fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

รวมเรื่องต้องรู้ ก่อนตัดสินใจจัดฟันและรักษาฟันผ่านแอปพลิเคชัน

Featured Image

รู้หรือไม่ว่าในทุกวันนี้มีการรักษาฟันผ่านแอปพลิเคชันแล้ว!!!

เปิดขึ้นมาแบบนี้หลายคนก็อาจจะสงสัยว่า เอ๊ะ การรักษาฟันผ่านแอปพลิเคชันนั้นมันจะทำได้อย่างไร เพราะเราจำเป็นที่จะต้องเข้าพบทันตแพทย์และทำการรักษาฟันไม่ใช่เหรอ แต่สำหรับวันนี้ การรักษาฟันที่เราหมายถึงก็คือการจัดฟันแบบใสนั่นเอง เพราะว่าการจัดฟันแบบใสเป็นการจัดฟันที่ทำการพิมพ์ฟัน แล้วก็จะนำไปวางแผนการรักษา และทำการออกแบบเครื่องมือจัดฟันแบบใส เพื่อให้ผู้ที่เข้ารับการรักษาการจัดฟัน จะได้สามารถนำอุปกรณ์จัดฟันจัดฟันไปจัดที่บ้านได้ และทำการรักษาฟันผ่านแอปพลิเคชันนั่นเอง

รวมเรื่องต้องรู้ ก่อนทำการจัดฟันและรักษาฟันผ่านแอปพลิเคชัน

1.เลือกคลินิกที่ได้มาตรฐานคือสิ่งสำคัญ

          คลินิกทันตกรรมที่ได้มาตรฐานคือสิ่งสำคัญที่จะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับคุณได้ เพราะว่าคลินิกจัดฟันที่ดี ควรที่จะต้องมีความเชื่อถือ ได้มาตรฐาน มีบริการครบวงจร มีความสะอาด มีใบอนุญาตประกอบกิจการสถานพยาบาลและใบอนุญาตให้ดำเนินการสถานพยาบาลจากกระทรวงอย่างถูกต้อง ที่สำคัญเลยก็คือ ควรที่จะต้องมีเครื่องมือที่รองรับการตรวจรักษาฟัน ก่อนที่จะทำการจัดฟันแบบใสและรักษาฟันผ่านแอปพลิเคชันนั่นเอง

 

2.มองหาคลินิกที่มีทันตแพทย์คอยให้คำแนะนำ

          ในการรักษาฟันผ่านแอปพลิเคชันนั้น จำเป็นที่จะต้องมีทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำอยู่ตลอดเวลา แม้ว่าจะเป็นการรักษาผ่านออนไลน์ก็ตาม แต่ก็จำเป็นที่จะต้องมีการติดตามผลอย่างใกล้ชิด และมีการดูแลและให้คำแนะนำอย่างสม่ำเสมอ เนื่องจากการจัดฟันแบบใสผ่านออนไลน์ก็จะเป็นการรับอุปกรณ์จัดฟันไปทั้งหมดแล้วนั่นเอง เมื่อการรักษาในแต่ละครั้งไม่เป็นไปตามผล ก็อาจจะต้องทำการปรับหรือสวมอุปกรณ์ตัวเดิมอยู่ เพื่อให้การรักษาประสบความสำเร็จอย่างที่วางแผนเอาไว้มากที่สุด

 

3.มีการรีวิวที่ดี จากผู้ใช้งานจริง

          เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับคุณได้อย่างตรงจุดมากที่สุด นอกเหนือจากการตรวจสอบรายละเอียดเกี่ยวกับคลินิกทันตกรรมและมีทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำแล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือการที่มีผู้ใช้งานจริงมารีวิวการรักษาฟันผ่านแอปพลิเคชันนั่นเอง เพราะว่าถ้าหากมีทุกอย่างที่ดีพร้อม แต่ไม่ได้มีการรีวิวที่ดีจากผู้ใช้งานจริง ก็อาจจะต้องเก็บไปพิจารณากันด้วยว่าอันที่จริงแล้ว คลินิกนั้นดีจริงๆ เหมือนที่เขาได้กล่าวอ้างไว้หรือไม่ ซึ่งการหารีวิวอ่านก็สามารถอ่านได้ที่หน้าเว็บ หน้าเฟสบุ๊คเพจของคลินิกเหล่านั้น และควรที่จะต้องหารีวิวผ่านเสิร์ชเอนจิ้นด้วย เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ครบถ้วนและตรงกับความต้องการในการจัดฟันนั่นเอง

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube