fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

ร้อนนี้ ชวนไปจกพุงแมวชิลๆพร้อมวิวทะเลที่ เกาะไข่แมว ภูเก็ต

Featured Image

          ถ้าหาก เกาะแมว ญี่ปุ่นยังไปไม่ได้ก็หันมาเที่ยวไทยต่อเลยละกัน กับบรรยากาศ เกาะแมว สไตล์ไทยแลนด์ที่ชวนเหล่าทาสแต่อยากว่ายน้ำมาฟินกับเจ้านายขนปุยนับสิบบนเกาะบน เกาะไข่แมว หรือ เกาะแมว

          อากาศร้อนๆ ในช่วงหน้าร้อนแบบนี้ใครที่กำลังหาแพลนที่เที่ยวสบายๆห่างไกลผู้คนอาจต้องลองมาเปย์ใจให้กับ เกาะไข่แมว ภูเก็ต แม้จะเป็นเกาะที่มีความนิยมมากแต่ด้วยพื้นที่ที่จำกัดจนทำให้ไม่มีโรงแรมไหนปักหลังลงเสาได้ เกาะไข่แมว เลยเป็นเกาะยอดฮิตที่ขึ้นชื่อเรื่องความส่วนตัวไม่แพ้ชื่อเสียงด้านการเป็นถิ่นที่อยู่ของแมวหลักสิบตัว

          เดิมทีรังแมวกลางทะเลแห่งนี้เรียกว่า เกาะไข่ใน แต่ด้วยจำนวนประชากรเหมียวที่มีเยอะขึ้นเรื่อยๆ จากการคาดกันเองว่า สาเหตุที่แมวมาติดเกาะแห่งนี้เกิดขึ้นเพราะเจ้าของธุรกิจร้านอาหารเอาแมวมาเลี้ยงดูเพื่อให้ไล่จับหนูต้นตอความสกปรกภายในร้าน ก่อนสายพันธุ์แมวจะแพร่กระจายเยอะกว่าจำนวนหนูในที่สุด เกาะไข่ในแห่งนี้เลยถูกเรียกเล่นๆว่า เกาะแมว หรือ เกาะไข่แมว ให้มีความน่ารักกว่าเดิม

          โดยปกติ อย่างที่บอกไว้ว่าด้วยพื้นที่ของเกาะที่มีอย่างจำกัดทำให้ไม่มีโรงแรมมาตั้ง เกาะแห่งนี้เลยเป็นเกาะเล็กๆที่ไม่มีที่พักค้างคืน มีเพียงร้านอาหารตั้งต้อนรับนักท่องเที่ยวเพียงอย่างเดียว ทำให้ทริปนำเที่ยวส่วนใหญ่เน้นไปที่การแวะดูน้ำทะเลใสๆ แบบครึ่งวันเช้าเท่านั้น จึงไม่ค่อยได้รับความนิยมในก่อนหน้านี้เท่าที่ควร

          แต่แล้ว เกาะไข่แมว ก็กลับมาได้รับความนิยมในช่วงหลังโควิดนี้ เพราะด้วยปัจจัยหลายอย่าง ทั้งเรื่องการปิดประเทศทำให้ไม่สามารถเดินทางไปต่างแดนจนเป็นเหตุให้ขาเที่ยวหาที่เที่ยวในไทยที่มีสไตล์คล้ายเมืองนอกเพื่อทดแทน รวมไปถึงปัญหาเศรษฐกิจที่ส่งผลถึงผู้ประกอบการบนเกาะแมวหลายคนปิดตัวลง เหลือไว้แต่น้องแมวบนเกาะ จึงมีนักท่องเที่ยวเเวะเอาอาหารมาให้และอยู่เล่นจกพุงเพื่อคลายความเหงาเจ้าถิ่นที่นอนแผ่พุงมากมายบนเกาะ

          ถือเป็นทริปน่าสนใจสำหรับสายทาสแมวโดยเฉพาะ หากร้อนนี้อยากลองเปลี่ยนพื้นที่เสพกลิ่นเหมียวแบบใหม่ ลองไปดูก็ได้นะไม่ไกลจากเกาะภูเก็ตเลย

เรายังมีคอนเทนต์ท่องเที่ยวอีกเพียบ ไปตามอ่านต่อได้เลยที่ iNN Lifestyle

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube