้มาเป็นแรงบันดาลใจที่จะเลือกชื่อด้วยรึเปล่า เพราะเหตุผลที่ทีมงานเคยบอกไว้ก็มีแค่ ชื่อของบัซ นั้นเท่ที่สุดหากเทียบกับคนอื่นๆ ที่ไปดวงจันทร์ในครั้งแรก เพราะตอนนั้นมีเพียง 3 คนคือ นีล อาร์มสตรอง ,ไมเคิล คอลลินส์ และบัซ อัลดริน

          จะว่าไปบัซ อัลดรินก็เหมือนจะชอบเสียด้วย หลายครั้งที่เขาได้พูดถึงบัซ ไลท์เยียร์ หลายครั้งนอกจากนี้ตอนที่เขาขึ้นพูดเวทีของ NASA  เขาก็เคยพูดว่า To infinity and beyond! 

ติดตามบทความดีๆต่อได้ที่ iNN Lifestyle

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

ขอขอบคุณข้อมูล 

biography

wikipedia

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube