fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

เช็กสังเกตอาการไข้เลือดออกกับโควิด-19

Featured Image

          ปีนี้มีคำเตือนเกี่ยวกับไข้เลือดออกที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ ในปี 2565 นี้ประเทศไทยอาจจะมีผู้ป่วยเป็นไข้เลือดออกมากกว่าปีที่ผ่านๆ มา เนื่องจากเป็นปกติของโรคที่จะเว้นระยะ 2 ปีแล้วกลับมาระบาดอีกครั้ง มีการเตือนประชาชนว่าปี 2565 นี้อาจจะระบาดหนัก 

         นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ได้กล่าวเมื่อวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมาว่า

          “ช่วงนี้เราเริ่มมีสัญญาณผู้ป่วยโรคไข้เลือดออกเสียชีวิตเพิ่มขึ้น ในปีที่แล้ว มีผู้ป่วยโรคไข้เลือดออกเสียชีวิตทั้งหมด 6 ราย แต่ในปีนี้ ผ่านมาเพียงแค่ 3 เดือน มีผู้ป่วยโรคไข้เลือดออกเสียชีวิตไปแล้ว 3 ราย ซึ่งผู้เสียชีวิตก็เป็นโรคไข้เลือดออกร่วมกับโควิด-19 ด้วย” 

          อีกทั้งยังกล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้ประชาชนส่วนใหญ่ไปสนใจที่โรคโควิด-19 มากจนละเลยว่ามีโรคไข้เลือดออกอยู่ ทั้งๆ ที่อัตราการเสียชีวิตของทั้ง 2 โรคนี้นั้น ใกล้เคียงกัน ทั้งนี้ ไข้เลือดออกก็สามารถรักษาให้หายได้ โดยจะมีลักษณะอาการของโรคที่ต่างกัน เช่น ไข้เลือดออกจะมีไข้สูง

วันนี้เลยอยากชวนทุกคนมารู้จักลักษณะอาการเพื่อเป็นจุดสังเกตไว้ดีกว่า 

เช็กสังเกตอาการไข้เลือดออกกับโควิด-19-

          อยากให้ทุกคนคอยสังเกตอาการตัวเองหรือคนรู้จัก เพราะไข้เลือดออกนับเป็นโรคประจำถิ่นที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคนแต่ก็สามารถรักษาได้เช่นกัน นอกจากนี้ควรป้องกันการเกิดของยุง เช่น ทำลายแหล่งน้ำขัง เพื่อความปลอดภัยของทุกคน ติดตามบทความสุขภาพได้ที่ iNN Lifestyle

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube